วิธีทำงานวิจัยที่มีคุณภาพ ได้รับรางวัลระดับชาติ
 

 

ตัวบ่งชี้ที่ :

2.1.1.

ร้อยละของหลักสูตรที่ได้มาตรฐานต่อหลักสูตรทั้งหมด

ชนิดของตัวบ่งชี้ :

ปัจจัยนำเข้า

ระดับตัวบ่งชี้ :

/ มหาวิทยาลัย

/ สถาบันวิจัยพฤติกรรมศาสตร์

แหล่งข้อมูลระดับมหาวิทยาลัย :

กองบริการการศึกษา สำนักงานอธิการบดี

แหล่งข้อมูลระดับคณะ/สถาบัน :

สถาบันวิจัยพฤติกรรมศาสตร์   (ผู้เก็บข้อมูล :  วนิดา ธรรมเกษร)

ข้อมูลประกอบ :
หลักสูตรสาขาวิชาการวิจัยพฤติกรรมสาสตร์ประยุกต์ของสถาบันฯ เล่มปัจจุบันที่กำลังใช้อยู่นี้ ได้รับการปรับปรุงเมื่อปี พ.ศ.  2545  โดยได้รับการรับรองจาก สกอ. เมื่อ ปี พ.ศ. 2547  ซึ่งในขณะนี้กำลังอยู่ในระหว่างการปรับปรุงหลักสูตรเพื่อให้เข้ากับเกณฑ์มาตรฐานหลักสูตร ปี พ.ศ. 2548  ของกระทรวงศึกษาธิการ
ผลการดำเนินงาน :


ข้อมูลประกอบตัวบ่งชี้

หน่วยนับ

2549

2550

1.  จำนวนหลักสูตรที่ได้มาตรฐานตามมาตรฐานหลักสูตรของกระทรวงศึกษาการ  ปี พ.ศ. 2548

หลักสูตร

1

1

2   .  จำนวนหลักสูตรของสถาบันฯที่ได้มาตรฐานตามมาตรฐานหลักสูตรของกระทรวงศึกษาการ  ปี พ.ศ. 2548

หลักสูตร

1

1

3. ร้อยละของหลักสูตรที่ได้มาตรฐานต่อหลักสูตรทั้งหมด

ร้อยละ

100

100

เป้าหมายปีการศึกษา 2550

ร้อยละ

100

คะแนนมาตรฐาน (เต็ม 3 คะแนน)

คะแนน

3

การพัฒนาการ (มี = 1,ไม่มี = 0)

คะแนน

1

การบรรลุเป้าหมาย(บรรลุ= 1,ไม่บรรลุ=0)

คะแนน

1

สรุปคะแนนรวม(เต็ม 5 คะแนน)

คะแนน

5

เกณฑ์การประเมิน :

คะแนน 1

คะแนน 2

คะแนน 3

ร้อยละ 1 – 79

ร้อยละ 80 – 99

ร้อยละ 100

 

 

สรุปผลการดำเนินงานตามเป้าหมาย :

  • ระดับสถาบัน :   บรรลุเป้าหมายในปีการศึกษานี้

การประเมินอิงพัฒนา :

  • ในปีการศึกษาที่ผ่านมาตัวบ่งชี้นี้เทียบกับผลการดำเนินงานในปีการศึกษานี้ถือว่ายังไม่มีผลการพัฒนา เนื่องจาก

สถาบันวิจัยพฤติกรรมศาสตร์  กำลังดำเนินการปรับปรุงให้ได้ตามเกณฑ์มาตรฐาน ปี พ.ศ.2548 ของกระทรวงศึกษาธิการ

 ข้อมูลอ้างอิง :

รหัสเอกสาร

รายการข้อมูล

50-0211-01

หลักสูตรวิทยาศาสตรมหาบัณฑิตและวิทยาศาสตรดุษฎีบัณฑิต

50-0211-02

เกณฑ์มาตรฐานหลักสูตรของกระทรวงศึกษาธิการ ปี พ.ศ.2548

50-0211-03

แผนวิชาการของสถาบันวิจัยพฤติกรรมศาสตร์

50-0211-04

คำสั่งแต่งคณะกรรมการบริหารวิชาการของสถาบันวิจัยพฤติกรรมศาสตร์

50-0211-05

คำสั่งแต่งคณะกรรมการบริหารหลักสูตรทุกหลักสูตร