วิธีทำงานวิจัยที่มีคุณภาพ ได้รับรางวัลระดับชาติ
 

 

ตัวบ่งชี้ที่ :

7.3

มีการพัฒนาสถาบันสู่องค์กรการเรียนรู้

ชนิดของตัวบ่งชี้ :

ปัจจัยนำเข้า

ระดับตัวบ่งชี้ :

มหาวิทยาลัย

สถาบันวิจัยพฤติกรรมศาสตร์

แหล่งข้อมูลระดับมหาวิทยาลัย :

สำนักคอมพิวเตอร์

แหล่งข้อมูลระดับคณะ/สถาบัน :

สถาบันวิจัยพฤติกรรมศาสตร์  (นางสาวลักขณา  แซ่ลู้)

ข้อมูลประกอบ :
สถาบันวิจัยพฤติกรรมศาสตร์  มีแผนการพัฒนาสถาบันสู่องค์กรการเรียนรู้ในหลายลักษณะ  ได้แก่
1.  ด้านการพัฒนาบุคลากร  มีการพัฒนาบุคลากรฝ่ายวิชาการและฝ่ายสนับสนุนวิชาการอย่างต่อเนื่องและทั่วถึง  โดยการจัดสรรงบประมาณเพื่อสนับสนุนในการเข้าร่วมประชุม  สัมมนา  อบรม  ศึกษาดูงาน  และเสนอผลงานวิจัยทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ
2.  ด้านการเรียนการสอน  จัดโครงการพัฒนาศักยภาพนิสิตเป็นระยะ ๆ   โดยการเชิญวิทยากรมาให้ความรู้
แก่นิสิตในหัวข้อที่นิสิตสนใจ  สนับสนุนให้นิสิตเข้าร่วมประชุมและเสนอผลงานวิจัยนานาชาติ  โดยสนับสนุนงบประมาณให้บางส่วน  และเชิญวิทยากรมาประเมินงานวิจัยก่อนนำเสนอในที่ประชุม
3.  ด้านการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการความรู้ในองค์กร  มี  Web  Site  ของสถาบันวิจัยพฤติกรรมศาสตร์   ซึ่งสามารถติดตามข่าวประชาสัมพันธ์ในกิจกรรมต่าง ๆ ของสถาบัน ฯ  ข่าวบุคลากร  หลักสูตร  งานวิจัย  งานบริการวิชาการ  และการเรียนการสอน 
4.  ด้านการรวบรวม  การจัดระบบจัดเก็บความรู้  การเข้าถึงข้อมูลเพื่อสร้างเป็นความรู้  ได้แก่  การจัดทำจดหมายข่าว  วารสารพฤติกรรมศาสตร์  เอกสารประกอบการประชุมวิชาการทางพฤติกรรมศาสตร์  Proceedings  การประชุมวิชาการนานาชาติ  การจัดโครงการบริหารวิชาการแก่สังคม

ผลการดำเนินงาน :


                                                ข้อมูลประกอบตัวบ่งชี้

หน่วยนับ

2549

2550

1.  มีการทบทวนและจัดทำแผนการจัดการความรู้  เพื่อมุ่งสู่องค์กรแห่งการเรียนรู้  และประชาสัมพันธ์เผยแพร่ให้ประชาคมของสถาบันรับทราบ

ระดับ

/

/

2.  มีการดำเนินการตามแผนจัดการความรู้และประสบความสำเร็จตามเป้าหมายไม่น้อยกว่า
ร้อยละ  50

ระดับ

/

/

3.  มีการดำเนินการตามแผนจัดการความรู้และประสบความสำเร็จตามเป้าหมาย  ร้อยละ  100

ระดับ

-

-

4.  มีการติดตามประเมินผลความสำเร็จของการจัดการความรู้

ระดับ

-

/

5.  มีการนำผลการประเมินไปปรับใช้ในการพัฒนากระบวนการจัดการความรู้ให้เป็น ส่วนหนึ่งของกระบวนงานปกติและปรับปรุงแผนการจัดการความรู้

ระดับ

-

-

เป้าหมายปีการศึกษา 2550

ระดับ

2

คะแนนมาตรฐาน(เต็ม 3 คะแนน)

คะแนน

1

การพัฒนาการ(มี = 1,ไม่มี = 0)

คะแนน

0.33

การบรรลุเป้าหมาย(บรรลุ= 1,ไม่บรรลุ=0)

คะแนน

1

สรุปคะแนนรวม(เต็ม 5 คะแนน)

คะแนน

2.33

เกณฑ์การประเมิน :

คะแนน 1

คะแนน 2

คะแนน 3

มีการดำเนินการไม่ครบ 3 ข้อแรก

มีการดำเนินการ 3 ข้อแรก

มีการดำเนินการอย่างน้อย 4 ข้อแรก

 

สรุปผลการดำเนินงานตามเป้าหมาย :

  • สถาบันวิจัยพฤติกรรมศาสตร์ : บรรลุเป้าหมายตามตัวบ่งชี้  7.3

การประเมินอิงพัฒนา :

  • ในปีการศึกษาที่ผ่านมาตัวบ่งชี้นี้  มีการประเมินในตัวบ่งชี้  5.2

 
เอกสารอ้างอิง
 

รหัสเอกสารอ้างอิง

รายการเอกสารอ้างอิง

50 – 0730 - 01

แผนปฏิบัติงานตามยุทธศาสตร์  ประจำปี  พ.ศ. 2551  (กล่องเอกสารกลาง)

50 – 0730 - 02

สรุปผลการวิเคราะห์ผลการปฏิบัติงานตามแผนยุทธศาสตร์ประจำปี

50 – 0730 - 03

หน้าเว็ปไซด์สถาบันวิจัยพฤติกรรมศาสตร์

50 – 0730 - 04

รายละเอียดข้อมูลในเว็ปไซด์ของสถาบันวิจัยพฤติกรรมศาสตร์

50 – 0730 - 05

สรุปข่าว  ปีที่  27  ฉบับที่  19    เมษายน – กรกฎาคม  2550 

50 – 0730 - 06

จดหมายข่าว  (1  สิงหาคม  2550)

50 – 0730 - 07

จดหมายข่าวฉบับพิเศษ  (มีนาคม  2551)

50 – 0730 - 08

วารสารพฤติกรรมศาสตร์  (กล่องเอกสารกลาง)

50 – 0730 - 09

เอกสารประกอบการประชุมวิชาการทางพฤติกรรมศาสตร์  (กล่องเอกสารกลาง)

50 – 0730 - 10

Research  Abstracts  การประชุม  “The  4th International  Postgraduate  Research  Colloquium” 
(กล่องเอกสารกลาง)

50 – 0730 - 11

Proceedings  การประชุม  “The  4th International  Postgraduate  Research  Colloquium”
(กล่องเอกสารกลาง)