สรุปผลการประเมินการประกันคุณภาพการศึกษาภายใน
บทนำ
สถาบันวิจัยพฤติกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
ได้เริ่มเปิดสอนหลักสูตรปริญญาโทวิทยาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการวิจัยพฤติกรรมศาสตร์ประยุกต์
ต่อมาได้ปรับปรุงหลักสูตรนี้ให้เป็นหลักสูตรต่อเนื่องจนถึงระดับปริญญาเอกในสาขาเดียวกัน
โดยได้รับอนุมัติจากทบวงมหาวิทยาลัยให้ใช้หลักสูตรได้เมื่อวันที่ 28 ตุลาคม 2536 และเปิดรับนิสิตในหลักสูตรต่อเนื่อง ตั้งแต่ปีการศึกษา 2537
นอกจากนั้นได้เปิดสอนหลักสูตรวิทยาศาสตรมหาบัณฑิต ภาคพิเศษ สาขาเดียวกันในปีการศึกษา 2542 ต่อมามีการพัฒนาหลักสูตรวิทยาศาสตรดุษฎีบัณฑิต ให้เป็นหลักสูตร แบบ 1
(เน้นวิจัย) สาขาวิชาการวิจัยพฤติกรรมศาสตร์ประยุกต์ ซึ่งได้รับอนุมัติจากสภามหาวิทยาลัย เมื่อวันที่ 13 มีนาคม 2545 ได้เปิดรับนักศึกษารุ่นแรกในปีการศึกษา 2545 และในปี 2545 นั้นเองก็มีการดำเนินการปรับปรุงหลักสูตรวิทยาศาสตรมหาบัณฑิตและวิทยาศาสตรดุษฎีบัณฑิต สาขาวิชาการวิจัยพฤติกรรมศาสตร์ประยุกต์ โดยจัดทำเป็นหลักสูตรปรับปรุง ประจำปี 2545 เสนอให้ทบวงมหาวิทยาลัย (ในขณะนั้น) พิจารณารับรองหลักสูตรดังกล่าว ทบวงมหาวิทยาลัยได้ให้ข้อเสนอแนะในการแก้ไขปรับปรุง หลักสูตรให้ประมวลเป็นหลักสูตรเดียวกันแต่มีหลายแบบ คือ มหาบัณฑิต ภาคปกติ มหาบัณฑิต ภาคพิเศษ ดุษฎีบัณฑิต แบบ 1 และดุษฎีบัณฑิต แบบ 2 ภายหลังการปรับปรุง ได้ให้การรับรองหลักสูตรฯ เมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2547
วิสัยทัศน์
สถาบันวิจัยพฤติกรรมศาสตร์ เป็นองค์กรที่มีความเป็นเลิศในการวิจัยทางพฤติกรรมศาสตร์ ในระดับสากล มีเป้าหมายที่จะสร้างองค์ความรู้ และประยุกต์ใช้เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตของคนไทย และผลิตนักวิจัยที่มีความสามารถในการมองปัญหาได้หลายแง่มุม มีคุณธรรมและใฝ่รู้ พร้อมทั้งให้ความรู้ บริการ และเสนอแนะแนวทางป้องกันและแก้ปัญหาสังคม ตลอดจนร่วมมือกับองค์กรอื่น ๆ ทั้งในประเทศและต่างประเทศ เพื่อพัฒนาวิชาการโดยใช้ระบบการทำงานเป็นคณะ มีการกระจายอำนาจ และส่งเสริมขวัญกำลังใจของบุคลากร
ปรัชญา
พัฒนาความรู้ คู่คุณธรรม นำสู่คุณภาพชีวิต
ปณิธาน
สถาบันวิจัยพฤติกรรมศาสตร์มุ่งทำวิจัย และผลิตบัณฑิตเพื่อนำไปสู่คุณภาพชีวิตของคนไทย
วัตถุประสงค์
- วิจัยเพื่อสร้างองค์ความรู้ทางพฤติกรรมศาสตร์ และพัฒนาคุณภาพชีวิตของบุคคลและสังคม
