ตัวบ่งชี้ 2.0 กระบวนการพัฒนา/ส่งเสริมความสามารถในการทำวิจัยและ
งานสร้างสรรค์ของอาจารย์และนักวิจัย
ผู้กำกับติดตามตัวบ่งชี้ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ประทีป
จินงี่ |
ผู้เก็บรวบรวมข้อมูล อ. ทัศนา ทองภักดี |
โทรศัพท์ 02-6495000 ต่อ 7626 |
โทรศัพท์ 0-2649-500 ต่อ 7641 |
มีการดำเนินงานอย่างต่อเนื่องในการพัฒนาและส่งเสริมความสามารถในการทำงานวิจัย
และงานสร้างสรรค์ของอาจารย์และนักวิจัย โดยจัดกิจกรรมต่อไปนี้เป็นพื้นฐาน
P มีแผนการจัดกิจกรรมพัฒนา/ส่งเสริมความสามารถในการทำงานวิจัยและงานสร้างสรรค์ของอาจารย์และนักวิจัย
D จัดกิจกรรมตามแผนที่ได้กำหนด
C ติดตามประเมินผลการจัดกิจกรรมอย่างเป็นระบบ
A ใช้ผลการประเมินเพื่อปรับปรุงการดำเนินงานการจัดกิจกรรม
วิธีการประเมิน
มีการกระทำครบทั้ง 4 ข้อ ให้ 3 คะแนน
มีการกระทำ 3 ข้อ ให้ 2 คะแนน
มีการกระทำ 2 ข้อ ให้ 1 คะแนน
มีการกระทำ 1 ข้อ และน้อยกว่า ให้ 0 คะแนน
รายละเอียดเพิ่มเติม
P มีแผนการจัดกิจกรรมพัฒนา/ส่งเสริมความสามารถในการทำงานวิจัยและงานสร้างสรรค์ของอาจารย์และนักวิจัย
P.1. สนับสนุนและส่งเสริมการสร้างความรู้ที่สามารถนำไปประยุกต์เพื่อช่วยบรรเทาปัญหาของสังคมไทยโดยกระบวนการวิจัยหลากหลายที่ให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องมีโอกาสเข้าร่วม
กระบวนการวิจัย
P.2. สืบสานการวิจัยในเรื่องที่สถาบันมีความเชี่ยวชาญและเป็นนโยบายของสถาบัน
ที่ให้การสนับสนุนการวิจัยมาอย่างต่อเนื่อง
P3. ส่งเสริมการทำวิจัยร่วมกับนักวิชาการจากหน่วยงานต่างประเทศ
P4. กระตุ้นให้มีการเผยแพร่ความรู้สู่ชุมชนผ่านทางสื่อประเภทต่าง ๆ โดยให้มีเชื่อมโยงสืบเนื่องกับกระบวนการวิจัย
การเรียนการสอน และเป็นการปฏิบัติการร่วมกันทั้งฝ่ายบุคลากร นิสิต องค์กรอื่นของรัฐและเอกชน
[เอกสารอ้างอิง 49-16A-0200-01]
D มีการจัดกิจกรรมตามแผนที่ได้กำหนด
การดำเนินกิจกรรมตามแผนที่ 1
1.1. สนับสนุนให้คณาจารย์ของสถาบันฯ จัดทำโครงการวิจัยที่สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ของรัฐบาล
กระทรวงศึกษาธิการ และมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ เสนอต่อฝ่ายวิจัยเพื่อขอรับทุนประเภทต่าง
ๆ ของมหาวิทยาลัยหรือทุนจากภายนอก ตัวอย่างเช่น โครงการวิจัยของ ผศ.ดร.อ้อมเดือน
สดมณี (หัวหน้าโครงการ) เสนอขอรับทุนอุดหนุนจาก วช. ผ่าน มศว ประจำปีงบประมาณ
2550 [เอกสารอ้างอิง 49-16A-0200-02]
1.2 กรรมการในคณะกรรมการบริหารจัดการงานวิจัยของมหาวิทยาลัย ทำหน้าที่ในคณะกรรมการ
พิจารณาข้อเสนอโครงการวิจัยของบุคลากรที่นำเสนอผ่านฝ่ายวิจัยของมหาวิทยาลัยและประสานความร่วมมือระหว่างบุคลากรจากคณะ
สถาบัน และสำนักต่าง ๆ เพื่อนำโครงการวิจัยร่วมกัน [เอกสารอ้างอิง 49-16A-0200-03]
