รายละเอียดเครื่องมือวัด
รหัสเครื่องมือวัด91
ชื่อเครื่องมือวัดการอบรมเลี้ยงดู
งานวิจัยอ้างอิง0ไม่มีข้อมูล
ที่เก็บงานวิจัยมศว ประสานมิตร
หมายเลขเรียกหนังสือ
คำสำคัญ
ที่มาของเครื่องมือวัด พัฒนามาจาก
รายละเอียดที่มาของเครื่องมือวัด แบบสอบถามของดวงเดือน พันธุมนาวิน 2533
จุดประสงค์ในการสร้างเครื่องมือวัดเพื่อพัฒนาเครื่องมือ
รูปแบบการตรวจและการให้คะแนนRating Scale
รายละเอียดรูปแบบการตรวจและการให้คะแนนมาตราส่วนประเมินค่า 6 อันดับจริงที่สุด (6) จนถึง ไม่จริงที่สุด (1)
คุณภาพของเครื่องมือวัดนักเรียนจำนวน 100 คนที่มีคุณสมบัติใกล้เคียงกลุมตัวอย่าง
ความยาก วิธีการและพิสัย
อำนาจจำแนก วิธีการ และพิสัยt=2.01-t=9.32
ความเที่ยงตรง วิธีการ ดัชนีทั้งฉบับการวัดการอบรมเลี้ยงดูนี้ เป็นประโยคที่กล่าวถึงการอบรมเลี้ยงดู 4 แบบ
ความเชื่อมั่นรักสนับสนุน =.84ควบคุม =.79ใช้เหตุผล =.85ปล่อยปละละเลย =.88
กลุ่มเป้าหมายและกลุ่มตัวอย่างนักเรียนชายและหญิงที่กำลังศึกษาอยู่ในชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น โรงเรียนสหศึกษาในสังกัดกรมสามัญศึกษา กทม จำนวน 500 คน
เวลาในการใช้เครื่องมือ
จุดประสงค์ของเครื่องมือวัดการอบรมเลี้ยงดูแบบรักสนับสนุน หมายถึงการที่บิดามารดาของนักเรียนมีการประเมินนักเรยนในทางบวกแสดงความรักใคร่นักเรียนอย่างเด่นชัดและสนับสนุนทางอารมณ์แกนักเรียนการอบรมเลี้ยงดูแบบควบคุม หมายถึง บิดามารดาออกคำสั่งแทรกแซงแนะนำแกมบังคับนักเรียนการอบรมเลี้ยงดูแบบใช้เหตุผล หมายถึง ใช้เหตุผลในการสนับสนุนและห้ามปรามการอบรมเลี้ยงดูแบบปล่อยปละละเลย หมายถึง ไม่เอาใจใส่ไม่ให้การสนับสนุนการวัดการอบรมเลี้ยงดูนี้ เป็นประโยคที่กล่าวถึงการอบรมเลี้ยงดู 4 แบบแบบละ 10 ข้อ รวมเป็น 40 ข้อ
ตัวอย่างเครื่องมือวัดแม่แสดงให้ฉันรู้ว่าท่านรักฉันมากแม่คอยสอดส่องดูแลความประพฤติของฉันอย่างใกล้ชิดแม่ปล่อยให้ฉันตัดสินใจเองในเรื่องส่วนตัวเสมอแม่ไม่สนใจฉันแม้ฉันจะกลับบ้านผิดเวลา------ ---- -------- ----------- ----- -------จริงที่สุด จริง ค่อนข้างจริง ค่อนข้างไม่จริง ไม่จริง ไม่จริงที่สด
[กลับหน้าค้นหางานวิจัย] [ กลับหน้าค้นหาเครื่องมือวัด] [ Back]