วิธีทำงานวิจัยที่มีคุณภาพ ได้รับรางวัลระดับชาติ
 

 

มาตรฐาน 6 มาตรฐานด้านหลักสูตรและการเรียนการสอน
กระบวนการพัฒนาและบริหารหลักสูตรให้มีความทันสมัย  ยืดหยุ่นและสอดคล้องกับความต้องการของผู้เรียนและสังคม  มีการจัดการเรียนการสอนที่ให้ความสำคัญกับการพัฒนาคุณภาพผู้เรียน  เน้นการเรียนรู้ด้วยตนเองตามความต้องการ/ความสนใจของผู้เรียน  โดยใช้เทคนิคการสอนและอุปกรณ์การสอนที่หลากหลาย  มีการประเมินผลการเรียนการสอนตามสภาพจริง  และมีการใช้ประโยชน์ผลการประเมินในการพัฒนาผู้เรียน
การระดมทรัพยากรทั้งด้านบุคลากร  งบประมาณ  อาคารสถานที่  และสิ่งอำนวยความสะดวก  รวมทั้งความร่วมมือจากแหล่งต่างๆ ทั้งภายในและภายนอกสถาบันอุดมศึกษา  ในการจัดกิจกรรมเสริมหลักสูตร  และกิจกรรมการศึกษา  เพื่อให้การจัดการศึกษามีประสิทธิภาพสูงสุด

6.0

กระบวนการดำเนินงานด้านหลักสูตรและการเรียนการสอน

6.1

ร้อยละของหลักสูตรที่ได้มาตรฐานต่อหลักสูตรทั้งหมด

6.2

จำนวนนักศึกษาเต็มเวลาเทียบเท่าต่อจำนวนอาจารย์ประจำ

6.3

ร้อยละของอาจารย์ประจำที่มีวุฒิปริญญาเอกหรือเทียบเท่าต่ออาจารย์ประจำ

6.4

ร้อยละของอาจารย์ประจำที่ดำรงตำแหน่งทางวิชาการ

6.5

การปฏิบัติตามจรรยาบรรณวิชาชีพคณาจารย์

6.6

กระบวนการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญโดยเฉพาะการเรียนรู้จากการปฏิบัติและประสบการณ์จริง

6.7

ระดับความพึงพอใจของนักศึกษาต่อคุณภาพการสอนของอาจารย์และสิ่งสนับสนุนการเรียนรู้

6.8

ร้อยละของนักศึกษาที่เข้าร่วมกิจกรรม/โครงการพัฒนานักศึกษา

6.9

ค่าใช้จ่ายทั้งหมดที่ใช้ในระบบห้องสมุดคอมพิวเตอร์และศูนย์สารสนเทศต่อนักศึกษา