วิธีทำงานวิจัยที่มีคุณภาพ ได้รับรางวัลระดับชาติ
 

 

ตัวบ่งชี้ที่ :

1.1

มีการกำหนดปรัชญาหรือปณิธาน ตลอดจนมีกระบวนการพัฒนากลยุทธ์ แผน ดำเนินงานและ
มีการกำหนดตัวบ่งชี้เพื่อวัดความสำเร็จของการดำเนินงานตาม แผนให้ครบทุกภารกิจ

ชนิดของตัวบ่งชี้ :

กระบวนการ

ระดับตัวบ่งชี้ :

มหาวิทยาลัย

สถาบันวิจัยพฤติกรรมศาสตร์

แหล่งข้อมูลระดับมหาวิทยาลัย :

กองแผนงาน สำนักงานอธิการบดี

แหล่งข้อมูลระดับคณะ/สถาบัน :

สถาบันวิจัยพฤติกรรมศาสตร์  (นางสาวลักขณา  แซ่ลู้)

ข้อมูลประกอบ :
สถาบันวิจัยพฤติกรรมศาสตร์  มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ   มีการกำหนดปรัชญา  ปณิธาน  วัตถุประสงค์และภารกิจที่ชัดเจน  มีกระบวนการพัฒนากลยุทธ์ที่เชื่อมโยงกับยุทธศาสตร์การบริหารมหาวิทยาลัย  มีประธานยุทธศาสตร์
ฝ่ายต่าง ๆ ซึ่งเป็นคณะกรรมการประจำสถาบันวิจัยพฤติกรรมศาสตร์และผู้บริหารสถาบันฯ เป็นผู้กำกับดูแลและรับผิดชอบ
แผนงาน  จัดทำแผนดำเนินงานประจำปี  โดยได้รับความเห็นชอบจากที่ประชุมผู้บริหาร    ซึ่งเป็นคณะกรรมการประจำสถาบัน ฯ  และที่ประชุม  Staff  ซึ่งประกอบด้วยคณาจารย์และข้าราชการทั้งหมด
นอกจากนี้  มีการแต่งตั้งคณะกรรมการพัฒนาแผนกลยุทธ์  เพื่อกำหนดแผนกลยุทธ์ของสถาบันวิจัยพฤติกรรมศาสตร์  ให้เชื่อมโยงกับยุทธศาสตร์มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ  และคณะกรรมการวิเคราะห์ความสอดคล้องของแผนกับยุทธศาสตร์ของมหาวิทยาลัย  เพื่อวิเคราะห์ความสอดคล้องของแผนกลยุทธ์ของสถาบันวิจัยพฤติกรรมศาสตร์ 
กับยุทธศาสตร์ของมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ

ผลการดำเนินงาน :

ข้อมูลประกอบตัวบ่งชี้

หน่วยนับ

2549

2550

  • มีการกำหนดปรัชญาหรือปณิธาน

ระดับ

/

/

  • มีกระบวนการพัฒนากลยุทธ์ แผนการดำเนินงานและแผนปฏิบัติการประจำปี ให้สอดคล้องกันและกัน และสอดคล้องกับภารกิจหลักของสถาบัน ยุทธศาสตร์และแผนพัฒนาของชาติ

ระดับ

/

/

  • มีการกำหนดตัวบ่งชี้ของการดำเนินงาน และกำหนดเป้าหมายของแต่ละ         ตัวบ่งชี้เพื่อวัดความสำเร็จของการดำเนินงาน

ระดับ

/

/

  • มีการดำเนินการตามแผนครบทุกภารกิจ

ระดับ

/

/

  • มีการติดตาม ตรวจสอบ และประเมินผลการดำเนินงานตามตัวบ่งชี้ อย่างน้อยปีละ 2 ครั้ง และรายงานผลต่อผู้บริหารและสภาสถาบัน

ระดับ

-

-

  • มีการวิเคราะห์ความสอดคล้องระหว่างกลยุทธ์ แผนการดำเนินงาน เป้าประสงค์ เป้าหมายกับยุทธศาสตร์และแผนพัฒนาของชาติ ตลอดจนสภาพการณ์ปัจจุบันและแนวโน้มในอนาคตอย่างสม่ำเสมอ

ระดับ

-

/

  • มีการนำผลการประเมินและผลการวิเคราะห์มาปรับปรุงกลยุทธ์และแผนการดำเนินงานอย่างต่อเนื่อง

ระดับ

-

-

เป้าหมายปีการศึกษา 2550

ระดับ

5

คะแนนมาตรฐาน(เต็ม 3 คะแนน)

คะแนน

2

การพัฒนาการ(มี = 1,ไม่มี = 0)

คะแนน

0.67

การบรรลุเป้าหมาย(บรรลุ= 1,ไม่บรรลุ=0)

คะแนน

1

สรุปคะแนนรวม(เต็ม 5 คะแนน)

คะแนน

3.67

เกณฑ์การประเมิน :

คะแนน 1

คะแนน 2

คะแนน 3

มีการดำเนินการไม่ครบ 5  ข้อแรก

มีการดำเนินการ 5 - 6  ข้อแรก

มีการดำเนินการครบทุกข้อ

สรุปผลการดำเนินงานตามเป้าหมาย :

  • สถาบันวิจัยพฤติกรรมศาสตร์ : บรรลุเป้าหมายของตัวบ่งชี้ 1.1

การประเมินอิงพัฒนา :

  • ในปีการศึกษาที่ผ่านมาตัวบ่งชี้นี้ไม่มีการประเมิน

 เอกสารอ้างอิง
 

รหัสเอกสารอ้างอิง

รายการเอกสารอ้างอิง

50 – 0110 - 01

แผนกลยุทธ์  สถาบันวิจัยพฤติกรรมศาสตร์

50 – 0110 - 02

แผนปฏิบัติราชการ  4  ปี  (พ.ศ. 2548 – 2551)

50 – 0110 - 03

แผนปฏิบัติงานตามยุทธศาสตร์  ประจำปีงบประมาณ  พ.ศ. 2551  (กล่องเอกสารกลาง)

50 – 0110 - 04

สรุปผลการปฏิบัติงานตามยุทธศาสตร์  ประจำปีงบประมาณ  พ.ศ. 2550  (กล่องเอกสารกลาง)

50 – 0110 - 05

คำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการพัฒนาแผนกลยุทธ์

50 – 0110 - 06

คำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการวิเคราะห์ความสอดคล้องของแผนกับยุทธศาสตร์ของมหาวิทยาลัย

50 – 0110 - 07

ผลการวิเคราะห์แผนยุทธศาสตร์ของสถาบันวิจัยพฤติกรรมศาสตร์