ตัวบ่งชี้ที่ : |
2.8 |
มีระบบและกลไกสนับสนุนให้อาจารย์ประจำทำการวิจัยเพื่อพัฒนาการเรียนการสอน |
ชนิดของตัวบ่งชี้ : |
กระบวนการ |
ระดับตัวบ่งชี้ : |
/ มหาวิทยาลัย |
/ สถาบันวิจัยพฤติกรรมศาสตร์ |
แหล่งข้อมูลระดับมหาวิทยาลัย : |
ฝ่ายวิจัย สำนักงานอธิการบดี |
แหล่งข้อมูลระดับคณะ/สถาบัน : |
สถาบันวิจัยพฤติกรรมศาสตร์ (ผู้เก็บข้อมูล : วนิดา ธรรมเกษร) |
ข้อมูลประกอบ :
สถาบันวิจัยพฤติกรรมศาสตร์ มีนโยบายที่ชัดเจน ที่แจ้งในที่ประชุมคณาจารย์และข้าราชการ (staff) อยู่เป็นระยะๆ ในการสนับสนุนและส่งเสริมให้อาจารย์มีการวิจัยและพัฒนานวัตกรรมการเรียนการสอนอยู่ ตลอดเวลา เพื่อพัฒนาผู้เรียนให้มีคุณสมบัติตามหลักสูตรที่กำหนดมีการจัดการเรียนการสอนที่สนองความต้องการจำเป็นของผู้เรียน จะส่งผลให้เกิดนวัตกรรมการเรียนการสอนที่มีคุณค่า นวัตกรรมเหล่านี้อาจเป็นเทคนิคการสอน ใหม่ ๆ แบบฝึก สื่ออุปกรณ์ หรือเทคโนโลยีเพื่อการศึกษาใหม่ ๆ ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการเรียน การสอน
ผลการดำเนินงาน :
ข้อมูลประกอบตัวบ่งชี้ |
หน่วยนับ |
2549 |
2550 |
- มีการกำหนดแนวทางการพัฒนาอาจารย์ด้านความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการวิจัยและพัฒนานวัตกรรมการเรียนการสอน
|
ข้อ |
- |
/ |
2. มีกลไกการบริหารวิชาการที่จะกระตุ้นให้อาจารย์คิดค้นพัฒนานวัตกรรมใหม่ๆ ในด้านการเรียนการสอน |
ข้อ |
- |
/ |
3. มีแหล่งทุนสนับสนุนการวิจัย เพื่อพัฒนาการเรียนการสอนและนวัตกรรมทางการศึกษา |
ข้อ |
- |
/ |
4. มีผลงานวิจัยด้านการเรียนการสอนและมีการจัดเวทีแลกเปลี่ยนและเผยแพร่ ผลงานวิจัยด้านการเรียนการสอนและนวัตกรรมทางการ ศึกษาอย่างสม่ำเสมอ |
ข้อ |
- |
- |
5. มีการสร้างเครือข่ายวิจัยด้านนวัตกรรมการเรียนการสอนทั้งภายในและ ภายนอกสถาบัน |
ข้อ |
- |
- |
เป้าหมายปีการศึกษา 2550 |
ข้อ |
3 |
คะแนนมาตรฐาน(เต็ม 3 คะแนน) |
คะแนน |
2 |
การพัฒนาการ(มี = 1,ไม่มี = 0) |
คะแนน |
0.67 |
การบรรลุเป้าหมาย(บรรลุ= 1,ไม่บรรลุ=0) |
คะแนน |
1 |
สรุปคะแนนรวม(เต็ม 5 คะแนน) |
คะแนน |
3.67 |
เกณฑ์การประเมิน : |
คะแนน 1 |
คะแนน 2 ( พอใช้ ) |
คะแนน 3 ( ดี ) |
มีการดำเนินการไม่ครบ 3 ข้อ |
มีการดำเนินการ 3-4 ข้อ |
มีการดำเนินการครบทุกข้อ |
สรุปผลการดำเนินงานตามเป้าหมาย :
- ระดับสถาบันวิจัยพฤติกรรมศาสตร์ : บรรลุเป้าหมายตามเกณฑ์ของมหาวิทยาลัย
การประเมินอิงพัฒนา :
- ตัวบ่งชี้ที่ 2.8 เป็นตัวบ่งชี้ที่ยังไม่เคยมีมาก่อน ค่าคะแนนการพัฒนาการจึงใช้ตามการปรับค่าคะแนน
ตัวบ่งชี้ที่ยังไม่เคยมีมาก่อน ดังนี้ คะแนนที่ประเมินได้ จากคะแนนมาตรฐาน
บวกกับคะแนนบรรลุเป้าหมาย รวมเป็น 4 คะแนน บวกคะแนนปรับเพิ่มตามตาราง
การปรับค่าคะแนนตัวบ่งชี้ที่ยังไม่เคยมีมาก่อน อีก 1 คะแนน รวมเป็น 5 คะแนน
ข้อมูลอ้างอิง :
รหัสเอกสาร |
รายการข้อมูล |
50-0280-01 |
รายงานการประชุมข้าราชการและบุคลากรสถาบันวิจัยพฤติกรรมศาสตร์ |
50-0280-02 |
รายงานการประชุมคณะกรรมการประจำสถาบันวิจัยพฤติกรรมศาสตร์ |
50-0280-03 |
รายงานการประชุมคณะกรรมการวิชาการสถาบันวิจัย พฤติกรรมศาสตร์ |
|