มาตรฐาน / ตัวบ่งชี้ |
ผลการประเมินตนเอง |
ผลการประเมินของคณะกรรมการ |
น้ำหนัก |
คะแนน ที่ได้ |
คะแนน ถ่วง น้ำหนัก |
ผลการ ประเมิน |
น้ำหนัก |
คะแนน ที่ได้ |
คะแนน ถ่วง น้ำหนัก |
ผลการ ประเมิน |
1. คุณภาพบัณฑิต |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
ตัวบ่งชี้ร่วม |
15 |
|
|
|
15 |
|
|
|
1.0 |
กระบวนการส่งเสริมการพัฒนาคุณภาพบัณฑิต |
2.10 |
5 |
10.5 |
100%
ดี |
2.1 |
5 |
10.5 |
100%
ดี |
1.1 |
ร้อยละของบัณฑิตที่ได้งานทำและการประกอบอาชีพอิสระภายใน 1 ปี |
2.15 |
5 |
10.75 |
100%
ดี |
2.15 |
5 |
10.75 |
100%
ดี |
1.2 |
ร้อยละของบัณฑิตที่ได้ทำงานตรงสาขาที่สำเร็จการศึกษา |
2.15 |
5 |
10.75 |
100%
ดี |
2.15 |
5 |
10.75 |
100%
ดี |
1.3 |
ร้อยละของบัณฑิตที่ได้รับเงินเดือนเริ่มต้นเป็นไปตามเกณฑ์ |
2.15 |
5 |
10.75 |
100%
ดี |
2.15 |
5 |
10.75 |
100%
ดี |
1.4 |
ระดับความพึงพอใจของนายจ้าง ผู้ประกอบการ และผู้ใช้บัณฑิต |
2.15 |
5 |
10.75 |
100%
ดี |
2.15 |
5 |
10.75 |
100%
ดี |
1.5 |
จำนวนนักศึกษาหรือศิษย์เก่าที่ได้รับการประกาศเกียรติคุณ ยกย่องในด้านวิชาการ วิชาชีพ คุณธรรม จริยธรรม หรือรางวัลทางวิชาการหรือด้านอื่นที่เกี่ยวข้องกับ คุณภาพบัณฑิตในระดับชาติ หรือนานาชาติในรอบ 3 ปีที่ผ่านมา |
2.15 |
5 |
10.75 |
100%
ดี |
2.15 |
5 |
10.75 |
100%
ดี |
1.6 |
จำนวนวิทยานิพนธ์และงานวิชาการของนักศึกษาที่ได้รับรางวัลในระดับ ชาติหรือนานาชาติภายในรอบ 3 ปีที่ผ่านมา |
2.15 |
2 |
4.3 |
40%
ปรับปรุง |
2.15 |
2 |
4.30 |
40%
ควรปรับปรุง |
|
ตัวบ่งชี้เฉพาะ |
15 |
|
|
|
15 |
|
|
|
1.7 |
ร้อยละของบทความจากวิทยานิพนธ์ปริญญาโทที่ตีพิมพ์เผยแพร่ ต่อจำนวนปริญญานิพนธ์ปริญญาโททั้งหมด |
5 |
2 |
10 |
40%
ปรับปรุง |
5 |
2 |
10 |
40%
ปรับปรุง |
1.8 |
ร้อยละของบทความจากวิทยานิพนธ์ปริญญาเอกที่ตีพิมพ์เผยแพร่ ต่อจำนวนปริญญานิพนธ์ปริญญาเอกทั้งหมด |
5 |
5 |
25 |
100%
ดี |
5 |
5 |
25 |
100%
ดี |
1.9 |
ร้อยละของจำนวนบัณฑิตที่สร้างสรรค์งานวิจัย ภายในรอบ 3 ปีที่ผ่านมา |
5 |
3 |
15 |
60%
พอใจ |
5 |
3 |
15 |
60%
พอใจ |
รวมมาตรฐานที่ 1 |
30 |
42 |
118.55 |
79%
ดี |
30 |
42 |
118.8 |
79%
ดี |
มาตรฐาน / ตัวบ่งชี้ |
ผลการประเมินตนเอง |
ผลการประเมินของคณะกรรมการ |
น้ำหนัก |
คะแนน ที่ได้ |
คะแนน ถ่วง น้ำหนัก |
ผลการ ประเมิน |
น้ำหนัก |
คะแนน ที่ได้ |
คะแนน ถ่วง น้ำหนัก |
ผลการ ประเมิน |
2. งานวิจัยและงานสร้างสรรค์ |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
ตัวบ่งชี้ร่วม |
20 |
|
|
|
20 |
|
|
|
2.0 |