1.3. ติดตามการดำเนินงานและความเคลื่อนไหวของแหล่งทุนสำคัญ ๆ แจ้งให้คณาจารย์
และนิสิตสถาบันทราบเพื่อจัดเตรียมข้อเสนอโครงการวิจัยได้ทันกำหนด [เอกสารอ้างอิง
49-16A-0200-04]
การดำเนินกิจกรรมตามแผนที่ 2
ทำหน้าที่ผู้ประสานงานโครงการวิจัยบูรณาการเรื่อง การวิจัยและพัฒนาเชิงบูรณาการ
ปัจจัยเชิงสาเหตุของคุณภาพชีวิตครอบครัวและการทำงานของผู้ใหญ่ เพื่อประสิทธิผลในการพัฒนาเยาวชน
(งบประมาณปี 2549 - 2550) และเป็นผู้ร่วมในโครงการวิจัยย่อยที่ 1 (ดร.วิลาสลักษณ์
ชัววัลลี หัวหน้าโครงการฯ) และที่ปรึกษาร่วมของโครงการวิจัยย่อยที่ 2 (ดร.พรรณี
บุญประกอบ หัวหน้าโครงการฯ) [เอกสารอ้างอิง 49-16A-0200-02 ( ข้อ 2 )]
การดำเนินกิจกรรมตามแผนที่ 3
ส่งเสริมการทำวิจัยร่วมกับนักวิชาการจากหน่วยงานต่างประเทศ [เอกสารอ้างอิง
49-16A-0200-05]
การดำเนินกิจกรรมตามแผนที่ 4
กระตุ้นให้มีการเผยแพร่ความรู้สู่ชุมชนผ่านทางสื่อประเภทต่าง ๆ โดยให้มีเชื่อมโยงสืบเนื่องกับกระบวนการวิจัย
การเรียนการสอน และเป็นการปฏิบัติการร่วมกันทั้งฝ่ายบุคลากร นิสิต องค์กรอื่นของรัฐและเอกชน
4.1. ประธานคณะกรรมการดำเนินงานจัดการประชุมวิชาการด้านพฤติกรรมศาสตร์
สถาบันวิจัยฯ ครบรอบ 51 ปี [เอกสารอ้างอิง 49-16A-0200-06]
4.2. ติดตามความเคลื่อนไหวการจัดประชุมทางวิชาการนานาชาติที่เกี่ยวข้องกับพฤติกรรมศาสตร์
ทั้งในและต่างประเทศ เพื่อเสนอให้คณาจารย์และนิสิตสถาบันได้รับทราบและเตรียมตัวเข้าร่วม
[เอกสารอ้างอิง 49-16A-0200-07]
4.3. จัดช่วงเวลา บอกกล่าวเล่าขานงานของเรา ให้คณาจารย์สถาบัน ได้พบสนทนา
เกี่ยวกับโครงการวิจัยและงานวิจัยที่กำลังดำเนินการ หรือแลกเปลี่ยนประสบการณ์ทางวิชาการแก่กันและกัน
[เอกสารอ้างอิง 49-16A-0200-08]
C ติดตามประเมินผลการจัดกิจกรรมอย่างเป็นระบบ
สถาบันได้มีการติดตามประเมินผลที่ได้จากการดำเนินกิจกรรมในที่ประชุมบุคลากร
ซึ่งส่วนใหญ่เป็นไปตามแผน [เอกสารอ้างอิง 49-16A-0200-09]
A ใช้ผลการประเมินเพื่อปรับปรุงการดำเนินงานการจัดกิจกรรม
สถาบันฯ ได้มีการนำผลการปฏิบัติงานนำไปปรับปรุงแก้ไขในแผนการปฏิบัติงานยุทธศาสตร์วิจัยและจัดการความรู้เพื่อสังคมของสถาบันวิจัยพฤติกรรมศาสตร์ประจำปี
2550 [เอกสารอ้างอิง 49-16A-0200-10]
เอกสารอ้างอิง
รหัสเอกสารอ้างอิง |
รายการเอกสารอ้างอิง |
49-16A-0200-01 |
แผนการปฏิบัติงานยุทธศาสตร์วิจัยและจัดการความรู้เพื่อสังคม สถาบันวิจัยพฤติกรรมศาสตร์
ประจำปี 2549 |
49-16A-0200-02 |
ตัวอย่างงานวิจัยที่เกี่ยวข้องกับกิจกรรมที่ 1 เช่น
1. โครงการวิจัย ปัจจัยเชิงบูรณาการที่เกี่ยวข้องกับพฤติกรรมการทำงาน
อย่างมีจริยธรรมของแกนนำในชุมชนภาคกลาง
