วิธีทำงานวิจัยที่มีคุณภาพ ได้รับรางวัลระดับชาติ
 

 

ผลการวิเคราะห์การดำเนินงาน จุดแข็ง – จุดอ่อน
การสร้างเสริมความแข็งแกร่ง และแนวทางแก้ไขแยกตามมาตรฐาน

มาตรฐานที่ 6  ::  หลักสูตรและการเรียนการสอน

จุดแข็ง

จุดอ่อน

1.)   หลักสูตรของสถาบันเป็นหลักสูตรหนึ่งที่ได้มาตรฐาน ตามมาตรฐานหลักสูตรของกระทรวงศึกษาธิการ
2.)  หลักสูตรของสถาบันเป็นหลักสูตรที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญทุกรายวิชา
3.) การจัดการเรียนการสอนในหลักสูตรมีระบบการประเมินผลการเรียนการสอนที่ชัดเจนทุกรายวิชา
4.) การจัดการเรียนการสอนในหลักสูตรมีระบบการประเมิน ความพึงพอใจต่อคุณภาพการสอนของอาจารย์ทุกรายวิชา
5.) หลักสูตรของสถาบันมีการปรับปรุงตามรอบของการปรับปรุงอย่างต่อเนื่อง.

 

การสร้างเสริมความแข็งแกร่ง

แนวทางแก้ไข

1.) ควรสนับสนุนให้คณาจารย์ขอตำแหน่งทางวิชาการให้มากขึ้น
2.) ควรดำเนินการจัดทำเอกสารจรรยาบรรณคณาจารย์เพื่อใช้ควบคู่ไป กับจรรยาบรรณข้าราชการและนักวิจัยที่สร้างโดยสภาวิจัย