กระบวนการพัฒนา/ส่งเสริมความสามารถในการทำวิจัย และงานสร้างสรรค์ของอาจารย์และนักวิจัย |
3.30 |
5 |
16.5 |
100%
ดี |
3.30 |
5 |
16.5 |
100%
ดี |
2.1 |
ร้อยละของงานวิจัยและงานสร้างสรรค์ที่ตีพิมพ์เผยแพร่ และ/หรือนำไปใช้ประโยชน์ทั้งในระดับชาติและระดับนานาชาติ ต่อจำนวนอาจารย์ประจำ |
3.34 |
5 |
16.7 |
100%
ดี |
3.34 |
5 |
16.7 |
100%
ดี |
2.2 |
เงินสนับสนุนงานวิจัยและงานสร้างสรรค์ ภายในสถาบันต่อจำนวนอาจารย์ประจำ (บาท) |
3.34 |
5 |
16.7 |
100%
ดี |
3.34 |
5 |
16.7 |
100%
ดี |
2.3 |
เงินสนับสนุนงานวิจัยและงานสร้างสรรค์จากภายนอกสถาบัน ต่อจำนวนอาจารย์ประจำ (บาท) |
3.34 |
5 |
16.7 |
100%
ดี |
3.34 |
5 |
16.7 |
100%
ดี |
2.4 |
ร้อยละของอาจารย์ประจำที่ได้รับทุนทำวิจัยหรืองานสร้างสรรค์จากภายในสถาบัน ต่อจำนวนอาจารย์ประจำ |
3.34 |
5 |
16.7 |
100%
ดี |
3.34 |
5 |
16.7 |
100%
ดี |
2.5 |
ร้อยละของอาจารย์ประจำที่ได้รับทุนทำวิจัยหรืองานสร้างสรรค์จากภายนอกสถาบัน ต่อจำนวนอาจารย์ประจำ |
3.34 |
5 |
16.7 |
100%
ดี |
3.34 |
5 |
16.7 |
100%
ดี |
|
ตัวบ่งชี้เฉพาะ |
20 |
|
|
|
20 |
|
|
|
2.6 |
ร้อยละของบทความวิจัยที่ได้รับการอ้างอิงในreferencejournal หรือในฐานข้อมูลระดับชาติ หรือระดับนานาชาติ ต่ออาจารย์ประจำ |
5 |
0 |
0 |
0
ควรปรับปรุง |
5 |
0 |
0 |
0
ควรปรับปรุง |
2.7 |
จำนวนผลงานวิจัยและงานสร้างสรรค์ที่ได้รับการจดทะเบียนทรัพย์สินทางปัญญา หรืออนุสิทธิบัตร ในรอบ 5 ปีที่ผ่านมา (ชิ้นงาน) |
5 |
0 |
0 |
0
ควรปรับปรุง |
5 |
0 |
0 |
0
ควรปรับปรุง |
2.8 |
ผลงานวิจัยและงานสร้างสรรค์ ที่ได้รับการยอมรับในรอบ 3 ปีที่ผ่านมา |
5 |
0 |
0 |
0
ควรปรับปรุง |
5 |
0 |
0 |
0
ควรปรับปรุง |
2.9 |
ร้อยละของจำนวนบุคลากรที่มีส่วนร่วมทำโครงการวิจัยกับหน่วยงานภายนอก |
5 |
5 |
25 |
100%
ดี |
5 |
5 |
25 |
100%
ดี |
รวมมาตรฐานที่ 2 |
40 |
35 |
125 |
62.5%
พอใจ |
40 |
35 |
125 |
62.50
พอใจ |
มาตรฐาน / ตัวบ่งชี้ |
ผลการประเมินตนเอง |
ผลการประเมินของคณะกรรมการ |
น้ำหนัก |
คะแนน ที่ได้ |
คะแนน ถ่วง น้ำหนัก |
ผลการ ประเมิน |
น้ำหนัก |
คะแนน ที่ได้ |
คะแนน ถ่วง น้ำหนัก |
ผลการ ประเมิน |
3. การบริการวิชาการ |
|
|
|
|
|
|
|
|
3.0 |
กระบวนการดำเนินงานบริการวิชาการ |
4 |
5 |
20 |
100%
ดี |
4 |
5 |
20 |
100%
ดี |
3.1 |
ร้อยละของกิจกรรม/โครงการบริการวิชาการ และวิชาชีพที่ตอบสนองความต้องการพัฒนา และเสริมสร้างความเข้มแข็งของสังคม ชุมชน ประเทศชาติ และนานาชาติต่ออาจารย์ประจำ |
4 |
5 |
20 |
100%
ดี |
4 |
5 |
20 |
100%
ดี |
3.2 |