- ผลิตบัณฑิตที่มีความสามารถทางการวิจัยพฤติกรรมศาสตร์และมีจรรยาบรรณ
- เสริมสร้างบรรยากาศของการวิจัย และกระตุ้นให้มีการร่วมมือในการทำวิจัยที่เป็น
สหวิทยาการ
- เผยแพร่ความรู้ทางวิชาการ และฝึกอบรมการวิจัยทางด้านพฤติกรรมศาสตร์
วิธีการประเมิน
วัตถุประสงค์ในการประเมิน
- ตรวจสอบและประเมินการดำเนินงานของหน่วยงานตามระบบและกลไกที่หน่วยงานนั้น ๆ กำหนดขึ้น ทั้งนี้โดยการวิเคราะห์ / เปรียบเทียบผลการดำเนินงานตามตัวบ่งชี้ในทุกองค์ประกอบคุณภาพ ว่าเป็นไปตามเกณฑ์และได้มาตรฐานที่กำหนดไว้
- ให้หน่วยงานทราบสถานภาพของตนเอง อันจะนำไปสู่การกำหนดแนวทางในการพัฒนาคุณภาพไปสู่เกณฑ์และมาตรฐานที่ตั้งไว้
- ให้หน่วยงานทราบจุดแข็ง จุดที่ควรปรับปรุง ตลอดจนได้รับข้อเสนอแนะในการพัฒนาการดำเนินงานเพื่อส่งเสริมจุดแข็ง และพัฒนาจุดที่ควรปรับปรุงของหน่วยงาน เพื่อการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง
การวางแผนการประเมิน
- การเตรียมการและวางแผนก่อนการตรวจเยี่ยม
- ศึกษา SAR วิเคราะห์ดัชนีบ่งชี้ และองค์ประกอบการประกันคุณภาพการศึกษาของสถาบันวิจัยพฤติกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ รวบรวมหลักฐานข้อมูลเพิ่มเติมโดย
- สังเกตจากสภาพจริงด้วยการเยี่ยมชม
- ห้องเรียน
- สัมภาษณ์ และจดบันทึก
- ผู้บริหาร
- อาจารย์
- บุคลากรและเจ้าหน้าที่ในหน่วยงาน
- นิสิตปริญญาเอก
- ศึกษาจากเอกสารอ้างอิงตามตัวบ่งชี้ต่าง ๆ ที่สถาบันจัดไว้
วิธีการตรวจสอบความถูกต้องน่าเชื่อถือของข้อมูล
สืบค้นข้อมูลจากอินเตอร์เน็ตและตรวจสอบจากฐานข้อมูลสารสนเทศเพื่อการประกันคุณภาพการศึกษาและการบริหาร FIS
ผลการประเมินรายตัวบ่งชี้
องค์ประกอบ/ตัวบ่งชี้
(9 องค์ประกอบ 62 ตัวบ่งชี้) |
เป้า
หมาย 2550 |
ผลการประเมินตนเอง |
ผลการประเมินของคณะกรรมการ |
อิง มาตรฐาน |
พัฒนาการ |
บรรลุ เป้าหมาย |
รวม |
อิง มาตรฐาน |
พัฒนาการ |
บรรลุ เป้าหมาย |
รวม |
องค์ประกอบที่ 1 ปรัชญา ปณิธาน วัตถุประสงค์ และแผนการดำเนินการ |
1.1 |
มีการกำหนดปรัชญา หรือปณิธาน ตลอดจนมีกระบวนการพัฒนากลยุทธ์แผน ดำเนินงานและมีการกำหนด ตัวบ่งชี้เพื่อวัดความสำเร็จของการดำเนินงาน ตามแผนให้ครบทุกภารกิจ |
5 |
2 |
0.67 |
1 |
3.67 |
2 |
0.67 |
1 |
3.67 |
1.2 |
ร้อยละของการบรรลุเป้าหมายตาม ตัวบ่งชี้ของการปฏิบัติงานที่กำหนด |
90 |
3 |
1 |
1 |
5 |
3 |
1 |
1 |
5 |
องค์ประกอบที่ 2 การเรียนการสอน |
2.1 |
มีระบบและกลไกในการพัฒนาและบริหารหลักสูตร |
