ตัวบ่งชี้ที่ : |
3.1 |
มีการจัดบริการแก่นักศึกษาและศิษย์เก่า |
ชนิดของตัวบ่งชี้ : |
กระบวนการ |
ระดับตัวบ่งชี้ : |
/ มหาวิทยาลัย |
/ สถาบันวิจัยพฤติกรรมศาสตร์ |
แหล่งข้อมูลระดับมหาวิทยาลัย : |
กองกิจการนิสิต สำนักงานอธิการบดี |
แหล่งข้อมูลระดับคณะ/สถาบัน : |
สถาบันวิจัยพฤติกรรมศาสตร์ (ผู้เก็บข้อมูล : วนิดา ธรรมเกษร) |
ข้อมูลประกอบ :
สถาบันวิจัยพฤติกรรมศาสตร์ ตระหนักถึงความจำเป็นในการจัดบริการต่างๆ ให้กับนิสิตและศิษย์เก่าในหลักสูตรวิทยาศาสตรมหาบัณฑิตและวิทยาศาสตรดุษฎีบัณฑิต สาขาวิชาการวิจัยพฤติกรรมศาสตร์ประยุกต์ จึงได้จัดบริการมาอย่างต่อเนื่อง โดยดำเนินการการสำรวจความต้องการจำเป็นของนิสิต ประจำปีการศึกษา เพราะถือว่า การจัดบริการดังกล่าวนั้น เป็นหน้าที่ของสถาบันฯที่ต้องดำเนินการ ตลอดจนการบริการแก่นิสิตนั้นเป็นเงื่อนไขหนึ่งที่ปรากฏอยู่ในหลักสูตรอยู่แล้ว แต่ในเรื่องของการประเมินคุณภาพการให้บริการยังไม่เคยทำเป็นลายลักษณ์อักษรมาก่อน ได้แต่รับฟังความคิดเห็นต่างๆ ตลอดจนความต้องการของนิสิตด้วยการสนทนาพูดคุยอยู่เนืองๆ และผู้รับผิดชอบจัดทำรายงานความต้องการนั้นเสนอต่อผู้บริหารสถาบันฯ เพื่อพิจารณาดำเนินการปรับปรุงการให้บริการต่อไป
โครงการ / กิจกรรม |
ข้อ 1 |
ข้อ 2 |
ข้อ 3 |
ข้อ 4 |
ข้อ 5 |
ข้อ 6 |
ข้อ 7 |
ข้อ 8 |
1. โครงการจัดหาเครื่องทำน้ำเย็น |
|
|
/ |
|
|
|
- |
- |
2. โครงการปรับปรุงห้องสุขาของนิสิต |
|
|
/ |
|
|
|
- |
- |
3. โครงการปรับปรุงฐานข้อมูลในศูนย์สารสนเทศทางพฤติกรรมศาสตร์ |
|
/ |
|
|
|
|
- |
- |
4. โครงการจัดทำจดหมายข่าวสถาบันวิจัยพฤติกรรมศาสตร์ |
|
|
|
|
/ |
|
- |
- |
5. โครงการจัดทำเอกสาร สานสัมพันธ์ศิษย์เก่า |
|
|
|
|
/ |
|
- |
- |
6. โครงการให้คำปรึกษาทางวิชาการแก่นิสิต เช่น
การทำปริญญานิพนธ์ |
|
|
|
/ |
|
|
- |
- |
7. โครงการประชุมสัมมนาอบรมทางวิชาการด้านพฤติกรรมศาสตร์ |
|
/ |
|
|
|
/ |
- |
- |
8. โครงการจัดบรรยายพิเศษในโอกาสต่างๆ |
/ |
/ |
/ |
/ |
/ |
/ |
- |
- |
ผลการดำเนินงาน :
ข้อมูลประกอบตัวบ่งชี้ |
หน่วยนับ |
2549 |
2550 |
1. มีการสำรวจความต้องการจำเป็นของนิสิตปีที่ 1 |
ระดับ |
- |
/ |
2. มีการจัดบริการด้านสิ่งอำนวยความสะดวกที่เอื้อต่อพัฒนาการเรียนรู้