ร้อยละของอาจารย์ที่เป็นที่ปรึกษา เป็นกรรมการวิทยานิพนธ์ภายนอกสถาบัน เป็นกรรมการวิชาการ และกรรมการวิชาชีพในระดับชาติ และนานาชาติ ต่ออาจารย์ประจำ |
4 |
5 |
20 |
100%
ดี |
4 |
5 |
20 |
100%
ดี |
3.3 |
การนำความรู้และประสบการณ์จากการบริการ วิชาการและวิชาชีพมาใช้ในการพัฒนาการเรียน การสอน และการวิจัย |
4 |
4 |
16 |
80%
ดี |
4 |
4 |
16 |
80%
ดี |
3.4 |
ค่าใช้จ่ายและมูลค่าของสถาบันในการบริการวิชาการ และวิชาชีพเพื่อสังคม ต่ออาจารย์ประจำ |
4 |
5 |
20 |
100%
ดี |
4 |
5 |
20 |
100%
ดี |
3.5 |
จำนวนแหล่งให้บริการวิชาการและวิชาชีพที่ได้รับ การยอมรับในระดับชาติหรือระดับนานาชาติ (ไม่ต้องประเมินในกลุ่ม 1 แต่เสนอข้อมูลได้) |
- |
ไม่ประเมิน |
ไม่ประเมิน |
3.6 |
รายรับของสถาบันในการให้บริการวิชาการและวิชาชีพในนามสถาบัน ต่ออาจารย์ประจำ(ไม่ต้องประเมิน ในกลุ่มที่ 1 แต่เสนอข้อมูลได้) |
- |
ไม่ประเมิน |
ไม่ประเมิน |
3.7 |
ระดับความสำเร็จในการบริการวิชาการและวิชาชีพ ตามพันธกิจของสถาบัน(ไม่ต้องประเมินในกลุ่มที่ 1 แต่เสนอข้อมูลได้) |
- |
ไม่ประเมิน |
ไม่ประเมิน |
รวมมาตรฐานที่ 3 |
20 |
24 |
96 |
96%
ดี |
20 |
24 |
96 |
96%
ดี |
มาตรฐาน / ตัวบ่งชี้ |
ผลการประเมินตนเอง |
ผลการประเมินของคณะกรรมการ |
น้ำหนัก |
คะแนน ที่ได้ |
คะแนน ถ่วง น้ำหนัก |
ผลการ ประเมิน |
น้ำหนัก |
คะแนน ที่ได้ |
คะแนน ถ่วง น้ำหนัก |
ผลการ ประเมิน |
5. การพัฒนาสถาบันและบุคลากร |
|
|
|
|
|
|
|
|
5.0 |
กระบวนการดำเนินงานการพัฒนาสถาบันและบุคลากร |
1.63 |
5 |
8.15 |
100%
ดี |
1.63 |
5 |
8.15 |
100%
ดี |
5.1 |
ระดับคุณภาพของสภาสถาบัน (คณะกรรมการประจำหน่วยงาน) |
1.67 |
5 |
8.35 |
100%
ดี |
1.67 |
5 |
8.35 |
100%
ดี |
5.2 |
มีการพัฒนาสถาบันสู่องค์การเรียนรู้โดยอาศัย ผลการประเมินจากภายในและภายนอก |
1.67 |
2 |
3.34 |
40%
ควรปรับปรุง |
1.67 |
2 |
3.34 |
40%
ควรปรับปรุง |
5.3 |
มีการกำหนดแผนกลยุทธ์ที่เชื่อมโยงกับยุทธศาสตร์ชาติ |
1.67 |
5 |
8.35 |
100%
ดี |
1.67 |
5 |
8.35 |
100%
ดี |
5.4 |
การใช้ทรัพยากรภายในและภายนอกสถาบันร่วมกัน |
1.67 |
5 |
8.35 |
100%
ดี |
1.67 |
5 |
8.35 |
100%
ดี |
5.5 |
ศักยภาพของระบบฐานข้อมูลเพื่อ การบริหาร การเรียนการสอน และ การวิจัย |
1.67 |
5 |
8.35 |
100%
ดี |
1.67 |
5 |
8.35 |
100%
ดี |
5.6 |
สินทรัพย์ถาวร ต่อจำนวนนักศึกษา |
1.67 |
2 |
3.34 |
40%
ควรปรับปรุง |
ให้ประเมินในระดับมหาวิทยาลัย |
5.7 |
ค่าใช้จ่ายทั้งหมดต่อจำนวนนักศึกษา |
1.67 |
1 |
1.67 |
20%
ควรปรับปรุง |
1.67 |
1 |
1.67 |
20%
ควรปรับปรุง |
5.8 |
ร้อยละของเงินเหลือจ่ายสุทธิต่องบดำเนินการ |
1.67 |
2 |
3.34 |
40%
ควรปรับปรุง |
