รายละเอียดเครื่องมือวัด
รหัสเครื่องมือวัด518
ชื่อเครื่องมือวัดเป้าหมายขององค์การ
งานวิจัยอ้างอิง ปัจจัยด้านการตั้งเป้าหมาย การรับรู้ความสามารถของตนเองและบุคลิกภาพที่ที่ส่งผลต่อผลการปฏิบัติงานของผู้จำหน่ายตรง. วิทยานิพนธ์วทม. (วิจัยพฤติกรรมศาสตร์ประยุกต์) บัณฑิตวิทยาลัย
ที่เก็บงานวิจัยหอสมุดกลาง มศว.
หมายเลขเรียกหนังสือ153.7 ว442 ป
คำสำคัญเป้าหมาย,องค์การ
ที่มาของเครื่องมือวัด แปลและปรับปรุงมาจาก
รายละเอียดที่มาของเครื่องมือวัด ล็อคและลาธัม(Locke & Latham . 1984)
จุดประสงค์ในการสร้างเครื่องมือวัดเพื่อใช้ในงานวิจัย
รูปแบบการตรวจและการให้คะแนนRating Scale
รายละเอียดรูปแบบการตรวจและการให้คะแนนมาตรวัด 5 อันดับ จากเป็นจริงที่สุด ถึง เป็นจริงน้อ
คุณภาพของเครื่องมือวัดนำแบบวัดไปใช้กับกลุ่มทดลองที่มีลักษณะคล้ายคลึงกับกลุ่มประชากร
ความยาก วิธีการและพิสัยไม่ต้องทำการวิเคราะห์
อำนาจจำแนก วิธีการ และพิสัยวิเคราะห์รายข้อโดยเลือกข้อที่มีความสัมพันธ์กับคะแนนรวมสูงอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ
ความเที่ยงตรง วิธีการ ดัชนีทั้งฉบับใหกรรมการที่ปรึกษาปริญญานิพนธ์และผู้เชี่ยวชาญจำนวน 10 ท่านตรวจสอบ
ความเชื่อมั่นหาค่าสัมประสิทธิ์แอลฟ่า ฉบับทดลอง 0.52 - 0.85 ฉบับใช้จริง 0.64 - 0.81
กลุ่มเป้าหมายและกลุ่มตัวอย่างผู้จำหน่ายตรงที่มียอดขายย้อนหลัง3เดือนในบริษัทขายตรงจากบริษัทสุพรีเดิร์ม149คน,แอมเวย์148คนและนูทรีเมติกส์146คน
เวลาในการใช้เครื่องมือไม่ได้ระบุ
จุดประสงค์ของเครื่องมือวัดวัดทั้งหมด 10 ต้านคือ การสนับสนุนและมีส่วนร่วมของหัวหน้างานในการตั้งเป้าหมาย,ความเครียดจากเป้าหมาย,ความมีประสิทธิ ผลของเป้าหมาย,หลักการของการมีเป้าหมาย,การใช้เป้าหมายในการประเมินผลการปฏิบัติงาน,รางวัลที่เป็นรูปธรรม,ความขัด แย้งจากเป้าหมาย,การจัดการเพื่ออำนวยความสะดวกในการบรรลุเป้าหมาย,ผลกระทบจากเป้าหมายที่ผิดพลาดและความชัดเจน ของเป้าหมาย
ตัวอย่างเครื่องมือวัด6. เป้าหมายของบริษัทถูกใช้เพื่อการตำหนิมากกว่าจะช่วยให้ปฎิบัติงานได้ดี
[กลับหน้าค้นหางานวิจัย] [ กลับหน้าค้นหาเครื่องมือวัด] [ Back]