ตัวบ่งชี้ที่ : |
2.3 |
มีโครงการหรือกิจกรรมที่สนับสนุนการพัฒนาหลักสูตรและการเรียนการสอนซึ่งบุคคล องค์กรและชุมชนภายนอกมีส่วนร่วม |
ชนิดของตัวบ่งชี้ : |
กระบวนการ |
ระดับตัวบ่งชี้ : |
/ มหาวิทยาลัย |
/ สถาบันวิจัยพฤติกรรมศาสตร์ |
แหล่งข้อมูลระดับมหาวิทยาลัย : |
กองบริการการศึกษา สำนักงานอธิการบดี |
แหล่งข้อมูลระดับคณะ/สถาบัน : |
สถาบันวิจัยพฤติกรรมศาสตร์ (ผู้เก็บข้อมูล : วนิดา ธรรมเกษร) |
ข้อมูลประกอบ :
ในการปรับปรุงหลักสูตรสาขาวิชาการวิจัยพฤติกรรมศาสตร์ประยุกต์ ของสถาบันฯ ได้มีการเชิญผู้ทรงคุณวุฒิภายนอกมาช่วยในพัฒนาและปรับปรุงหลักสูตร ตลอดจนมีการจัดการเรียนการสอนที่ส่งเสริมให้ผู้เรียนมีความรู้และทักษะที่นำไปใช้ในการปฏิบัติได้จริงโดยผู้รู้ในชุมชนมีส่วนร่วม เช่น วป 703 การวิจัยเชิงคุณภาพ วป 884สัมมนาสังคมศาสตร์เชิงพฤติกรรม เป็นต้น
ผลการดำเนินงาน :
ข้อมูลประกอบตัวบ่งชี้ |
หน่วยนับ |
2549 |
2550 |
1. มีระบบและกลไกที่กำหนดให้ผู้ทรงคุณวุฒิหรือผู้รู้ในชุมชนมาช่วยในการ
พัฒนาและปรับปรุงหลักสูตรทุกหลักสูตร |
ข้อ |
- |
/ |
2. มีการจัดการเรียนการสอนที่ส่งเสริมให้ผู้เรียนมีความรู้และทักษะที่นำไปใช้ในการปฏิบัติจริงโดยผู้ทรงคุณวุฒิหรือผู้รู้ในชุมชนมีส่วนร่วมทุกหลักสูตร |
ข้อ |
- |
/ |
3. มีการจัดโครงการ/กิจกรรมทางการศึกษาทั้งที่กำหนดและไม่กำหนดใน
หลักสูตรโดยความร่วมมือจากภายนอกทุกหลักสูตร |
ข้อ |
- |
/ |
4. มีการติดตามตรวจสอบและประเมินกิจกรรมการเรียนการสอนที่ได้รับการ
สนับสนุนจากผู้ทรงคุณวุฒิหรือชุมชนภายนอกสถาบันทุกหลักสูตร |
ข้อ |
- |
/ |
5. มีการนำผลการประเมินไปปรับปรุงการมีส่วนร่วมของบุคคล องค์กรและชุมชนภายนอกในการพัฒนาหลักสูตรและการเรียนการสอนทุกหลักสูตร |
ข้อ |
- |
- |
เป้าหมายปีการศึกษา 2550 |
ข้อ |
4 |
คะแนนมาตรฐาน (เต็ม 3 คะแนน) |
คะแนน |
2 |
การพัฒนาการ (มี = 1,ไม่มี = 0) |
คะแนน |
0.67 |
การบรรลุเป้าหมาย(บรรลุ= 1,ไม่บรรลุ=0) |
คะแนน |
1 |
สรุปคะแนนรวม(เต็ม 5 คะแนน) |
คะแนน |
3.67 |
เกณฑ์การประเมิน : |
คะแนน 1 |
คะแนน 2 |
คะแนน 3 |
มีการดำเนินการไม่ครบ 4 ข้อแรก |
มีการดำเนินการ 4 ข้อแรก |
มีการดำเนินการครบทุกข้อ |
สรุปผลการดำเนินงานตามเป้าหมาย :
- ระดับสถาบันวิจัยพฤติกรรมศาสตร์ : บรรลุเป้าหมายตามเกณฑ์ของมหาวิทยาลัย
การประเมินอิงพัฒนา :
- ตัวบ่งชี้ที่ 2.3 เป็นตัวบ่งชี้ที่ยังไม่เคยมีมาก่อน ค่าคะแนนการพัฒนาการจึงใช้ตามการปรับค่าคะแนน
ตัวบ่งชี้ที่ยังไม่เคยมีมาก่อน ดังนี้ คะแนนที่ประเมินได้ จากคะแนนมาตรฐาน
บวกกับคะแนนบรรลุเป้าหมาย รวมเป็น 4 คะแนน บวกคะแนนปรับเพิ่มตามตาราง
การปรับค่าคะแนนตัวบ่งชี้ที่ยังไม่เคยมีมาก่อน อีก 1 คะแนน รวมเป็น 5 คะแนน
ข้อมูลอ้างอิง :
รหัสเอกสาร |
รายการข้อมูล |
50-0230-01 |
โครงการ/กิจกรรมประกอบรายวิชาที่เปิดสอน ในปีการศึกษา 2550
ที่มีการพัฒนาหลักสูตรและการเรียนการสอน |
50-0230-02 |
หนังสือเชิญผู้ทรงคุณวุฒิ / วิทยากร มาสอนในรายวิชาที่เปิดสอน ในปีการศึกษา 2550 |
|