100 |
3 |
1 |
1 |
5 |
3 |
1 |
1 |
5 |
2.1.1 |
ร้อยละของหลักสูตรที่ได้มาตรฐานต่อหลักสูตรทั้งหมด |
100 |
3 |
1 |
1 |
5 |
3 |
1 |
1 |
5 |
2.2 |
มีกระบวนการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ |
100 |
3 |
1 |
1 |
5 |
3 |
1 |
1 |
5 |
2.2.1 |
ระดับความพึงพอใจของนักศึกษาต่อคุณภาพ การสอนของอาจารย์และสิ่งสนับสนุนการเรียนรู้ |
มาก |
3 |
1 |
1 |
5 |
3 |
1 |
1 |
5 |
2.3 |
มีโครงการหรือกิจกรรมที่สนับสนุนการ พัฒนาหลักสูตรและการเรียนการสอนซึ่งบุคคล องค์กร และชุมชนภายนอกมีส่วนร่วม |
4 |
2 |
0.67 |
3.67 |
5 |
2 |
0.67 |
1 |
3.67 |
2.4 |
จำนวนนักศึกษาเต็มเวลาเทียบเท่าต่อจำนวนอาจารย์ประจำ |
1:10 |
1 |
0 |
1 |
2 |
1 |
0 |
1 |
2 |
องค์ประกอบ/ตัวบ่งชี้
(9 องค์ประกอบ 62 ตัวบ่งชี้) |
เป้า
หมาย 2550 |
ผลการประเมินตนเอง |
ผลการประเมินของคณะกรรมการ |
อิง มาตรฐาน |
พัฒนาการ |
บรรลุ เป้าหมาย |
รวม |
อิง มาตรฐาน |
พัฒนาการ |
บรรลุ เป้าหมาย |
รวม |
2.5 |
สัดส่วนของอาจารย์ประจำที่มีวุฒิปริญญาตรี ปริญญาโท ปริญญาเอกหรือเทียบเท่าต่ออาจารย์ประจำ |
73.3 |
3 |
1 |
1 |
5 |
3 |
1 |
1 |
5 |
2.6 |
สัดส่วนของอาจารย์ประจำที่ดำรงตำแหน่งอาจารย์ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ รองศาสตราจารย์ และศาสตราจารย์ |
60 |
1 |
0 |
0 |
1 |
1 |
0 |
0 |
1 |
2.7 |
มีกระบวนการส่งเสริมการปฏิบัติตาม จรรยาบรรณวิชาชีพของคณาจารย์ |
4 |
2 |
1 |
0 |
3 |
2 |
1 |
0 |
3 |
2.8 |
มีระบบและกลไกสนับสนุนให้อาจารย์ประจำ ทำการวิจัยเพื่อพัฒนาการเรียนการสอน |
3 |
1 |
0 |
0 |
1 |
2 |
0.67 |
1 |
3.67 |
2.8.1 |
ร้อยละของผลงานวิชาการต่ออาจารย์ประจำ |
รายงานผล |
2.9 |
ร้อยละของบัณฑิตระดับปริญญาโท-เอกที่ได้งานทำและประกอบอาชีพอิสระภายใน 1 ปี |
100 |
3 |
1 |
1 |
5 |
|
2.9.1 |
ร้อยละของบัณฑิตระดับปริญญาโท -เอกที่ได้ทำงานตรงสาขาที่สำเร็จการศึกษา |
100 |
3 |
1 |
1 |
5 |
|
2.10 |
ร้อยละของบัณฑิตระดับปริญญาโท-เอกที่ได้รับเงินเดือนเริ่มต้นเป็นไปตามเกณฑ์ |
100 |
2 |
1 |
1 |
4 |
|
2.11 |
ระดับความพึงพอใจของนายจ้าง ผู้ประกอบการ และผู้ใช้บัณฑิต |
|
3 |
1 |
1 |
5 |
3 |
1 |
1 |
5 |
องค์ประกอบ/ตัวบ่งชี้
(9 องค์ประกอบ 62 ตัวบ่งชี้) |
เป้า
หมาย 2550 |
ผลการประเมินตนเอง |
ผลการประเมินของคณะกรรมการ |
อิง มาตรฐาน |
พัฒนาการ |
บรรลุ เป้าหมาย |
รวม |
อิง มาตรฐาน |
พัฒนาการ |
บรรลุ เป้าหมาย |
