วิธีทำงานวิจัยที่มีคุณภาพ ได้รับรางวัลระดับชาติ
 

 

ตัวบ่งชี้ 5.11     ร้อยละของบุคลากรประจำสายสนับสนุนที่ได้รับการพัฒนาความรู้ และทักษะในวิชาชีพ ทั้งในประเทศและต่างประเทศ

ผู้กำกับติดตามตัวบ่งชี้
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ประทีป  จินงี่
โทรศัพท์  0-2649-5000 ต่อ 7626

ผู้เก็บรวบรวมข้อมูล
นางสาวลักขณา  แซ่ลู้
โทรศัพท์  0-2649-5000 ต่อ 7649

คำอธิบาย
ร้อยละของบุคลากรประจำสายสนับสนุนที่ได้รับการพัฒนาความรู้ และทักษะในวิชาชีพ ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ต่อบุคลากรประจำสายสนับสนุนทั้งหมด โดยนับรวมบุคลากรที่ลาศึกษาต่อด้วย แต่จะไม่นับซ้ำแม้ว่าบุคลากรสายสนับสนุนท่านนั้น จะได้รับการพัฒนาความรู้ และทักษะในวิชาชีพหลายครั้งในปีการศึกษานั้นก็ตาม
บุคลากรสายสนับสนุน (Non-academic) หมายถึง บุคลากรสายช่วยวิชาการ สายการจัดการและธุรการ
การพัฒนาความรู้ และทักษะในวิชาชีพ ได้แก่
1. การส่งบุคลากรสายสนับสนุนไปศึกษาต่อ
2. การส่งบุคลากรสายสนับสนุนไปอบรม สัมมนาหรือดูงาน
3. การฝึกอบรมที่สถาบันจัดขึ้นเอง โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาศักยภาพของบุคลากรสายสนับสนุน

สูตรการคำนวณ

จำนวนบุคลากรสายสนับสนุนที่ได้รับการพัฒนาความรู้
และทักษะในวิชาชีพทั้งในประเทศและต่างประเทศในปีการศึกษานั้น

 X  100

จำนวนบุคลากรสายสนับสนุนในปีการศึกษานั้น

ข้อมูลที่ต้องการ :
1. จำนวนบุคลากรสายสนับสนุนในปีการศึกษานั้น นับรวมบุคลากรสายสนับสนุนที่ลาศึกษาต่อด้วย
2. จำนวนบุคลากรสายสนับสนุนที่ได้รับการพัฒนาความรู้และทักษะในวิชาชีพในประเทศ ในปีการศึกษานั้น
3. จำนวนบุคลากรสายสนับสนุนที่ได้รับการพัฒนาความรู้และทักษะในวิชาชีพในต่างประเทศ ในปีการศึกษานั้น

ผลการดำเนินงาน


ข้อมูลประกอบการประเมินตัวบ่งชี้

ผลการดำเนินงาน            ปีการศึกษา

เป้าหมาย
ในปีการศึกษา 2550

2547

2548

2549

จำนวนบุคลากรสายสนับสนุนที่ได้รับการพัฒนาความรู้และทักษะในวิชาชีพในประเทศ ในปีการศึกษานั้น

-

-

-

 

จำนวนบุคลากรสายสนับสนุนที่ได้รับการพัฒนาความรู้และทักษะในวิชาชีพในต่างประเทศ ในปีการศึกษานั้น

11

12

12

 

จำนวนบุคลากรสายสนับสนุนที่ได้รับการพัฒนาความรู้และทักษะในวิชาชีพทั้งในประเทศและต่างประเทศในปีการศึกษานั้น

11

12

12

 

จำนวนบุคลากรสายสนับสนุนในปีการศึกษานั้น นับรวมบุคลากรสายสนับสนุนที่ลาศึกษาต่อด้วย

15

16

16

 

ร้อยละของบุคลากรประจำสายสนับสนุนที่ได้รับการพัฒนาความรู้ และทักษะในวิชาชีพ ทั้งในประเทศและต่างประเทศ

73.33%

75%

75%

75%

 

