วิธีทำงานวิจัยที่มีคุณภาพ ได้รับรางวัลระดับชาติ
 

 

ตัวบ่งชี้ที่ :

9.3

ระดับความสำเร็จของการประกันคุณภาพการศึกษาภายใน

ชนิดของตัวบ่งชี้ :

ผลผลิต

ระดับตัวบ่งชี้ :

? มหาวิทยาลัย

? คณะ/สถาบัน

แหล่งข้อมูลระดับมหาวิทยาลัย :

ฝ่ายประกันคุณภาพการศึกษา สำนักงานอธิการบดี

แหล่งข้อมูลระดับคณะ/สถาบัน :

รองคณบดี/รองผู้อำนวยการที่เกี่ยวข้อง

ข้อมูลประกอบ :
สถาบันฯ มีนโยบายที่ชัดเจนเกี่ยวกับการประกันคุณภาพการศึกษา โดยกำหนดให้มีการประเมินตนเองภายในประจำปีการศึกษา อีกทั้งมีการรายงานผลการประเมินสรุปภาพรวมนำเสนอผู้บริหารเพื่อปรับปรุง การดำเนินงานในปีถัดไป ซึ่งผลของปีการศึกษา 2549 ได้นำแนวทางแก้ไขจากคณะกรรมการประเมินในเรื่องปรังปรุงกองบรรณาธิการประจำวารสารให้มีบุคคลภายนอกให้ได้สัดส่วนตามที่ สกอ. กำหนดนั้น ทางสถาบันฯ ได้อยู่ระหว่างดำเนินการจัดทำวารสารพฤติกรรมศาสตร์ ปีที่ 14 ฉบับที่ 1 กันยายน 2551

ผลการดำเนินงาน :


ข้อมูลประกอบตัวบ่งชี้

หน่วยนับ

2549

2550

1. มีการดำเนินการตามระบบและกลไกการประกันคุณภาพการศึกษาภายในระดับคณะ และสถาบันอย่างต่อเนื่อง

ระดับ

/

/

2. มีการปรับปรุงระบบประกันคุณภาพภายในโดยสอดคล้องกับพันธกิจและ พัฒนาการของสถาบัน

ระดับ

/

/

3. มีการรายงานผลการประกันคุณภาพการศึกษาภายในต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและสาธารณชนภายในเวลาที่กำหนด

ระดับ

/

/

4. มีการนำผลการประเมินไปใช้ในการปรับปรุงการดำเนินงานของหน่วยงานอย่างต่อเนื่อง

ระดับ

/

/

5. มีนวัตกรรมด้านการประกันคุณภาพที่หน่วยงานพัฒนาขึ้น หรือมีการจัดทำแนวปฏิบัติที่ดี เพื่อการเป็นแหล่งอ้างอิงให้กับหน่วยงานและสถาบันอื่น ๆ

ระดับ

-

-

เป้าหมายปีการศึกษา 2550

ระดับ

4

คะแนนมาตรฐาน(เต็ม 3 คะแนน)

คะแนน

3

การพัฒนาการ(มี = 1,ไม่มี = 0)

คะแนน

1

การบรรลุเป้าหมาย(บรรลุ= 1,ไม่บรรลุ=0)

คะแนน

1

สรุปคะแนนรวม(เต็ม 5 คะแนน)

คะแนน

5

 

เกณฑ์การประเมิน :

คะแนน 1

คะแนน 2

คะแนน 3

มีการดำเนินการไม่ครบ 3 ข้อแรก

มีการดำเนินการ 3 ข้อแรก

มีการดำเนินการอย่างน้อย 4 ข้อแรก

สรุปผลการดำเนินงานตามเป้าหมาย :

  •  บรรลุเป้าหมายของตัวบ่งชี้ 9.3 โดยเป็นไปตามเป้าหมาย   โดยอยู่ในระดับ 4  และมีคะแนนอยู่ในเกณฑ์เท่ากับ 3 คะแนน

การประเมินอิงพัฒนา :

  • ในปีการศึกษาที่ผ่านมาตัวบ่งชี้นี้ สถาบันฯ มีผลงานในระดับเท่ากับปีการศึกษาที่ผ่านมา แต่ก็มีเกณฑ์คะแนนที่อยู่ในระดับดีจึงถือว่าตัวชี้วัดนี้ยังอยู่ในระดับที่มีการพัฒนา

รายการหลักฐาน :


รหัสเอกสารอ้างอิง

รายการเอกสารอ้างอิง

50-0910-01

แผนยุทธศาสตร์การประกันคุณภาพการศึกษา สถาบันวิจัยพฤติกรรมศาสตร์  ปีการศึกษา  2550

50-0910-02

คำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการประกันคุณภาพการศึกษา คำสั่งเลขที่  029/2551

50-0910-03

คำสั่งแต่งตั้งคณะทำงานการประกันคุณภาพการศึกษา คำสั่งเลขที่ 020/2551

50-0910-04

คู่มือการประกันคุณภาพการศึกษา ปีการศึกษา 2550-2553

50-0910-05

รายงานการประเมินตนเองของมหาวิทยาลัย ตั้งแต่ประจำปีการศึกษา 2547

50-0910-06

รายงานการประเมินตนเองของมหาวิทยาลัย ตั้งแต่ประจำปีการศึกษา 2548

50-0910-07

รายงานการประเมินตนเองของมหาวิทยาลัย ตั้งแต่ประจำปีการศึกษา 2549

50-0910-08

รายงานการประเมินคุณภาพภายนอก โดย โดยคณะกรรมการประเมินคุณภาพของ สมศ.

50-0910-09

ระบบฐานข้อมูลสารสนเทศเพื่อการบริหาร สถาบันวิจัยพฤติกรรมศาสตร์ http://bsris.swu.ac.th

50-0910-10

แบบรายงานผลการพัฒนาคุณภาพการศึกษาของหน่วยงานตามข้อเสนอแนะจากการประเมินคุณภาพภายนอก รอบที่ 1 สถาบันวิจัยพฤติกรรมศาสตร์

50-0930-01

รายงานการประชุมคณะทำงานฝ่ายประกันคุณภาพการศึกษา 1/2551

50-0930-02

รายงานการประชุมประชาพิจารณ์การประกันคุณภาพการศึกษา 2550

ข้อมูลอ้างอิง

    • ระบบฐานข้อมูลสารสนเทศเพื่อการประกันคุณภาพการศึกษาและการบริหาร FIS : http://qa.swu.ac.th/
    • ระบบฐานข้อมูลสารสนเทศเพื่อการบริหาร ICT สถาบันวิจัยพฤติกรรมศาสตร์ http://bsris.swu.ac.th
    • รายงานการประเมินตนเอง ปี 2549 Online http://bsris.swu.ac.th/sar/index.asp