- หลักสูตรได้มาตรฐาน บัณฑิตมีคุณภาพ
- มีระบบและกลไกในการพัฒนาและบริหารหลักสูตร
- มีการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ เน้นเสริมสร้างประสบการณ์ตรง
- ความพึงพอใจของนิสิตต่อคุณภาพการสอน ของอาจารย์และสิ่งสนับสนุนอยู่ในระดับดีมาก
- มีการบริการสิ่งอำนวยความสะดวกที่เอื้อต่อการเรียนรู้ของนิสิต เช่น คอมพิวเตอร์ ห้องสมุด น้ำดื่มสะอาด เป็นต้น
- ในการปรับปรุงและพัฒนาหลักสูตรนั้น เกิดจากการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วนทั้งในและนอกมหาวิทยาลัย
- จำนวนอาจารย์เกือบทั้งหมดจบปริญญาเอก
- นิสิตที่จบจากสถาบันฯ ล้วนมีคุณภาพ มีอาชีพรองรับ และทำงานตรงตามสาขาเกือบทุกคน คิดเป็นร้อยละ 96
- ในรอบ 5 ปีที่ผ่านมา นิสิตได้รับประกาศเกียรติคุณยกย่องในการ เสนอผลงานวิจัยที่เป็นไปตามเกณฑ์ตัวบ่งชี้
- อาจารย์ประจำมีคุณสมบัติเป็นที่ปรึกษา วิทยานิพนธ์ตามเกณฑ์มาตรฐานหลักสูตรทุกคน
|
- จำนวนนักศึกษา เมื่อเทียบกับอาจารย์ยังอยู่ในระดับปานกลาง ซึ่งเนื่องจากสถาบันฯ เปิดสอนเฉพาะหลักสูตรบัณฑิตศึกษา ประกอบกับภารกิจเน้นการทำวิจัยเป็นเชิงปฏิบัติขั้นสูง ที่อาจารย์ต้องมีเวลาใกล้ชิดกับนิสิตมาก จึงยากที่จะมีจำนวนนิสิตปริมาณตาม ที่กำหนดในสาขาสังคมศาสตร์ มนุษยศาสตร์
- อาจารย์ยังคงทำผลงานวิจัยน้อย
- ยังขาดระบบและการวางแผนการดำเนินการ ป้องกันการทำผิดจรรยาบรรณ
- อาจารย์ขาดความสนใจในการทำวิจัยที่ เกี่ยวข้องกับการเรียนการสอน เพราะอาจารย์ส่วนใหญ่ทำงานวิจัยที่รับแหล่งทุนภายนอก เน้นพัฒนาสังคม
- บทความของนิสิตปริญญาโทที่ตีพิมพ์เผยแพร่ยังน้อยมาก แต่ ระดับปริญญาเอก 100%
|