วิธีทำงานวิจัยที่มีคุณภาพ ได้รับรางวัลระดับชาติ
 

 

ตัวบ่งชี้ที่ :

7.9

ระดับความสำเร็จของการถ่ายทอดตัวชี้วัดและเป้าหมายของระดับองค์กรสู่ระดับบุคคล

ชนิดของตัวบ่งชี้ :

ปัจจัยนำเข้า

ระดับตัวบ่งชี้ :

มหาวิทยาลัย

สถาบันวิจัยพฤติกรรมศาสตร์ 

แหล่งข้อมูลระดับมหาวิทยาลัย :

สำนักคอมพิวเตอร์

แหล่งข้อมูลระดับคณะ/สถาบัน :

สถาบันวิจัยพฤติกรรมศาสตร์  (นางสาวลักขณา  แซ่ลู้)

ข้อมูลประกอบ :
สถาบันวิจัยพฤติกรรมศาสตร์  มีการจัดทำคู่มือการประกันคุณภาพการศึกษา  (ฉบับย่อ)  ตามคู่มือการประกันคุณภาพการศึกษาของสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา  (สกอ.)  ปีการศึกษา  2550  เพื่อให้ความรู้แก่คณาจารย์บุคลากร  และนิสิตของสถาบันวิจัยพฤติกรรมศาสตร์   นอกจากนี้ยังจัดทำโครงการส่งเสริมความรู้และแนวทางการปฏิบัติตามหลักการประกันคุณภาพการศึกษา  เพื่อให้ความรู้และทักษะด้านการประกันคุณภาพการศึกษาแก่นิสิตทั้งระดับปริญญาโทและปริญญาเอกทุกรุ่นที่กำลังศึกษาอยู่  และให้นิสิตเข้ามามีส่วนร่วมที่เข้มแข็งด้านการประกันคุณภาพการศึกษา 

ผลการดำเนินงาน :

ข้อมูลประกอบตัวบ่งชี้

หน่วยนับ

2549

2550

1.  มีการกำหนดแนวทางการดำเนินการในการประเมินผลภายในสถาบัน

ระดับ

/

/

2.  มีแผนงานการประเมินผลภายในสถาบัน

ระดับ

/

/

3.  มีการกำหนดตัวบ่งชี้และเป้าหมายตามพันธกิจและยุทธศาสตร์ของสถาบัน

ระดับ

/

/

4.  มีการจัดทำ  Strategy  Map  ของหน่วยงานในระดับคณะหรือเทียบเท่า  โดย  กำหนดเป้าประสงค์ของแต่ละประเด็นยุทธศาสตร์ที่เกี่ยวข้องกับหน่วยงานให้เชื่อมโยงกับเป้าประสงค์  และประเด็นยุทธศาสตร์ของสถาบัน

ระดับ

-

-

5.  มีการยืนยันวิสัยทัศน์และประเด็นยุทธศาสตร์ของสถาบันอุดมศึกษาในระดับคณะ  หรือเทียบเท่า

ระดับ

-

-

6.  มีระบบในการติดตามผลการดำเนินงานตามตัวบ่งชี้และเป้าหมายตามคำรับรองของผู้บริหารระดับต่าง ๆ

 

-

-

7.  มีการประเมินผลการดำเนินงานตามตัวบ่งชี้และเป้าหมายตามคำรับรอง

 

-

-

8.  มีการนำผลการประเมินผลการดำเนินงานของผู้บริหารไปเชื่อมโยงกับระบบการสร้างแรงจูงใจ

ระดับ

-

-

เป้าหมายปีการศึกษา 2550

ระดับ

5

คะแนนมาตรฐาน(เต็ม 3 คะแนน)

คะแนน

1

การพัฒนาการ(มี = 1,ไม่มี = 0)

คะแนน

0

การบรรลุเป้าหมาย(บรรลุ= 1,ไม่บรรลุ=0)

คะแนน

0

สรุปคะแนนรวม(เต็ม 5 คะแนน)

คะแนน

1

เกณฑ์การประเมิน :

คะแนน 1

คะแนน 2

คะแนน 3

มีการดำเนินการไม่ครบ 5 ข้อแรก

มีการดำเนินการ 5 - 7 ข้อแรก

มีการดำเนินการครบทุกข้อ

สรุปผลการดำเนินงานตามเป้าหมาย :

  • สถาบันวิจัยพฤติกรรมศาสตร์ : ไม่บรรลุเป้าหมายตามตัวบ่งชี้

การประเมินอิงพัฒนา :

  • ในปีการศึกษาที่ผ่านมาตัวบ่งชี้นี้ไม่มีการประเมิน

 
เอกสารอ้างอิง
 

รหัสเอกสารอ้างอิง

รายการเอกสารอ้างอิง

50 – 0790 - 01

คำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการประกันคุณภาพการศึกษา

50 – 0790 - 02

คำสั่งแต่งตั้งคณะทำงานฝ่ายประกันคุณภาพการศึกษา

50 – 0790 - 03

แผนปฏิบัติการการประเมินคุณภาพการศึกษาภายใน  ประจำปีการศึกษา  2550

50 – 0790 - 04

คำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการประเมินคุณภาพการศึกษาสถาบันวิจัยพฤติกรรมศาสตร์  ประจำปีการศึกษา  2550

50 – 0790 - 05

คู่มือการประกันคุณภาพการศึกษาของสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา  (สกอ.)        ปีการศึกษา  2550  (กล่องเอกสารกลาง)

50 – 0790 - 06

เอกสารองค์ประกอบและตัวบ่งชี้ของระดับมหาวิทยาลัยและคณะที่มีการเรียนการสอน

50 – 0790 – 07

โครงการส่งเสริมความรู้และแนวทางการปฏิบัติตามหลักการประกันคุณภาพการศึกษา