รายละเอียดเครื่องมือวัด
รหัสเครื่องมือวัด70
ชื่อเครื่องมือวัดพฤติกรรมการยอมรับนวัตกรรมทางการสอน
งานวิจัยอ้างอิง0ไม่มีข้อมูล
ที่เก็บงานวิจัยห้องสมุด มศว ประสานมิตร
หมายเลขเรียกหนังสือ370.158 พ197ต
คำสำคัญ
ที่มาของเครื่องมือวัด สร้างเอง
รายละเอียดที่มาของเครื่องมือวัด
จุดประสงค์ในการสร้างเครื่องมือวัดเพื่อพัฒนาเครื่องมือ
รูปแบบการตรวจและการให้คะแนนRating Scale
รายละเอียดรูปแบบการตรวจและการให้คะแนนจะให้คะแนนไม่ได้ปฎิบัติเลย=1 จนถึงปฎิบัติประจำ=6ส่วนข้อความที่ไม่ได้นำมาปฎิบัติจะให้คะแนนในทางตรงกันข้าม
คุณภาพของเครื่องมือวัดไม่ได้บอกไว้
ความยาก วิธีการและพิสัย
อำนาจจำแนก วิธีการ และพิสัยt=4.56-t=8.64
ความเที่ยงตรง วิธีการ ดัชนีทั้งฉบับข้อ ขั้นกิจกรรมการเรียนการสอน จำนวน 4 ข้อ ขั้นสรุป จำนวน 4 ข้อและขั้นประเมินผลจำนวน 4 ข้อ
ความเชื่อมั่น.91
กลุ่มเป้าหมายและกลุ่มตัวอย่างครูจากสายงานปฎิบัติการสอนวิชาสังคมศึกษาในระดับมัธยมศึกษาตอนต้นของเขตการศึกษา1 จากโรงเรียนในจังหวัดสมุทรปราการและจังหวัดปทุมธานี จำนวน 200 คน
เวลาในการใช้เครื่องมือ
จุดประสงค์ของเครื่องมือวัดพฤติกรรมการยอมรับนวัตกรรมทางการสอนแบบเน้นนักเรียนเป็นศูนย์กลางในการเรียนหมายถึง การที่ครูได้ใช้วิธีสอนแบบเน้นนักเรียนเป็นศูนย์กลางในการเรียนทั้ง 4 ขั้นคือ ขั้นนำเข้าสู่บทเรียน ขั้นกิจกรรมการเรียนการสอน ขั้นสรุป และขั้นประเมินผลแบบวัดพฤติกรรมการยอมรับนวัตกรรมทางการสอนแบบเน้นนักเรียนเป็นศูนย์กลางในการเรียน เป็นข้อความที่เก่ยวข้องกับการนำวิธีการสอนแบบเน้นนักเรียนฯทั้ง 4 ขั้นคือขั้นนำเข้าสู่บทเรียน จำนวน 3 ขข้อ ขั้นกิจกรรมการเรียนการสอน จำนวน 4 ข้อ ขั้นสรุป จำนวน 4 ข้อและขั้นประเมินผลจำนวน 4 ข้อโดยมีเกณฑ์สำหรับผู้ตอบด้งนี้ ปฎิบัติประจำ หมายถึง ท่านได้ใช้การสอนตามข้อความในแบบสอบถาม80-100 % ปฎิบัติมาก คือใช้ 70-80% ปฎิบัติค่อนข้างมาก คือใช้ 50-70% ปฎิบัติค่อนข้างน้อยคือใช้ 40-50% ปฎิบัติน้อย คือใช้ 20-40% ไม่เคยปฎิบัติเลย คือใช้ต่ำกว่า 20%
ตัวอย่างเครื่องมือวัดข้าพเจ้าให้นักเรียนนำเสนอเหตุการณ์หรือตั้งคำถามเพื่อนำเข้าสู่บทเรียน--------- -------- ------------ ------------- ------- --------ปฎิบัติประจำ ปฎิบัติมาก ปฎิบัติค่อนข้างมาก ปฎิบัติค่อนข้างน้อย ปฎิบัติน้อย ไม่ได้ปฎิบัติในการสอนแต่ละคาบข้าพเจ้าเป็นผู้กำหนดกิจกรรมเองทั้งหมด--------- -------- ------------ ------------- -------- -------ปฎิบัตประจำ ปฎิบัติมาก ปฎิบัติค่อนข้างมาก ปฎิบัติค่อนข้างน้อย ปฎิบัติน้อย ไม่ได้ปฎิบัติ
[กลับหน้าค้นหางานวิจัย] [ กลับหน้าค้นหาเครื่องมือวัด] [ Back]