รวม |
2.12 |
ร้อยละของนักศึกษาปัจจุบันและศิษย์เก่า ที่สำเร็จการศึกษาในรอบ 5 ปีที่ผ่านมาที่ได้รับการประกาศเกียรติคุณ ยกย่องในด้านวิชาการ วิชาชีพ คุณธรรม จริยธรรม กีฬา สุขภาพ ศิลปะและวัฒนธรรมและด้านสิ่งแวดล้อม ในระดับชาติหรือนานาชาติ |
2 |
3 |
1 |
1 |
5 |
3 |
1 |
1 |
5 |
2.13 |
ร้อยละของอาจารย์ประจำซึ่งมีคุณสมบัติเ ป็นที่ปรึกษา วิทยานิพนธ์ที่ทำหน้าที่อาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์ |
90 |
2 |
0.67 |
0 |
2.67 |
2 |
0.67 |
0 |
2.67 |
2.13.1 |
จำนวนวิทยานิพนธ์และงานวิชาการของ นักศึกษาที่ได้รับ รางวัลในระดับชาติหรือระดับนานาชาติภายในรอบ 3 ปีที่ผ่านมา |
2 |
1 |
0 |
1 |
2 |
1 |
0 |
1 |
2 |
2.13.2 |
ร้อยละของบทความจากวิทยานิพนธ์ ปริญญาโทที่ตีพิมพ์เผย แพร่ต่อจำนวนวิทยานิพนธ์ปริญญาโททั้งหมด |
50 |
1 |
0 |
0 |
1 |
1 |
0 |
0 |
1 |
2.13.3 |
ร้อยละของบทความจากวิทยานิพนธ์ ปริญญาเอกที่ตีพิมพ์เผย แพร่ต่อจำนวนวิทยานิพนธ์ปริญญาเอกทั้งหมด |
100 |
3 |
1 |
1 |
5 |
3 |
1 |
1 |
5 |
องค์ประกอบ/ตัวบ่งชี้
(9 องค์ประกอบ 62 ตัวบ่งชี้) |
เป้า
หมาย 2550 |
ผลการประเมินตนเอง |
ผลการประเมินของคณะกรรมการ |
อิงมาตรฐาน |
พัฒนาการ |
บรรลุเป้าหมาย |
รวม |
อิงมาตรฐาน |
พัฒนาการ |
บรรลุ เป้าหมาย |
รวม |
องค์ประกอบที่ 3 กิจกรรมการพัฒนานิสิตนักศึกษา |
3.1 |
มีการจัดบริการแก่นักศึกษาและศิษย์เก่า |
6 |
1 |
0.33 |
0 |
1.33 |
1 |
0.33 |
0 |
1.33 |
3.2 |
มีการส่งเสริมกิจกรรมนักศึกษาที่ครบถ้วนและ สอดคล้องกับคุณลักษณะของบัณฑิตที่พึงประสงค์ |
4 |
1 |
0.33 |
0 |
1.33 |
1 |
0.33 |
0 |
1.33 |
องค์ประกอบที่ 4 การวิจัย |
4.1 |
มีการพัฒนาระบบและกลไกในการสนับสนุนการ ผลิตงานวิจัยและงานสร้างสรรค์ |
5 |
3 |
1 |
1 |
5 |
3 |
1 |
1 |
5 |
4.2 |
มีระบบบริหารจัดการความรู้จาก งานวิจัยและงานสร้างสรรค์ |
3 |
3 |
1 |
1 |
5 |
3 |
1 |
1 |
5 |
4.3 |
เงินสนับสนุนงานวิจัยและงานสร้างสรรค์จาก ภายในและภายนอกสถาบันต่อจำนวนอาจารย์ประจำ |
60,000 |
3 |
1 |
1 |
5 |
3 |
1 |
1 |
5 |
4.3.1 |
เงินสนับสนุนงานวิจัย และงานสร้างสรรค์จาก ภายในสถาบันต่อจำนวนอาจารย์ประจำ |
70,588 |
3 |
1 |
1 |
5 |
3 |
1 |
1 |
5 |
4.3.2 |
เงินสนับสนุนงานวิจัย และงานสร้างสรรค์จาก ภายนอกสถาบันต่อจำนวนอาจารย์ประจำ |
323,529 |
3 |
1 |
1 |
5 |
3 |
1 |
1 |
5 |
4.3.3 |