2. การวิจัยและพัฒนาเชิงบูรณาการ ปัจจัยเชิงสาเหตุคุณภาพชีวิต ครอบครัวและการทำงานของผู้ใหญ่เพื่อประสิทธิภาพในการพัฒนา
เยาวชนไทย
3. โ ครงการวิจัยเรื่องกีฬาหมากล้อมกับลักษณะที่พึงประสงค์ของเยาวชนไทย |
49-16A-0200-03 |
เอกสารการประชุมคณะกรรมการบริหารงานวิจัย มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ |
49-16A-0200-04 |
เอกสารอ้างอิง 3 ชุด
1. รายงานการประชุมบุคลากรครั้งที่ 4/2549 (21 ส.ค.49)
2. รายงานการประชุมบุคลากรครั้งที่ 5/2549 (3 ต.ค.49)
3 เอกสารติดตามความก้าวหน้ามี 3 รายการ
3.1 รายชื่อโครงการวิจัยที่กำลังดำเนินการอยู่ในปีงบประมาณ 2548
3.2 การติดตามความก้าวหน้าโครงการวิจัยที่กำลังดำเนินการฯ
3.3 โครงการวิจัยเกินระยะดำเนินการแล้วของสถาบันฯ |
49-16A-0200-05 |
เอกสารโครงการวิจัยที่ทำร่วมกับหน่วยงานต่างประเทศ 2 โครงการ
1. Progress of Collaboration and Research Project
2. Buddhism and social Competence |
49-16A-0200-06 |
คำสั่งสถาบันฯ 007/2549 (3 ก.พ.49) |
49-16A-0200-07 |
รายงานการประชุมบุคลากรครั้งที่ 1/2550 (6 ก.พ.50)
รายงานการประชุมบุคลากรครั้งที่ 2/2550 (27 มี.ค.50) |
49-16A-0200-8 |
เอกสารประชาสัมพันธ์บอกกล่าวเล่าขานงานของเรา (27 มี.ค.49) |
49-16A-0200-9 |
สรุปผลการปฏิบัติงานตามยุทธศาสตร์ผู้บริหารสถาบันวิจัยพฤติกรรมศาสตร์
ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2549 |
49-16A-0200-10 |
แผนปฏิบัติงานตามยุทธศาสตร์ผู้บริหารสถาบันวิจัยพฤติกรรมศาสตร์ ประจำปีงบประมาณ
พ.ศ.2550 |
เกณฑ์การให้คะแนน / คะแนนที่ได้
1. การประเมินอิงเกณฑ์มาตรฐานขั้นต่ำ (คะแนนเต็ม 3 คะแนน)
0 |
1 |
2 |
3 |
คะแนนที่ได้ |
มีการกระทำ 1 ข้อ หรือน้อยกว่า |
มีการกระทำ 2 ข้อ |
มีการกระทำ 3 ข้อ |
มีการกระทำ 4ข้อ |
3 |
2. การประเมินอิงพัฒนาการ (คะแนนเต็ม 1 คะแนน)
เกณฑ์การให้คะแนน |
คะแนนที่ได้ |
0 คะแนน
|
1 คะแนน |
1 |
ไม่มีการพัฒนา |
มีการพัฒนา |
หมายเหตุ
ถ้าผลการประเมินครั้งที่ 2 สูงกว่าผลการประเมินครั้งที่ 1 หรือถ้าผลการประเมินอิงเกณฑ์มาตรฐานครั้งที่
2 อยู่ในระดับ 3 คะแนน ถือว่ามีการพัฒนา
3. การประเมินประสิทธิผลตามแผนของสถาบันวิจัยพฤติกรรมศาสตร์
(คะแนนเต็ม 1 คะแนน)
เกณฑ์การให้คะแนน |
คะแนนที่ได้ |
0 คะแนน
|
1 คะแนน |
1 |
ไม่มีการปฏิบัติตามแผน |
มีการปฏิบัติตามแผน |
สรุปคะแนนการประเมินตัวบ่งชี้ 2.0
คะแนนที่ได้จากการประเมิน |
รวมคะแนน |
การประเมิน |
อิงพัฒนาการ |
มีการปฏิบัติตามแผน |
5 |
3 |
1 |
1 |
ตัวบ่งชี้ |
น้ำหนัก
(1)
|
คะแนนที่ได้
(2)
|
ค่าคะแนนถ่วงน้ำหนัก
(3) = (1) x (2) |
2.0 กระบวนการพัฒนา/ส่งเสริมความสามารถในการทำวิจัย และงานสร้างสรรค์ของอาจารย์และนักวิจัย |
3.30 |
5 |
16.5 |
|