รายละเอียดเพิ่มเติม
สถาบันวิจัยพฤติกรรมศาสตร์  มีบุคลากรสายสนับสนุนวิชาการ  ในปีการศึกษา  2547  จำนวน  15  คน  ในปีการศึกษา  2548  และ  2549  จำนวน  16  คน  (เพิ่ม  นางสาววาสนา  วงษ์เพชร  พนักงานมหาวิทยาลัย  ตำแหน่งนักวิชาการคอมพิวเตอร์  จำนวน  1  คน)  
ในปีการศึกษา  2549  มหาวิทยาลัยได้อนุมัติให้สถาบันวิจัยพฤติกรรมศาสตร์  นำบุคลากรสายสนับสนุนวิชาการไปศึกษาดูงานด้านระบบการบริหารจัดการภายในสำนักงาน  ณ  The  Chinese  University  of  Hong  Kongประเทศฮ่องกง  มีกำหนด  3  วัน  ตั้งแต่วันที่  11 – 13  กันยายน  2549  จำนวน  12  คน  จากบุคลากรสายสนับสนุนวิชาการทั้งหมด  จำนวน 16 คน  คิดเป็นร้อยละ  75

  เอกสารอ้างอิง

รหัสเอกสารอ้างอิง

รายการเอกสารอ้างอิง

49–16A–0511-01

รายชื่อบุคลากรสายสนับสนุนวิชาการ  สังกัดสถาบันวิจัยพฤติกรรมศาสตร์

49–16A–0511-02

รายชื่อผู้ได้รับอนุมัติไปศึกษาดูงาน   ณ  The  Chinese  University  of  Hong  Kong ประเทศฮ่องกง  ประจำปีการศึกษา  2549 

49–16A–0511-03

รายชื่อผู้ได้รับอนุมัติไปศึกษาดูงาน   ณ  Nanyang  Polytechnic  ประเทศสิงคโปร์ประจำปีการศึกษา  2548

49–16A–0511-04

รายชื่อผู้ได้รับอนุมัติไปศึกษาดูงาน   ณ  Meiji  University  ประเทศญี่ปุ่น  ประจำปีการศึกษา  2547 


               
เกณฑ์การให้คะแนน / คะแนนที่ได้

  1. การประเมินอิงเกณฑ์มาตรฐานขั้นต่ำ (คะแนนเต็ม 3 คะแนน)

เกณฑ์การให้คะแนน

 

คะแนนที่ได้

1 คะแนน

2 คะแนน

3 คะแนน

2

ร้อยละ 1 – 54

ร้อยละ 55 – 79

 ร้อยละ 80

2.การประเมินอิงพัฒนาการ (คะแนนเต็ม 1 คะแนน)

เกณฑ์การให้คะแนน

 

คะแนนที่ได้

0 คะแนน

1 คะแนน

0

ไม่มีการพัฒนา

มีการพัฒนา

หมายเหตุ
ถ้าผลการประเมินครั้งที่ 2 สูงกว่าผลการประเมินครั้งที่ 1 หรือถ้าผลการประเมินอิงเกณฑ์มาตรฐานครั้งที่ 2 อยู่ในระดับ 3 คะแนน ถือว่ามีการพัฒนา

3. การประเมินประสิทธิผลตามแผนของสถาบันวิจัยพฤติกรรมศาสตร์   (คะแนนเต็ม 1 คะแนน)

เกณฑ์การให้คะแนน

 

คะแนนที่ได้

0 คะแนน

1 คะแนน

1

ไม่บรรลุตามเป้าหมายของแผน

บรรลุตามเป้าหมายของแผน

สรุปคะแนนการประเมินตัวบ่งชี้ 5.11

คะแนนที่ได้จากการประเมิน

รวมคะแนน

อิงเกณฑ์มาตรฐาน

อิงพัฒนาการ

อิงประสิทธิผลตามแผนฯ

3

2

0

1

ตัวบ่งชี้

น้ำหนัก
(1)

คะแนนที่ได้
(2)

ค่าคะแนนถ่วงน้ำหนัก
(3) = (1) x (2)

5.11    ร้อยละของบุคลากรประจำสายสนับสนุนที่ได้รับการพัฒนาความรู้ และทักษะในวิชาชีพ ทั้งในประเทศและต่างประเทศ

1.67

3

5.01