ร้อยละของอาจารย์ประจำที่ได้รับทุนทำวิจัย หรืองานสร้างสรรค์จากภายใน สถาบันต่อจำนวนอาจารย์ประจำ |
100 |
3 |
1 |
1 |
5 |
3 |
1 |
1 |
5 |
4.3.4 |
ร้อยละของอาจารย์ประจำที่ได้รับทุนทำวิจัย หรืองานสร้างสรรค์จากภายนอก สถาบันต่อจำนวนอาจารย์ประจำ |
71 |
3 |
1 |
1 |
5 |
3 |
1 |
1 |
5 |
องค์ประกอบ/ตัวบ่งชี้
(9 องค์ประกอบ 62 ตัวบ่งชี้) |
เป้า
หมาย 2550 |
ผลการประเมินตนเอง |
ผลการประเมินของคณะกรรมการ |
อิงมาตรฐาน |
พัฒนาการ |
บรรลุเป้าหมาย |
รวม |
อิงมาตรฐาน |
พัฒนาการ |
บรรลุเป้าหมาย |
รวม |
4.4 |
ร้อยละของงานวิจัยและงานสร้างสรรค์ที่ตีพิมพ์เผยแพร่ ได้รับการจดทะเบียนทรัพย์สินทางปัญญาหรืออนุสิทธิบัตร หรือนำไปใช้ประโยชน์ทั้งในระดับชาติ และในระดับนานาชาติต่อจำนวนอาจารย์ประจำ |
1 |
3 |
1 |
1 |
5 |
3 |
1 |
1 |
5 |
4.5 |
ร้อยละของบทความวิจัยที่ได้รับการอ้างอิง (Citation) ใน refereed journal หรือในฐานข้อมูลระดับชาติหรือ ระดับนานาชาติต่ออาจารย์ประจำ |
1 |
1 |
1 |
1 |
3 |
1 |
1 |
1 |
3 |
องค์ประกอบที่ 5 การบริการวิชาการแก่สังคม |
5.1 |
มีระบบและกลไกในการบริการทางวิชาการ แก่สังคมตามเป้าหมายของสถาบัน |
4 |
2 |
0.67 |
1 |
3.67 |
2 |
0.67 |
1 |
3.67 |
5.2 |
ร้อยละของอาจารย์ประจำที่มีส่วนร่วมใน การให้บริการทางวิชาการแก่สังคม เป็นที่ปรึกษา เป็นกรรมการวิทยานิพนธ์ ภายนอกสถาบัน เป็นกรรมการวิชาการ กรรมการวิชาชีพ ในระดับชาติหรือระดับนานาชาติ ต่ออาจารย์ประจำ |
60 |
3 |
1 |
1 |
5 |
3 |
1 |
1 |
5 |
5.2.1 |
มีการนำความรู้และประสบการณ์ จากการบริการวิชาการและ วิชาชีพมาใช้ในการพัฒนาการเรียน การสอน และการวิจัย |
3 |
3 |
1 |
1 |
5 |
3 |
1 |
1 |
5 |
องค์ประกอบ/ตัวบ่งชี้
(9 องค์ประกอบ 62 ตัวบ่งชี้) |
เป้า
หมาย 2550 |
ผลการประเมินตนเอง |
ผลการประเมินของคณะกรรมการ |
อิง มาตรฐาน |
พัฒนาการ |
บรรลุ เป้าหมาย |
รวม |
อิง มาตรฐาน |
พัฒนาการ |
บรรลุ เป้าหมาย |
รวม |
5.2.2 |
จำนวนชั่วโมงเฉลี่ยที่อาจารย์ประจำให้ บริการวิชาการและวิชาชีพ ที่ตอบสนองความต้องการพัฒนาและ เสริมสร้างความเข้มแข็งของสังคม ชุมชน ประเทศชาติและนานาชาติต่ออาจารย์ประจำ |
120 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
5.3 |
ร้อยละของกิจกรรมหรือโครงการบริการ วิชาการและวิชาชีพ ที่ตอบสนองความต้องการพัฒนาและ เสริมสร้างความเข้มแข็งของสังคม ชุมชน ประเทศชาติ และนานา ชาติต่ออาจารย์ประจำ |
100 |
3 |
1 |
1 |
5 |
3 |
1 |
1 |
5 |
5.3.1 |
