วิธีทำงานวิจัยที่มีคุณภาพ ได้รับรางวัลระดับชาติ
 

 

มาตรฐาน  3  มาตรฐานด้านการบริการวิชาการ
การให้บริการวิชาการและวิชาชีพที่เป็นประโยชน์ เป็นที่พึ่งและเป็นแหล่งอ้างอิงทางวิชาการและวิชาชีพ เสนอแนะแนวทางที่เหมาะสมสอดคล้อง เพื่อเสริมสร้างความมั่นคงและความเข้มแข็งของสังคม ชุมชน ประเทศชาติ และนานาชาติ ตลอดจนการส่งเสริมบทบาททางวิชาการและวิชาชีพของสถาบันการศึกษาในการพัฒนาสังคมเรียนรู้และสังคมความรู้ โดยคำนึงถึงความรับผิดรับชอบต่อสาธารณะ

3.0

กระบวนการดำเนินงานบริการวิชาการ

3.1

ร้อยละของกิจกรรม/โครงการบริการวิชาการและวิชาชีพที่ตอบสนองความต้องการพัฒนา และเสริมสร้างความเข้มแข็งของสังคม ชุมชน ประเทศชาติ และนานาชาติต่ออาจารย์ประจำ

3.2

ร้อยละของอาจารย์ที่เป็นที่ปรึกษา เป็นกรรมการวิทยานิพนธ์ภายนอกสถาบัน เป็นกรรมการวิชาการ และกรรมการวิชาชีพในระดับชาติ  และนานาชาติ ต่ออาจารย์ประจ

3.3

การนำความรู้และประสบการณ์จากการบริการวิชาการและวิชาชีพมาใช้ในการพัฒนาการเรียน การสอน และการวิจัย

3.4

ค่าใช้จ่ายและมูลค่าของสถาบันในการบริการวิชาการและวิชาชีพเพื่อสังคม ต่ออาจารย์ประจำ

3.5

จำนวนแหล่งให้บริการวิชาการและวิชาชีพที่ได้รับการยอมรับในระดับชาติหรือระดับนานาชาติ (ไม่ต้องประเมินในกลุ่ม 1 แต่เสนอข้อมูลได้)

3.6

รายรับของสถาบันในการให้บริการวิชาการและวิชาชีพในนามสถาบัน ต่ออาจารย์ประจำ (ไม่ต้องประเมิน ในกลุ่ม 1 แต่เสนอข้อมูลได้)

3.7

ระดับความสำเร็จในการบริการวิชาการและวิชาชีพตามพันธกิจของสถาบัน (ไม่ต้องประเมินในกลุ่ม 1 แต่เสนอข้อมูลได้)