1.67 |
2 |
3.34 |
40%
ควรปรับปรุง |
5.9 |
ร้อยละของอาจารย์ประจำที่เข้าร่วมประชุมวิชาการและ /หรือนำเสนอผลงานวิชาการทั้งในประเทศและต่างประเทศ |
1.67 |
5 |
8.35 |
100%
ดี |
1.67 |
5 |
8.35 |
100%
ดี |
5.10 |
งบประมาณสำหรับการพัฒนา คณาจารย์ทั้งในและต่างประเทศ ต่ออาจารย์ประจำ |
1.67 |
3 |
5.01 |
60%
พอใจ |
1.67 |
3 |
5.01 |
60%
พอใจ |
5.11 |
ร้อยละของบุคลากรประจำสายสนับสนุน ที่ได้รับการพัฒนาความรู้และทักษะวิชาชีพ ทั้งในประเทศและต่างประเทศ |
1.67 |
3 |
5.01 |
60%
พอใจ |
1.67 |
3 |
5.01 |
60%
พอใจ |
รวมมาตรฐานที่ 5 |
20 |
43 |
68.27 |
74.48%
ดี |
18.33 |
41 |
68.27 |
74.48%
ดี |
มาตรฐาน / ตัวบ่งชี้ |
ผลการประเมินตนเอง |
ผลการประเมินของคณะกรรมการ |
น้ำหนัก |
คะแนน ที่ได้ |
คะแนน ถ่วง น้ำหนัก |
ผลการ ประเมิน |
น้ำหนัก |
คะแนน ที่ได้ |
คะแนน ถ่วง น้ำหนัก |
ผลการ ประเมิน |
6. หลักสูตรและการเรียนการสอน |
|
|
|
|
|
|
|
|
6.0 |
กระบวนการดำเนินงานด้านหลักสูตรและการเรียนการสอน |
2 |
5 |
10 |
100%
ดี |
2 |
5 |
10 |
100%
ดี |
6.1 |
ร้อยละของหลักสูตรที่ได้มาตรฐานต่อหลักสูตรทั้งหมด |
2 |
5 |
10 |
100%
ดี |
2 |
5 |
10 |
100%
ดี |
6.2 |
จำนวนนักศึกษาเต็มเวลาเทียบเท่า ต่อจำนวนอาจารย์ประจำ |
2 |
2 |
4 |
40%
ปรับปรุง |
2 |
1 |
2 |
20%
ควรปรับปรุง |
6.3 |
ร้อยละของอาจารย์ประจำที่มีวุฒิปริญญาเอก หรือเทียบเท่า ต่ออาจารย์ประจำ |
2 |
5 |
10 |
100%
ดี |
2 |
5 |
10 |
100%
ดี |
6.4 |
ร้อยละของอาจารย์ประจำที่ดำรงตำแหน่งทางวิชาการ |
2 |
3 |
6 |
60%
พอใจ |
2 |
3 |
6 |
60%
พอใจ |
6.5 |
การปฏิบัติตามจรรยาบรรณวิชาชีพคณาจารย์ |
2 |
4 |
8 |
80%
ดี |
2 |
4 |
8 |
80%
ดี |
6.6 |
กระบวนการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ โดยเฉพาะการเรียนรู้จากการปฏิบัติและประสบการณ์จริง |
2 |
5 |
10 |
100%
ดี |
2 |
5 |
10 |
100%
ดี |
6.7 |
ระดับความพึงพอใจของนักศึกษาต่อ คุณภาพการสอนของอาจารย์และ สิ่งสนับสนุนการเรียนรู้ |
2 |
5 |
10 |
100%
ดี |
2 |
5 |
10 |
100%
ดี |
6.8 |
ร้อยละของนักศึกษาที่เข้าร่วมกิจกรรม/ โครงการพัฒนานักศึกษา |
2 |
5 |
10 |
100%
ดี |
2 |
5 |
10 |
100%
ดี |
6.9 |
ค่าใช้จ่ายทั้งหมดที่ใช้ในระบบห้องสมุด คอมพิวเตอร์ และศูนย์สารสนเทศต่อนักศึกษา |
2 |
2 |
4 |
40%
ปรังปรุง |
2 |
2 |
4 |
40%
ควรปรับปรุง |
รวมมาตรฐานที่ 6 |
20 |
41 |
82 |
82%
ดี |
20 |
40 |
80 |
80%
ดี |
สรุปผลการประเมินคุณภาพการศึกษาภายใน ประจำปีการศึกษา 2549 ของสถาบันวิจัยพฤติกรรมศาสตร์
มีคุณภาพระดับ ดี เพราะ ผลการประเมินอยู่ในระดับ ดี ทุกมาตรฐาน