รายละเอียดเครื่องมือวัด
รหัสเครื่องมือวัด | 518 |
ชื่อเครื่องมือวัด | เป้าหมายขององค์การ |
งานวิจัยอ้างอิง | ปัจจัยด้านการตั้งเป้าหมาย การรับรู้ความสามารถของตนเองและบุคลิกภาพที่ที่ส่งผลต่อผลการปฏิบัติงานของผู้จำหน่ายตรง. วิทยานิพนธ์วทม. (วิจัยพฤติกรรมศาสตร์ประยุกต์) บัณฑิตวิทยาลัย |
ที่เก็บงานวิจัย | หอสมุดกลาง มศว. |
หมายเลขเรียกหนังสือ | 153.7 ว442 ป |
คำสำคัญ | เป้าหมาย,องค์การ |
ที่มาของเครื่องมือวัด | แปลและปรับปรุงมาจาก |
รายละเอียดที่มาของเครื่องมือวัด | ล็อคและลาธัม(Locke & Latham . 1984) |
จุดประสงค์ในการสร้างเครื่องมือวัด | เพื่อใช้ในงานวิจัย |
รูปแบบการตรวจและการให้คะแนน | Rating Scale |
รายละเอียดรูปแบบการตรวจและการให้คะแนน | มาตรวัด 5 อันดับ จากเป็นจริงที่สุด ถึง เป็นจริงน้อ |
คุณภาพของเครื่องมือวัด | นำแบบวัดไปใช้กับกลุ่มทดลองที่มีลักษณะคล้ายคลึงกับกลุ่มประชากร |
ความยาก วิธีการและพิสัย | ไม่ต้องทำการวิเคราะห์ |
อำนาจจำแนก วิธีการ และพิสัย | วิเคราะห์รายข้อโดยเลือกข้อที่มีความสัมพันธ์กับคะแนนรวมสูงอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ |
ความเที่ยงตรง วิธีการ ดัชนีทั้งฉบับ | ใหกรรมการที่ปรึกษาปริญญานิพนธ์และผู้เชี่ยวชาญจำนวน 10 ท่านตรวจสอบ |
ความเชื่อมั่น | หาค่าสัมประสิทธิ์แอลฟ่า ฉบับทดลอง 0.52 - 0.85 ฉบับใช้จริง 0.64 - 0.81 |
กลุ่มเป้าหมายและกลุ่มตัวอย่าง | ผู้จำหน่ายตรงที่มียอดขายย้อนหลัง3เดือนในบริษัทขายตรงจากบริษัทสุพรีเดิร์ม149คน,แอมเวย์148คนและนูทรีเมติกส์146คน |
เวลาในการใช้เครื่องมือ | ไม่ได้ระบุ |
จุดประสงค์ของเครื่องมือวัด | วัดทั้งหมด 10 ต้านคือ การสนับสนุนและมีส่วนร่วมของหัวหน้างานในการตั้งเป้าหมาย,ความเครียดจากเป้าหมาย,ความมีประสิทธิ ผลของเป้าหมาย,หลักการของการมีเป้าหมาย,การใช้เป้าหมายในการประเมินผลการปฏิบัติงาน,รางวัลที่เป็นรูปธรรม,ความขัด แย้งจากเป้าหมาย,การจัดการเพื่ออำนวยความสะดวกในการบรรลุเป้าหมาย,ผลกระทบจากเป้าหมายที่ผิดพลาดและความชัดเจน ของเป้าหมาย |
ตัวอย่างเครื่องมือวัด | 6. เป้าหมายของบริษัทถูกใช้เพื่อการตำหนิมากกว่าจะช่วยให้ปฎิบัติงานได้ดี |