วิธีทำงานวิจัยที่มีคุณภาพ ได้รับรางวัลระดับชาติ
 

 

ผลการวิเคราะห์การดำเนินงาน จุดแข็ง – จุดอ่อน
การสร้างเสริมความแข็งแกร่ง และแนวทางแก้ไขแยกตามมาตรฐาน

มาตรฐานที่ 7  ::  การประกันคุณภาพ

จุดแข็ง

จุดอ่อน

  1. มีการดำเนินการประกันคุณภาพการศึกษาที่เป็นระบบชัดเจน
  2. บุคลากรมีส่วนร่วมในการทำประกันคุณภาพการศึกษา

1.)  การติดตามความพึงพอใจการทำงานของบัณฑิตจากผู้บังคับบัญชานั้น ยังไม่ได้รับความร่วมมือในการตอบสอบถามเท่าที่ควร
2.)  การอ้างอิงการใช้ประโยชน์จากงานวิจัยของสถาบันเก็บไม่ครอบคลุม

การสร้างเสริมความแข็งแกร่ง

แนวทางแก้ไข

  1. ควรมีการทบทวนระเบียบคู่มือและแนวทางปฏิบัติการให้ความชัดเจนมากขึ้น
  2. ควรเน้นย้ำปลูกจิตสำนึกให้บุคลากรนำการประกันคุณภาพเข้ามาเป็นส่วนหนึ่ง ในวิถีชีวิตการทำงานและจัดทำเป็นเอกสารเพื่อให้สามารถใช้อ้างอิงได้

1.) เน้นย้ำให้บัณฑิตให้ผู้บังคับบัญชาให้ความร่วมมือ ในการตอบแบบสอบถามของผู้บังคับบัญชา
2.) เผยแพร่ผลงานของสถาบัน หาหน่วยงาน หรือเว็บไซต์ที่มีมาตรฐานในการอ้างอิงงานวิจัย