วิธีทำงานวิจัยที่มีคุณภาพ ได้รับรางวัลระดับชาติ
 

 

ตัวบ่งชี้ที่ :

2.11

ระดับความพึงพอใจของนายจ้าง ผู้ประกอบการ และผู้ใช้บัณฑิต

ชนิดของตัวบ่งชี้ :

ผลผลิต

ระดับตัวบ่งชี้ :

/ มหาวิทยาลัย

/สถาบันวิจัยพฤติกรรมศาสตร์

แหล่งข้อมูลระดับมหาวิทยาลัย :

กองแผนงาน สำนักงานอธิการบดี

แหล่งข้อมูลระดับคณะ/สถาบัน :

สถาบันวิจัยพฤติกรรมศาสตร์        (ผู้เก็บข้อมูล :  วนิดา ธรรมเกษร)

ข้อมูลประกอบ :
สถาบันวิจัยพฤติกรรมศาสตร์  ได้จากการสำรวจระดับความพึงพอใจของนายจ้าง ผู้ประกอบการ ผู้ใช้บัณฑิต ในหลัก 3 ด้านที่สอดคล้องกับพระราชบัญญัติแห่งชาติ พ.ศ.2542 โดย ระดับความพึงพอใจในการสำรวจใช้คะแนน 5 ระดับ ผลปรากฎว่าผู้ใช้บัณฑิต  ตอบกลับมาจำนวน  35  ราย (จากบัณฑิตที่มีงานทำทั้งหมด  45 ราย)   มีความพึงพอใจ บัณฑิต   ทั้ง  3  ด้าน   ดังนี้
1.  ความรู้ความสามารถทางวิชาการ   อยู่ในระดับ  มาก     ( x  =  4.1111)
2.  ความรู้ความสามารถพื้นฐานที่ส่งผลต่อการทำงาน        ( x  =  4.4916)
3.   คุณธรรม จริยธรรม จรรยาบรรณในวิชาชีพ                  (x  =  4.6400)

ผลการดำเนินงาน :


ข้อมูลประกอบตัวบ่งชี้

หน่วยนับ

2549

2550

ความพึงพอใจของนายจ้าง ผู้ประกอบการ และผู้ใช้บัณฑิต

ค่าเฉลี่ย

4.6

4.4

เป้าหมายปีการศึกษา 2550

ค่าเฉลี่ย

>3.5

คะแนนมาตรฐาน(เต็ม 3 คะแนน)          

คะแนน

3

การพัฒนาการ(มี = 1,ไม่มี = 0)

คะแนน

1

การบรรลุเป้าหมาย(บรรลุ= 1,ไม่บรรลุ=0)

คะแนน

1

สรุปคะแนนรวม(เต็ม 5 คะแนน)

คะแนน

5

เกณฑ์การประเมิน :

คะแนน 1

คะแนน 2

คะแนน 3

ระดับความพึงพอใจมีคะแนนเฉลี่ยอยู่ระหว่าง 1 -2.49

ระดับความพึงพอใจมีคะแนนเฉลี่ยอยู่ระหว่าง 2.50 – 3.49

ระดับความพึงพอใจมีคะแนนเฉลี่ยมากกว่าหรือเท่ากับ 3.50

 

สรุปผลการดำเนินงานตามเป้าหมาย :

  • ระดับสถาบันวิจัยพฤติกรรมศาสตร์   :    บรรลุเป้าหมายตามเกณฑ์การประเมิน

การประเมินอิงพัฒนา : -

ข้อมูลอ้างอิง :


รหัสเอกสาร

รายการข้อมูล

50-0211-01

สรุปผลสำรวจความพึงพอใจของนายจ้างหรือผู้ใช้บัณฑิต  ที่มีต่อบัณฑิตสาขาวิชาการวิจัยพฤติกรรมศาสตร์ประยุกต์

50-0211-02

แบบสำรวจความพึงพอใจของนายจ้างหรือผู้ใช้บัณฑิต  ที่มีต่อบัณฑิตสาขาวิชาการวิจัยพฤติกรรมศาสตร์ประยุกต์