ค่าใช้จ่าย และมูลค่าของสถาบัน ในการบริการวิชาการ และวิชาชีพเพื่อสังคมต่ออาจารย์ประจำ |
26,666.67 |
3 |
1 |
1 |
5 |
3 |
1 |
1 |
5 |
5.4 |
ร้อยละของระดับความพึงพอใจของผู้รับบริการ |
80 |
3 |
1 |
1 |
5 |
3 |
1 |
1 |
5 |
องค์ประกอบที่ 6 การทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม |
6.1 |
มีระบบและกลไกในการทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม |
3 |
3 |
1 |
1 |
5 |
3 |
1 |
1 |
5 |
6.1.1 |
ร้อยละของโครงการ/กิจกรรมในการอนุรักษ์ พัฒนา และสร้างเสริมเอกลักษณ์ ศิลปะและวัฒนธรรมต่อจำนวนนักศึกษา |
ไม่ประเมิน |
6.1.2 |
ร้อยละของค่าใช้จ่ายและมูลค่าที่ใช้ใน การอนุรักษ์พัฒนาและสร้างเสริม เอกลักษณ์ศิลปะและวัฒนธรรมต่องบดำเนินการ |
0.5 |
1 |
0 |
0 |
1 |
1 |
0 |
0 |
1 |
องค์ประกอบ/ตัวบ่งชี้
(9 องค์ประกอบ 62 ตัวบ่งชี้) |
เป้า
หมาย 2550 |
ผลการประเมินตนเอง |
ผลการประเมินของคณะกรรมการ |
อิง มาตรฐาน |
พัฒนาการ |
บรรลุ เป้าหมาย |
รวม |
อิง มาตรฐาน |
พัฒนาการ |
บรรลุ เป้าหมาย |
รวม |
6.1.3 |
ร้อยละเฉลี่ยของนักศึกษาที่เข้าร่วมโครงการ /กิจกรรมในการอนุรักษ์พัฒนา และสร้างเสริมเอกลักษณ์ ศิลปะ และวัฒนธรรมต่อจำนวนนักศึกษาทั้งหมด |
ไม่ประเมิน |
องค์ประกอบที่ 7 การบริหารและการจัดการ |
7.1 |
สภาสถาบันใช้หลักธรรมาภิบาลในการบริหารจัดการและ สามารถผลักดันสถาบันให้แข่งขันได้ในระดับสากล |
4 |
2 |
0.67 |
1 |
3.67 |
2 |
0.67 |
1 |
3.67 |
7.2 |
ภาวะผู้นำของผู้บริหารทุกระดับของสถาบัน |
3 |
2 |
0.67 |
1 |
3.67 |
2 |
0.67 |
1 |
3.67 |
7.3 |
มีการพัฒนาสถาบันสู่องค์การเรียนรู้ |
2 |
1 |
0.33 |
1 |
2.33 |
1 |
0.33 |
1 |
2.33 |
7.4 |
มีระบบและกลไกในการบริหาร ทรัพยากรบุคคลเพื่อพัฒนา และธำรงรักษาไว้ให้บุคลากร มีคุณภาพและประสิทธิภาพ |
4 |
2 |
0.67 |
1 |
3.67 |
2 |
0.67 |
1 |
3.67 |
7.4.1 |
ร้อยละของอาจารย์ประจำที่เข้า ร่วมประชุมวิชาการ หรือนำเสนอผลงานวิชาการ ทั้งในประเทศและต่างประเทศ |
66.67 |
3 |
1 |
1 |
5 |
3 |
1 |
1 |
5 |
7.4.2 |
ร้อยละของบุคลากรประจำ สายสนับสนุนที่ได้รับพัฒนา ความรู้และทักษะในวิชาชีพ ทั้งในประเทศและต่างประเทศ |
75 |
1 |
0 |
0 |
1 |
1 |
0 |
0 |
1 |
7.5 |
ศักยภาพของระบบฐานข้อมูลเพื่อการบริหาร การเรียนการสอน และการวิจัย |
3 |
2 |
0.67 |
0 |
2.67 |
2 |
0.67 |
0 |
2.67 |
องค์ประกอบ/ตัวบ่งชี้
(9 องค์ประกอบ 62 ตัวบ่งชี้) |
เป้า