ของนิสิต |
ระดับ |
- |
/ |
3. มีการจัดบริการด้านกายภาพที่ส่งเสริมคุณภาพชีวิตของนิสิต |
ระดับ |
- |
/ |
4. มีการจัดบริการให้คำปรึกษาแก่นิสิต |
ระดับ |
- |
/ |
5. มีการบริการข้อมูลข่าวสารที่เป็นประโยชน์ต่อนิสิตและศิษย์เก่า |
ระดับ |
- |
/ |
6. มีการจัดโครงการเพื่อพัฒนาประสบการณ์ทางวิชาการแก่นิสิตและศิษย์เก่า |
ระดับ |
- |
/ |
7. มีการประเมินคุณภาพการให้บริการทั้ง 5 เรื่องข้างต้นเป็นประจำทุกปี |
ระดับ |
- |
- |
8. นำผลการประเมินคุณภาพของการให้บริการมาพัฒนาการจัดบริการแก่
นิสิตและศิษย์เก่า |
ระดับ |
- |
- |
เป้าหมายปีการศึกษา 2550 |
ระดับ |
6 |
คะแนนมาตรฐาน (เต็ม 3 คะแนน) |
คะแนน |
1 |
การพัฒนาการ (มี = 1,ไม่มี = 0) |
คะแนน |
0.33 |
การบรรลุเป้าหมาย(บรรลุ= 1,ไม่บรรลุ=0) |
คะแนน |
0 |
สรุปคะแนนรวม(เต็ม 5 คะแนน) |
คะแนน |
1.33 |
เกณฑ์การประเมิน : |
คะแนน 1 |
คะแนน 2 |
คะแนน 3 |
มีการดำเนินการ ไม่ครบ 7 ข้อแรก |
มีการดำเนินการ 7 ข้อแรก |
มีการดำเนินการครบทุกข้อ |
สรุปผลการดำเนินงานตามเป้าหมาย :
- ระดับสถาบัน : ยังไม่บรรลุเป้าหมาย เพราะเพิ่งจะเริ่มดำเนินการเป็นปีแรก
การประเมินอิงพัฒนา :
- ตัวบ่งชี้ที่ 3.1 เป็นตัวบ่งชี้ที่ยังไม่เคยมีมาก่อน ค่าคะแนนการพัฒนาการจึงใช้ตามการปรับค่าคะแนน
ตัวบ่งชี้ที่ยังไม่เคยมีมาก่อน ดังนี้ คะแนนที่ประเมินได้ จากคะแนนมาตรฐาน
บวกกับคะแนนบรรลุเป้าหมาย รวมเป็น 1 คะแนน บวกคะแนนปรับเพิ่มตามตาราง
การปรับค่าคะแนนตัวบ่งชี้ที่ยังไม่เคยมีมาก่อน อีก 0 คะแนน รวมเป็น 1 คะแนน
ข้อมูลอ้างอิง :
รหัสเอกสาร |
รายการข้อมูล |
50-0310-01 |
ประกาศสถาบันวิจัยพฤติกรรมศาสตร์ เรื่องการสำรวจความต้องการจำเป็น |
50-0310-02 |
สรุปความต้องการจำเป็นของนิสิต |
50-0310-03 |
เอกสารการจัดซื้อจัดจ้างดำเนินการตอบสนองความต้องการจำเป็น |
50-0310-04 |
จดหมายข่าวสถาบันวิจัยพฤติกรรมศาสตร์ |
50-0310-05 |
การจัดทำเอกสาร สานสัมพันธ์ศิษย์เก่า |
50-0310-06 |
การพัฒนาศักยภาพนิสิตแก่นิสิต ในเรื่องการกระตุ้นการทำปริญญานิพนธ์ |
50-0310-07 |
การประชุมสัมมนาอบรมทางวิชาการด้านพฤติกรรมศาสตร์ |
50-0310-08 |
การจัดบรรยายพิเศษในโอกาสต่างๆ |
|