รายละเอียดเครื่องมือวัด
รหัสเครื่องมือวัด | 91 |
ชื่อเครื่องมือวัด | การอบรมเลี้ยงดู |
งานวิจัยอ้างอิง | 0ไม่มีข้อมูล |
ที่เก็บงานวิจัย | มศว ประสานมิตร |
หมายเลขเรียกหนังสือ | |
คำสำคัญ | |
ที่มาของเครื่องมือวัด | พัฒนามาจาก |
รายละเอียดที่มาของเครื่องมือวัด | แบบสอบถามของดวงเดือน พันธุมนาวิน 2533 |
จุดประสงค์ในการสร้างเครื่องมือวัด | เพื่อพัฒนาเครื่องมือ |
รูปแบบการตรวจและการให้คะแนน | Rating Scale |
รายละเอียดรูปแบบการตรวจและการให้คะแนน | มาตราส่วนประเมินค่า 6 อันดับจริงที่สุด (6) จนถึง ไม่จริงที่สุด (1) |
คุณภาพของเครื่องมือวัด | นักเรียนจำนวน 100 คนที่มีคุณสมบัติใกล้เคียงกลุมตัวอย่าง |
ความยาก วิธีการและพิสัย | |
อำนาจจำแนก วิธีการ และพิสัย | t=2.01-t=9.32 |
ความเที่ยงตรง วิธีการ ดัชนีทั้งฉบับ | การวัดการอบรมเลี้ยงดูนี้ เป็นประโยคที่กล่าวถึงการอบรมเลี้ยงดู 4 แบบ |
ความเชื่อมั่น | รักสนับสนุน =.84ควบคุม =.79ใช้เหตุผล =.85ปล่อยปละละเลย =.88 |
กลุ่มเป้าหมายและกลุ่มตัวอย่าง | นักเรียนชายและหญิงที่กำลังศึกษาอยู่ในชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น โรงเรียนสหศึกษาในสังกัดกรมสามัญศึกษา กทม จำนวน 500 คน |
เวลาในการใช้เครื่องมือ | |
จุดประสงค์ของเครื่องมือวัด | การอบรมเลี้ยงดูแบบรักสนับสนุน หมายถึงการที่บิดามารดาของนักเรียนมีการประเมินนักเรยนในทางบวกแสดงความรักใคร่นักเรียนอย่างเด่นชัดและสนับสนุนทางอารมณ์แกนักเรียนการอบรมเลี้ยงดูแบบควบคุม หมายถึง บิดามารดาออกคำสั่งแทรกแซงแนะนำแกมบังคับนักเรียนการอบรมเลี้ยงดูแบบใช้เหตุผล หมายถึง ใช้เหตุผลในการสนับสนุนและห้ามปรามการอบรมเลี้ยงดูแบบปล่อยปละละเลย หมายถึง ไม่เอาใจใส่ไม่ให้การสนับสนุนการวัดการอบรมเลี้ยงดูนี้ เป็นประโยคที่กล่าวถึงการอบรมเลี้ยงดู 4 แบบแบบละ 10 ข้อ รวมเป็น 40 ข้อ |
ตัวอย่างเครื่องมือวัด | แม่แสดงให้ฉันรู้ว่าท่านรักฉันมากแม่คอยสอดส่องดูแลความประพฤติของฉันอย่างใกล้ชิดแม่ปล่อยให้ฉันตัดสินใจเองในเรื่องส่วนตัวเสมอแม่ไม่สนใจฉันแม้ฉันจะกลับบ้านผิดเวลา------ ---- -------- ----------- ----- -------จริงที่สุด จริง ค่อนข้างจริง ค่อนข้างไม่จริง ไม่จริง ไม่จริงที่สด |