ตัวบ่งชี้ 6.0 กระบวนการดำเนินงานด้านหลักสูตรและการเรียนการสอน
P มีแผนการจัดกิจกรรมด้านหลักสูตรและการเรียนการสอน
D จัดกิจกรรมตามแผนที่กำหนด
C ติดตามประเมินผลการจัดกิจกรรมอย่างเป็นระบบ
A ใช้ผลการประเมินเพื่อปรับปรุงการดำเนินงานการจัดกิจกรรม
วิธีการประเมิน
มีการกระทำครบทั้ง 4 ข้อ ให้ 3 คะแนน
มีการกระทำ 3 ข้อ ให้ 2 คะแนน
มีการกระทำ 2 ข้อ ให้ 1 คะแนน
มีการกระทำ 1 ข้อ และน้อยกว่า ให้ 0 คะแนน
รายละเอียดเพิ่มเติม
P มีแผนการจัดกิจกรรมด้านหลักสูตรและการเรียนการสอน
สถาบันวิจัยพฤติกรรมศาสตร์ มีการกำหนดแผนการจัดกิจกรรมด้านหลักสูตรและการเรียนการสอน
โดยระบุไว้ในยุทธศาสตร์การพัฒนาการเรียนรู้และวิเทศสัมพันธ์ ของสถาบัน ดังนี้
1. แผนการพัฒนากระบวนการเรียนรู้ที่เน้นการใช้ปัญญา
2. แผนการปรับปรุงหลักสูตรการวิจัยพฤติกรรมศาสตร์ประยุกต์ เพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการของผู้เรียนและของประเทศ
3. แผนการผนึกกำลังทางวิชาการกับหน่วยงานทั้งภายในและภายนอกมหาวิทยาลัย เพื่อการผลิตบัณฑิตและสร้างองค์ความรู้ ติดต่อสานความสัมพันธ์สร้างความร่วมมือเชิงวิชาการกับวิทยากรและหน่วยงานต่างประเทศ
4. แผนการพัฒนานิสิตให้เป็นผู้มีความรู้ดีทั้งทางเนื้อหาวิชาและวิธีวิทยาการวิจัย มีจิตสำนึกเพื่อสังคม และมีบุคลิกภาพที่เหมาะสม
5. แผนการส่งเสริมให้เกิดสังคมแห่งการเรียนรู้
D จัดกิจกรรมตามแผนที่กำหนด
1. จัดตั้งคณะกรรมการบริหารวิชาการของสถาบัน
2. มีการวิจัยติดตามผลการใช้หลักสูตรการวิจัยพฤติกรรมศาสตร์ประยุกต์ ฉบับปรับปรุง ปี พ.ศ. 2545
3. ประชาสัมพันธ์หลักสูตรทางสื่อต่างๆ
4. สนทนาความร่วมมือทางวิชาการกับหน่วยงานในประเทศและต่างประเทศ
5. เชิญวิทยาการชาวต่างชาติมาสอนในระยะสั้น
6. พัฒนานิสิตในกระบวนการเรียนรู้ในวิชาต่างๆ เช่น วป 731 และ วป 733 เป็นต้น
และจัดบรรยายพิเศษทางวิชาการเป็นระยะๆ
C ติดตามประเมินผลการจัดกิจกรรมอย่างเป็นระบบ
1. มีการประชุมคณะกรรมการบริหารวิชาการ
2. กิจกรรมการปรับปรุงหลักสูตรได้ดำเนินการสำเร็จไปบางส่วนและกำลังดำเนินการอยู่
3. มีผู้สมัครเข้าศึกษาต่อระดับปริญญาเอก จำนวน 84 คน
4. หน่วยงานทั้งภายในและนอกมหาวิทยาลัย ตลอดจนหน่วยงานจากต่างประเทศเข้าร่วม
กิจกรรมประชุมทางวิชาการ The 4th International Postgraduate Research Colloquium
5.นิสิตได้ฝึกฝนการนำเสนองานวิจัยและการสื่อสารเป็นภาษาอังกฤษ อันเป็นการสร้างแรงจูงใจที่จะไปศึกษาและแสวงหาความรู้ที่ต่างประเทศต่อไป 2. 6.นิสิตให้ข้อมูลย้อนกลับที่ดีว่าได้รับประโยชน์มากต้องการให้จัดอีก และผลการประเมินการพัฒนานิสิตในกระบวนการเรียนรู้อยู่ในระดับดีมาก
A ใช้ผลการประเมินเพื่อปรับปรุงการดำเนินงานการจัดกิจกรรม
ยุทธศาสตร์พัฒนาการเรียนรู้และวิเทศสัมพันธ์ ได้รับทราบผลการประเมินจากสถาบันฯ และนำผลการประเมินดังกล่าวไปปรับปรุงการดำเนินงานตามยุทธศาสตร์พัฒนาการเรียนรู้และวิเทศสัมพันธ์ในปีต่อไป
เอกสารอ้างอิง
รหัสเอกสารอ้างอิง |
รายการเอกสาร |
49-16A-0600-01 |
ยุทธศาสตร์การเรียนรู้และวิเทศสัมพันธ์ของสถาบันวิจัยพฤติกรรมศาสตร์ |
49-16A-0600-02 |
คำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการบริหารวิชาการสถาบันวิจัยพฤติกรรมศาสตร์ |
49-16A-0600-03 |
ผลการวิจัยประเมินหลักสูตร |
49-16A-0600-04 |
โครงการประชุม The 4th International Postgraduate Research Colloquium |
49-16A-0600-05 |
การพัฒนานิสิตในกระบวนการเรียนรู้ในรายวิชาต่างๆ |
49-16A-0600-06 |
การบรรยายพิเศษโดยวิทยากรชาวต่างชาติ (Dr. Max Sully) |
49-16A-0600-07 |
เอกสารสรุปผลการประเมินยุทธศาสตร์พัฒนาการเรียนรู้และวิเทศสัมพันธ์ (แฟ้มเอกสารลับ) |
เกณฑ์การให้คะแนน / คะแนนที่ได้
0 |
1 |
2 |
3 |
|
คะแนนที่ได้ |
มีการกระทำ 1 ข้อ
หรือน้อยกว่า |
มีการกระทำ 2 ข้อ |
มีการกระทำ 3 ข้อ |
มีการกระทำ 4 ข้อ |
3 |
การประเมินอิงพัฒนาการ
เกณฑ์การให้คะแนน |
|
คะแนนที่ได้ |
0 คะแนน |
1 คะแนน |
1 |
ไม่มีการพัฒนา |
มีการพัฒนา |
การปฏิบัติตามแผน
เกณฑ์การให้คะแนน |
|
คะแนนที่ได้ |
0 คะแนน |
1 คะแนน |
1 |
ไม่มีการปฏิบัติตามแผน |
มีการปฏิบัติตามแผน |
สรุปคะแนนการประเมินตัวบ่งชี้ 6.0
คะแนนที่ได้จากการประเมิน |
|
รวมคะแนน |
การประเมิน |
อิงพัฒนาการ |
มีการปฏิบัติตามแผน |
5 |
3 |
1 |
1 |
ตัวบ่งชี้ |
น้ำหนัก
(1) |
คะแนนที่ได้
(2) |
ค่าคะแนนถ่วงน้ำหนัก
(3) = (1) x (2) |
6.0 กระบวนการดำเนินงานด้านหลักสูตรและการเรียนการสอน |
2 |
5 |
10 |
|