วิธีทำงานวิจัยที่มีคุณภาพ ได้รับรางวัลระดับชาติ
 

 

ตัวบ่งชี้ที่ :

3.1

มีการจัดบริการแก่นักศึกษาและศิษย์เก่า

ชนิดของตัวบ่งชี้ :

กระบวนการ

ระดับตัวบ่งชี้ :

/ มหาวิทยาลัย

/ สถาบันวิจัยพฤติกรรมศาสตร์

แหล่งข้อมูลระดับมหาวิทยาลัย :

กองกิจการนิสิต สำนักงานอธิการบดี

แหล่งข้อมูลระดับคณะ/สถาบัน :

สถาบันวิจัยพฤติกรรมศาสตร์   (ผู้เก็บข้อมูล :  วนิดา ธรรมเกษร)

ข้อมูลประกอบ :
สถาบันวิจัยพฤติกรรมศาสตร์   ตระหนักถึงความจำเป็นในการจัดบริการต่างๆ ให้กับนิสิตและศิษย์เก่าในหลักสูตรวิทยาศาสตรมหาบัณฑิตและวิทยาศาสตรดุษฎีบัณฑิต  สาขาวิชาการวิจัยพฤติกรรมศาสตร์ประยุกต์    จึงได้จัดบริการมาอย่างต่อเนื่อง  โดยดำเนินการการสำรวจความต้องการจำเป็นของนิสิต ประจำปีการศึกษา เพราะถือว่า การจัดบริการดังกล่าวนั้น เป็นหน้าที่ของสถาบันฯที่ต้องดำเนินการ  ตลอดจนการบริการแก่นิสิตนั้นเป็นเงื่อนไขหนึ่งที่ปรากฏอยู่ในหลักสูตรอยู่แล้ว   แต่ในเรื่องของการประเมินคุณภาพการให้บริการยังไม่เคยทำเป็นลายลักษณ์อักษรมาก่อน   ได้แต่รับฟังความคิดเห็นต่างๆ   ตลอดจนความต้องการของนิสิตด้วยการสนทนาพูดคุยอยู่เนืองๆ  และผู้รับผิดชอบจัดทำรายงานความต้องการนั้นเสนอต่อผู้บริหารสถาบันฯ เพื่อพิจารณาดำเนินการปรับปรุงการให้บริการต่อไป

โครงการ / กิจกรรม

ข้อ 1

ข้อ 2

ข้อ 3

ข้อ 4

ข้อ 5

ข้อ 6

ข้อ 7

ข้อ 8

1.  โครงการจัดหาเครื่องทำน้ำเย็น

 

 

/

 

 

 

-

-

2.   โครงการปรับปรุงห้องสุขาของนิสิต

 

 

/

 

 

 

-

-

3.   โครงการปรับปรุงฐานข้อมูลในศูนย์สารสนเทศทางพฤติกรรมศาสตร์

 

/

 

 

 

 

-

-

4.   โครงการจัดทำจดหมายข่าวสถาบันวิจัยพฤติกรรมศาสตร์

 

 

 

 

/

 

-

-

5.   โครงการจัดทำเอกสาร “สานสัมพันธ์ศิษย์เก่า”

 

 

 

 

/

 

-

-

6.   โครงการให้คำปรึกษาทางวิชาการแก่นิสิต เช่น
การทำปริญญานิพนธ์

 

 

 

/

 

 

-

-

7.   โครงการประชุมสัมมนาอบรมทางวิชาการด้านพฤติกรรมศาสตร์

 

/

 

 

 

/

-

-

8. โครงการจัดบรรยายพิเศษในโอกาสต่างๆ

/

/

/

/

/

/

-

-

 

 

ผลการดำเนินงาน :


