รายละเอียดเครื่องมือวัด
รหัสเครื่องมือวัด | 517 |
ชื่อเครื่องมือวัด | การตั้งเป้าหมายส่วนบุคคล |
งานวิจัยอ้างอิง | ปัจจัยด้านการตั้งเป้าหมาย การรับรู้ความสามารถของตนเองและบุคลิกภาพที่ที่ส่งผลต่อผลการปฏิบัติงานของผู้จำหน่ายตรง. วิทยานิพนธ์วทม. (วิจัยพฤติกรรมศาสตร์ประยุกต์) บัณฑิตวิทยาลัย |
ที่เก็บงานวิจัย | หอสมุดกลาง มศว. |
หมายเลขเรียกหนังสือ | 153.7 ว442 ป |
คำสำคัญ | เป้าหมาย,การการตั้งเป้าหมาย |
ที่มาของเครื่องมือวัด | พัฒนามาจาก |
รายละเอียดที่มาของเครื่องมือวัด | วอททรูบา(Wotruba . 1989) |
จุดประสงค์ในการสร้างเครื่องมือวัด | เพื่อใช้ในงานวิจัย |
รูปแบบการตรวจและการให้คะแนน | Rating Scale |
รายละเอียดรูปแบบการตรวจและการให้คะแนน | มาตรวัด 5 อันดับ จากเป็นจริงมากที่สูด ถึง เป็นจริง |
คุณภาพของเครื่องมือวัด | นำแบบวัดไปใช้กับกลุ่มทดลองที่มีลักษณะคล้ายคลึงกับกลุ่มประชากร |
ความยาก วิธีการและพิสัย | ไม่ต้องทำการวิเคราะห์ |
อำนาจจำแนก วิธีการ และพิสัย | วิเคราะห์รายข้อ เลือกข้อที่มีความสัมพันธ์กับคะแนนรวมสูงอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ |
ความเที่ยงตรง วิธีการ ดัชนีทั้งฉบับ | ให้กรรมการที่ปรึกษาปริญญานิพนธ์และผู้เชี่ยวชาญ จำนวน 10 ท่านตรวจสอบ |
ความเชื่อมั่น | หาค่าสัมประสิทธิ์แอลฟ่า ด้านความสำคัญของเป้าหมาย ฉบับทดลอง 0.73 ใช้จริง 0.68 ด้านความจำเพาะเจาะจงของเป้าหมาย ฉบับทดลอง 0.63 ใช้จริง 0.73 |
กลุ่มเป้าหมายและกลุ่มตัวอย่าง | ผู้จำหน่ายตรงที่มียอดขายย้อนหลัง3เดือนในบริษัทขายตรงจากบริษัทสุพรีเดิร์ม149คน,แอมเวย์148คนและนูทรีเมติกส์146คน |
เวลาในการใช้เครื่องมือ | ไม่ได้ระบุ |
จุดประสงค์ของเครื่องมือวัด | วัดเป้าหมายส่วนบุคคล โดยครอบคลุม 2 ตัวแปรคือ ความสำคัญของเป้าหมายและความเฉพาะเจาะจงของเป้าหมาย |
ตัวอย่างเครื่องมือวัด | วันจะทำให้ข้าพเจ้าทำงานดีขึ้น |