หมาย 2550 |
ผลการประเมินตนเอง |
ผลการประเมินของคณะกรรมการ |
อิง มาตรฐาน |
พัฒนาการ |
บรรลุ เป้าหมาย |
รวม |
อิงมาตรฐาน |
พัฒนาการ |
บรรลุเป้าหมาย |
รวม |
7.6 |
ระดับความสำเร็จในการเปิดโอกาสให้บุคคลภายนอก เข้ามามีส่วนร่วมในการพัฒนาสถาบันอุดมศึกษา |
4 |
1 |
0 |
0 |
1 |
1 |
0 |
0 |
1 |
7.7 |
ร้อยละของอาจารย์ประจำที่ได้รับรางวัลผลงาน ทางวิชาการหรือวิชาชีพในระดับชาติหรือนานาชาติ |
1 |
3 |
1 |
1 |
5 |
3 |
1 |
1 |
5 |
7.8 |
มีการนำระบบบริหารความเสี่ยงมาใช้ใน กระบวนการบริหารการศึกษา |
4 |
2 |
0.67 |
1 |
3.67 |
2 |
0.67 |
1 |
3.67 |
7.9 |
ระดับความสำเร็จของการถ่ายทอดตัวบ่งชี้และ เป้าหมายของระดับองค์กรสู่ระดับบุคคล |
5 |
1 |
0 |
0 |
1 |
1 |
0 |
0 |
1 |
องค์ประกอบที่ 8 การเงินและงบประมาณ |
8.1 |
มีระบบและกลไกในการจัดสรร การวิเคราะห์ค่าใช้จ่าย การตรวจสอบการเงินและงบประมาณอย่างมีประสิทธิภาพ |
ไม่ประเมิน |
8.1.1 |
สินทรัพย์ถาวรต่อจำนวนนักศึกษา (เต็มเวลาเทียบเท่า) |
ไม่ประเมิน |
8.1.2 |
ค่าใช้จ่ายทั้งหมดต่อจำนวนนักศึกษา (เต็มเวลาเทียบเท่า) |
10% |
1 |
0 |
0 |
1 |
1 |
0 |
0 |
1 |
8.1.3 |
ร้อยละของเงินเหลือจ่ายสุทธิต่องบดำเนินการ |
1.48 |
1 |
0 |
0 |
1 |
1 |
0 |
0 |
1 |
8.1.4 |
งบประมาณสำหรับการพัฒนาคณาจารย์ทั้งในประเทศ และต่างประเทศต่ออาจารย์ประจำ |
12,000 |
3 |
1 |
1 |
5 |
3 |
1 |
1 |
5 |
องค์ประกอบ/ตัวบ่งชี้
(9 องค์ประกอบ 62 ตัวบ่งชี้) |
เป้า
หมาย 2550 |
ผลการประเมินตนเอง |
ผลการประเมินของคณะกรรมการ |
อิง มาตรฐาน |
พัฒนาการ |
บรรลุ เป้าหมาย |
รวม |
อิง มาตรฐาน |
พัฒนาการ |
บรรลุ เป้าหมาย |
รวม |
8.1.5 |
ค่าใช้จ่ายทั้งหมดที่ใช้ในระบบห้องสมุด คอมพิวเตอร์และศูนย์สารสนเทศต่อนักศึกษา |
ไม่ประเมิน |
8.2 |
มีการใช้ทรัพยากรภายในและภายนอกสถาบันร่วมกัน |
3 |
1 |
0.33 |
0 |
1.33 |
1 |
0.33 |
0 |
1.33 |
องค์ประกอบที่ 9 ระบบและกลไกการประกันคุณภาพ |
9.1 |
มีระบบและกลไกการประกันคุณภาพภายในที่เป็น ส่วนหนึ่งของกระบวนการบริหารการศึกษา |
5 |
3 |
1 |
1 |
5 |
3 |
1 |
1 |
5 |
9.2 |
มีระบบและกลไกการให้ความรู้และทักษะด้าน การประกันคุณภาพแก่นักศึกษา |
|
|
|
|
|
|
|
|
ไม่ประ
เมิน |
9.3 |
ระดับความสำเร็จของการประกันคุณภาพการศึกษาภายใน |
4 |
3 |
1 |
1 |
5 |
3 |
1 |
1 |
5 |
เฉลี่ยรวมทุกตัวบ่งชี้ |
|
|
|
|
|
|
|
|
3.62 |
ผลการประเมิน |
|
|
|
|
|
|
|
|
ดี |
|