วิธีทำงานวิจัยที่มีคุณภาพ ได้รับรางวัลระดับชาติ
 

 

ตัวบ่งชี้ 6.0 กระบวนการดำเนินงานด้านหลักสูตรและการเรียนการสอน

P   มีแผนการจัดกิจกรรมด้านหลักสูตรและการเรียนการสอน
D   จัดกิจกรรมตามแผนที่กำหนด
C   ติดตามประเมินผลการจัดกิจกรรมอย่างเป็นระบบ
A   ใช้ผลการประเมินเพื่อปรับปรุงการดำเนินงานการจัดกิจกรรม

วิธีการประเมิน
มีการกระทำครบทั้ง  4  ข้อ                             ให้          3              คะแนน
มีการกระทำ  3  ข้อ                                        ให้          2              คะแนน
มีการกระทำ  2  ข้อ                                        ให้          1              คะแนน                
มีการกระทำ  1  ข้อ  และน้อยกว่า                    ให้          0              คะแนน                

รายละเอียดเพิ่มเติม
P     มีแผนการจัดกิจกรรมด้านหลักสูตรและการเรียนการสอน
       สถาบันวิจัยพฤติกรรมศาสตร์  มีการกำหนดแผนการจัดกิจกรรมด้านหลักสูตรและการเรียนการสอน
โดยระบุไว้ในยุทธศาสตร์การพัฒนาการเรียนรู้และวิเทศสัมพันธ์ ของสถาบัน ดังนี้
1. แผนการพัฒนากระบวนการเรียนรู้ที่เน้นการใช้ปัญญา
2. แผนการปรับปรุงหลักสูตรการวิจัยพฤติกรรมศาสตร์ประยุกต์  เพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการของผู้เรียนและของประเทศ
3. แผนการผนึกกำลังทางวิชาการกับหน่วยงานทั้งภายในและภายนอกมหาวิทยาลัย เพื่อการผลิตบัณฑิตและสร้างองค์ความรู้ ติดต่อสานความสัมพันธ์สร้างความร่วมมือเชิงวิชาการกับวิทยากรและหน่วยงานต่างประเทศ
4. แผนการพัฒนานิสิตให้เป็นผู้มีความรู้ดีทั้งทางเนื้อหาวิชาและวิธีวิทยาการวิจัย มีจิตสำนึกเพื่อสังคม และมีบุคลิกภาพที่เหมาะสม
5. แผนการส่งเสริมให้เกิดสังคมแห่งการเรียนรู้
D     จัดกิจกรรมตามแผนที่กำหนด
1.  จัดตั้งคณะกรรมการบริหารวิชาการของสถาบัน
2. มีการวิจัยติดตามผลการใช้หลักสูตรการวิจัยพฤติกรรมศาสตร์ประยุกต์ ฉบับปรับปรุง ปี พ.ศ. 2545
3. ประชาสัมพันธ์หลักสูตรทางสื่อต่างๆ 
4. สนทนาความร่วมมือทางวิชาการกับหน่วยงานในประเทศและต่างประเทศ
5. เชิญวิทยาการชาวต่างชาติมาสอนในระยะสั้น
6. พัฒนานิสิตในกระบวนการเรียนรู้ในวิชาต่างๆ เช่น วป 731 และ วป 733 เป็นต้น
และจัดบรรยายพิเศษทางวิชาการเป็นระยะๆ
C   ติดตามประเมินผลการจัดกิจกรรมอย่างเป็นระบบ
1. มีการประชุมคณะกรรมการบริหารวิชาการ
2. กิจกรรมการปรับปรุงหลักสูตรได้ดำเนินการสำเร็จไปบางส่วนและกำลังดำเนินการอยู่
3. มีผู้สมัครเข้าศึกษาต่อระดับปริญญาเอก จำนวน 84 คน
4. หน่วยงานทั้งภายในและนอกมหาวิทยาลัย ตลอดจนหน่วยงานจากต่างประเทศเข้าร่วม กิจกรรมประชุมทางวิชาการ The  4th International Postgraduate Research Colloquium
5.นิสิตได้ฝึกฝนการนำเสนองานวิจัยและการสื่อสารเป็นภาษาอังกฤษ  อันเป็นการสร้างแรงจูงใจที่จะไปศึกษาและแสวงหาความรู้ที่ต่างประเทศต่อไป 2. 6.นิสิตให้ข้อมูลย้อนกลับที่ดีว่าได้รับประโยชน์มากต้องการให้จัดอีก  และผลการประเมินการพัฒนานิสิตในกระบวนการเรียนรู้อยู่ในระดับดีมาก

A   ใช้ผลการประเมินเพื่อปรับปรุงการดำเนินงานการจัดกิจกรรม
      ยุทธศาสตร์พัฒนาการเรียนรู้และวิเทศสัมพันธ์  ได้รับทราบผลการประเมินจากสถาบันฯ  และนำผลการประเมินดังกล่าวไปปรับปรุงการดำเนินงานตามยุทธศาสตร์พัฒนาการเรียนรู้และวิเทศสัมพันธ์ในปีต่อไป

เอกสารอ้างอิง 

รหัสเอกสารอ้างอิง

รายการเอกสาร

49-16A-0600-01

ยุทธศาสตร์การเรียนรู้และวิเทศสัมพันธ์ของสถาบันวิจัยพฤติกรรมศาสตร์                           

49-16A-0600-02

คำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการบริหารวิชาการสถาบันวิจัยพฤติกรรมศาสตร์  

49-16A-0600-03

ผลการวิจัยประเมินหลักสูตร                                                                        

49-16A-0600-04

โครงการประชุม The 4th International Postgraduate Research Colloquium

49-16A-0600-05

การพัฒนานิสิตในกระบวนการเรียนรู้ในรายวิชาต่างๆ            

49-16A-0600-06

การบรรยายพิเศษโดยวิทยากรชาวต่างชาติ (Dr. Max Sully)

49-16A-0600-07

เอกสารสรุปผลการประเมินยุทธศาสตร์พัฒนาการเรียนรู้และวิเทศสัมพันธ์ (แฟ้มเอกสารลับ)

             เกณฑ์การให้คะแนน / คะแนนที่ได้

0

1

2

3

 

      คะแนนที่ได้

มีการกระทำ 1 ข้อ
หรือน้อยกว่า

มีการกระทำ 2 ข้อ

มีการกระทำ 3 ข้อ

มีการกระทำ 4 ข้อ

3

การประเมินอิงพัฒนาการ

เกณฑ์การให้คะแนน

 

คะแนนที่ได้

0 คะแนน

1 คะแนน

1

ไม่มีการพัฒนา

มีการพัฒนา

การปฏิบัติตามแผน

เกณฑ์การให้คะแนน

 

คะแนนที่ได้

0 คะแนน

1 คะแนน

1

ไม่มีการปฏิบัติตามแผน

มีการปฏิบัติตามแผน

สรุปคะแนนการประเมินตัวบ่งชี้  6.0

คะแนนที่ได้จากการประเมิน

 

รวมคะแนน

การประเมิน

อิงพัฒนาการ

มีการปฏิบัติตามแผน

5

3

1

1

ตัวบ่งชี้

น้ำหนัก
(1)

คะแนนที่ได้
(2)

ค่าคะแนนถ่วงน้ำหนัก
(3) = (1) x (2)

6.0 กระบวนการดำเนินงานด้านหลักสูตรและการเรียนการสอน

          2

5

                   10