รายละเอียดเครื่องมือวัด
รหัสเครื่องมือวัด69
ชื่อเครื่องมือวัดปริมาณการได้รับการถ่ายทอดค่านิยมพื้นฐานจากผู้ปกครอ
งานวิจัยอ้างอิง0ไม่มีข้อมูล
ที่เก็บงานวิจัยห้องสมุด มศว ประสานมิตร
หมายเลขเรียกหนังสือ303.372 พ553ำ
คำสำคัญ
ที่มาของเครื่องมือวัด สร้างเอง
รายละเอียดที่มาของเครื่องมือวัด โดยยึดแนวทางการปฎิบัติตามค่านิยมพื้นฐาน ตามประกาศของสวท
จุดประสงค์ในการสร้างเครื่องมือวัดเพื่อพัฒนาเครื่องมือ
รูปแบบการตรวจและการให้คะแนนRating Scale
รายละเอียดรูปแบบการตรวจและการให้คะแนนข้อความแต่ละประโยคประกอบมาตราส่วนประมาณค่า 5 อันดับคือ บ่อยครั้งที่สุดถึงไม่เคยเลย เกณฑ์การให้คะแนน บ่อยครั้งที่สุด=5 บ่อยครั้ง=4บ่อยพอประมาณ=3 น้อยครั้ง=2 ไม่เคยเลย=1 ในข้ความที่เป็นบวก สำหรับข้อความที่เป็นลบจะให้คะแนนตรงกันข้าม
คุณภาพของเครื่องมือวัดนักเรียนที่ไม่ได้เป็นกลุ่มตัวอย่างโรงเรียนเหมือดแฮ่หนองบัวและโรงเรียนกุดเข้ห้วยบง อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น จำนวน 100 คน
ความยาก วิธีการและพิสัย
อำนาจจำแนก วิธีการ และพิสัยt=1.89-t=9.85
ความเที่ยงตรง วิธีการ ดัชนีทั้งฉบับเพียงใด ผู้วิจัยได้ถามถึงการได้รับการถ่ายทอดค่านิยมพื้นฐานด้านการพึ่งตนเอง
ความเชื่อมั่นไม่บอกไว้
กลุ่มเป้าหมายและกลุ่มตัวอย่างครู385 คน ผู้ปกครอง 395 คน นักเรียน 395 คนชั้นประถมศึกษาสังกัดสำนังานการประถมศึกษาจังหวัดขอนแก่น
เวลาในการใช้เครื่องมือ
จุดประสงค์ของเครื่องมือวัดปริมาณการได้รับการถ่ายทอดค่านิยมพื้นฐานจากครูและผู้ปกครอง หมายถึง ปริมาณการได้รับการถ่ายทอดค่านิยมพื้นฐานจากครูและผู้ปกครองซึ่งได้รับการอบรมสั่งสอน การทำตัวเป็นแบบอย่าง การบอกกล่าว รวมทั้งการให้รางวัลหรือลงโทษของผู้ปกครองและครู เพื่อให้นักเรียนได้มีพฤติกรรมตามค่านิยมพื้นฐานที่ครูและผู้ปกครองได้คาดไว้เนื้อหาในแบบสอบถามเพื่อดูว่าผู้ปกครองและครูมีการถ่ายทอดค่านิยมพื้นฐานมากน้อยเพียงใด ผู้วิจัยได้ถามถึงการได้รับการถ่ายทอดค่านิยมพื้นฐานด้านการพึ่งตนเองขยันหมั่นเพียรและมีความรับผิดชอบ ด้านการประหยัดและออม ด้านการมีระเบียบวินัยและเคารพกฎหมาย ด้านการปฎิบัติตามหลักคุณธรรมของศาสนา และด้านการมีความรักชาติศาสน์กษัตริย์ จำนวน 20 ข้อ
ตัวอย่างเครื่องมือวัดผ้ปกครองของนักเรียนเคยสอนให้นักเรียนใช้ความรู้ความสามารถของตนเองให้เต็มที่ก่อนที่จะขอความช่วยเหลือจากผู้อื่น บ่อยครั้งเพียงใด------ ------ ------------- ------ -------บ่อยที่สุด บ่อยครั้ง บ่อยครั้งปานกลาง น้อยครั้ง ไม่เคยเลย
[กลับหน้าค้นหางานวิจัย] [ กลับหน้าค้นหาเครื่องมือวัด] [ Back]