รายละเอียดเครื่องมือวัด
รหัสเครื่องมือวัด72
ชื่อเครื่องมือวัดทัศนคติต่อพฤติกรรมการยอมรับนวัตกรรมการสอนฯ
งานวิจัยอ้างอิง0ไม่มีข้อมูล
ที่เก็บงานวิจัยห้องสมุด มศว ประสานมิตร
หมายเลขเรียกหนังสือ370.158 พ197ต
คำสำคัญ
ที่มาของเครื่องมือวัด สร้างเอง
รายละเอียดที่มาของเครื่องมือวัด ตามทฤษฎีการกระทำอย่างมีเหตุผลของ ฟิชเบนและไอเชน
จุดประสงค์ในการสร้างเครื่องมือวัดเพื่อพัฒนาเครื่องมือ
รูปแบบการตรวจและการให้คะแนนRating Scale
รายละเอียดรูปแบบการตรวจและการให้คะแนนแต่ละข้อคือถ้าข้อคำถามเป็นความเชื่อในผลที่เกิดจากการใช้นวัตกรรมทางการสอนและเป็นการประเมนคุณค่าของผลการใช้นวัตกรรมทางการสอนในทางบวกจะให้คะแนนเห็นด้วยอย่างยิ่ง,สำคัญที่สุด=6,จนถึงไม่เห็นด้วยอย่างยิ่ง,ไม่สำคัญเลย=1คะแนน แต่ถ้าข้อความเป็นในทางลบจะให้คะแนนในทา
คุณภาพของเครื่องมือวัดไม่เขียนไว้
ความยาก วิธีการและพิสัย
อำนาจจำแนก วิธีการ และพิสัยแบบวัดความเชื่อในผลดีหรือผลเสียที่เกิดขึ้นจากการใช้นวัตกรรมทางการสอน t=5.28-t=10.58แบบวัดการประเมินคุณค่าของผลการใช้นวัตกรรมทางการสอน t=2.03-t=8.57
ความเที่ยงตรง วิธีการ ดัชนีทั้งฉบับแบบวัดนี้แบ่งเป็น 2 ตอนคือ ตอนแรกเป็นการวัดความเชื่อในผลดีหรือผลเสียที่เกิด
ความเชื่อมั่นแบบวัดความเชื่อในผลดีหรือผลเสียที่เกิดขึ้นจากการใช้นวัตกรรมทางการสอน 0.87แบบวัดการประเมินคุณค่าของผลการใช้นวัตกรรมทางการสอน 0.70
กลุ่มเป้าหมายและกลุ่มตัวอย่างครูจากสายงานปฎิบัติการสอนวิชาสังคมศึกษาในระดับมัธยมศึกษาตอนต้นของเขตการศึกษา 1จากโรงเรียนในจังหวัดสมุทรปราการ และจังหวัดปทุมธานี จำนวน 200 คน
เวลาในการใช้เครื่องมือ
จุดประสงค์ของเครื่องมือวัดทัศนคติต่อพฤติกรรมการยอมรับนวัตกรรมของการสอนแบบเน้นนักเรียนเป็นศูนย์กลางในการเรียน หมายถึง ความรู้สึกทั้งทางบวกและทางลบของครูที่มีต่อการใช้นวัตกรรมทางการสอนแบบเน้นนักเรียนเป็นศูนย์กลาง โดยวัดจากความเชื่อในผลของการใช้นวัตกรรมทางการสอนแบบเน้นนักเรียนเป็นศูนย์กลาง โดยวัดจากความเชื่อในผลของการใชันวัตกรรมทางการสอนแบบเน้นนักเรียนฯ และการประเมนผลการการใช้นวัตกรรมทางการสอนแบบเน้นนักเรียนฯแบบวัดนี้แบ่งเป็น 2 ตอนคือ ตอนแรกเป็นการวัดความเชื่อในผลดีหรือผลเสียที่เกิดจากการใช้นวัตกรรมทางการสอน และตอนที่สองเป็นการวัดการประเมนคุณค่าของผลการใช้นวัตกรรมทางการสอนว่ามีความสำคัญหรือไม่ มีจำนวน 10 ข้อ
ตัวอย่างเครื่องมือวัดแบบวัดความเชื่อในผลดีที่เกิดจากการใช้นวัตกรรมทางการสอน*การสอนแบบเน้นนักเรียนฯ กระตุ้นให้นักเรียนเกิดความกระตือรือร้นในการเรียนมากขึ้นเห็นด้วยอย่างยิ่ง เห็นด้วย ค่อนข้างเห็นด้วย ค่อนข้างไม่เห็นด้วย ไม่เห็นด้วยไม่เห็นด้วยอย่างยิ่ง *การที่นักเรียนมีความกระตือรือร้นในการทำงานนั้นเป็นสิ่งที่ฉันเห็นว่าสำคัญทีสุด สำคัญ ค่อนข้างสำคัญ ค่อนข้างไม่สำคัญ ไม่สำคัญ ไม่สำคัญเลย
[กลับหน้าค้นหางานวิจัย] [ กลับหน้าค้นหาเครื่องมือวัด] [ Back]