วิธีทำงานวิจัยที่มีคุณภาพ ได้รับรางวัลระดับชาติ
 

 

มาตรฐาน 5   มาตรฐานด้านการพัฒนาสถาบันและบุคลากร
การบริหารและการจัดการศึกษาที่ประชาคมในและนอกสถาบัน และผู้เกี่ยวข้องมีส่วนร่วมตามหลักการบริหารจัดการที่ดี เน้นการกระจายอำนาจ กำกับด้วยนโยบาย การวางแผน ภาวะผู้นำของผู้บริหาร การพัฒนาบุคลากร ที่เป็นระบบและดำเนินการอย่างต่อเนื่อง การนำระบบสารสนเทศมาใช้ในการเรียนการสอน การวิจัย และการบริหาร โดยมุ่งสร้างความเป็นเลิศทางวิชาการรวมทั้งการสร้างเสถียรภาพทางการเงิน การใช้เงินอย่างคุ้มค่า มีอิสระ คล่องตัว โปร่งใสและสามารถตรวจสอบได้

5.0

กระบวนการดำเนินงานการพัฒนาสถาบันและบุคลากร

5.1

ระดับคุณภาพของสภาสถาบัน(คณะกรรมการประจำหน่วยงาน)

5.2

มีการพัฒนาสถาบันสู่องค์การเรียนรู้โดยอาศัยผลการประเมินจากภายในและภายนอก

5.3

มีการกำหนดแผนกลยุทธ์ที่เชื่อมโยงกับยุทธศาสตร์ชาติ

5.4

การใช้ทรัพยากรภายในและภายนอกสถาบันร่วมกัน

5.5

ศักยภาพของระบบฐานข้อมูลเพื่อการบริหารการเรียนการสอนและการวิจัย

5.6

สินทรัพย์ถาวร  ต่อจำนวนนักศึกษา

5.7

ค่าใช้จ่ายทั้งหมดต่อจำนวนนักศึกษา

5.8

ร้อยละของเงินเหลือจ่ายสุทธิต่องบดำเนินการ

5.9 ร้อยละของอาจารย์ประจำที่เข้าร่วมประชุมวิชาการและ/หรือนำเสนอผลงานวิชาการทั้งในประเทศและต่างประเทศ

5.10

งบประมาณสำหรับการพัฒนาคณาจารย์ทั้งในและต่างประเทศต่ออาจารย์ประจำ

5.11

ร้อยละของบุคลากรประจำสายสนับสนุนที่ได้รับการพัฒนาความรู้และทักษะวิชาชีพทั้งในประเทศและต่างประเทศ