ข้อมูลประกอบตัวบ่งชี้

หน่วยนับ

2549

2550

1. มีการสำรวจความต้องการจำเป็นของนิสิตปีที่ 1

ระดับ

-

/

2. มีการจัดบริการด้านสิ่งอำนวยความสะดวกที่เอื้อต่อพัฒนาการเรียนรู้
ของนิสิต

ระดับ

-

/

3. มีการจัดบริการด้านกายภาพที่ส่งเสริมคุณภาพชีวิตของนิสิต

ระดับ

-

/

4. มีการจัดบริการให้คำปรึกษาแก่นิสิต

ระดับ

-

/

5. มีการบริการข้อมูลข่าวสารที่เป็นประโยชน์ต่อนิสิตและศิษย์เก่า

ระดับ

-

/

6. มีการจัดโครงการเพื่อพัฒนาประสบการณ์ทางวิชาการแก่นิสิตและศิษย์เก่า

ระดับ

-

/

7. มีการประเมินคุณภาพการให้บริการทั้ง 5 เรื่องข้างต้นเป็นประจำทุกปี 

ระดับ

-

-

8. นำผลการประเมินคุณภาพของการให้บริการมาพัฒนาการจัดบริการแก่
นิสิตและศิษย์เก่า

ระดับ

-

-

                   


เป้าหมายปีการศึกษา 2550

ระดับ

6

คะแนนมาตรฐาน (เต็ม 3 คะแนน)

คะแนน

1

การพัฒนาการ (มี = 1,ไม่มี = 0)

คะแนน

0.33

การบรรลุเป้าหมาย(บรรลุ= 1,ไม่บรรลุ=0)

คะแนน

0

สรุปคะแนนรวม(เต็ม 5 คะแนน)

คะแนน

1.33

 

เกณฑ์การประเมิน :

คะแนน 1

คะแนน 2

คะแนน 3

มีการดำเนินการ ไม่ครบ 7 ข้อแรก

มีการดำเนินการ 7  ข้อแรก

มีการดำเนินการครบทุกข้อ

 

สรุปผลการดำเนินงานตามเป้าหมาย :

  • ระดับสถาบัน :    ยังไม่บรรลุเป้าหมาย เพราะเพิ่งจะเริ่มดำเนินการเป็นปีแรก

การประเมินอิงพัฒนา :   

  • ตัวบ่งชี้ที่   3.1  เป็นตัวบ่งชี้ที่ยังไม่เคยมีมาก่อน  ค่าคะแนนการพัฒนาการจึงใช้ตามการปรับค่าคะแนน

ตัวบ่งชี้ที่ยังไม่เคยมีมาก่อน  ดังนี้   คะแนนที่ประเมินได้  จากคะแนนมาตรฐาน
บวกกับคะแนนบรรลุเป้าหมาย  รวมเป็น  1  คะแนน บวกคะแนนปรับเพิ่มตามตาราง
การปรับค่าคะแนนตัวบ่งชี้ที่ยังไม่เคยมีมาก่อน อีก 0  คะแนน  รวมเป็น  1  คะแนน
ข้อมูลอ้างอิง :            

รหัสเอกสาร

รายการข้อมูล

50-0310-01

ประกาศสถาบันวิจัยพฤติกรรมศาสตร์ เรื่องการสำรวจความต้องการจำเป็น

50-0310-02

สรุปความต้องการจำเป็นของนิสิต

50-0310-03

เอกสารการจัดซื้อจัดจ้างดำเนินการตอบสนองความต้องการจำเป็น

50-0310-04

จดหมายข่าวสถาบันวิจัยพฤติกรรมศาสตร์

50-0310-05

การจัดทำเอกสาร “สานสัมพันธ์ศิษย์เก่า

50-0310-06

การพัฒนาศักยภาพนิสิตแก่นิสิต ในเรื่องการกระตุ้นการทำปริญญานิพนธ์

50-0310-07

การประชุมสัมมนาอบรมทางวิชาการด้านพฤติกรรมศาสตร์

50-0310-08

การจัดบรรยายพิเศษในโอกาสต่างๆ