รายละเอียดเครื่องมือวัด
รหัสเครื่องมือวัด516
ชื่อเครื่องมือวัดการรับรู้ความสามารถของตนเอง
งานวิจัยอ้างอิง ปัจจัยด้านการตั้งเป้าหมาย การรับรู้ความสามารถของตนเองและบุคลิกภาพที่ที่ส่งผลต่อผลการปฏิบัติงานของผู้จำหน่ายตรง. วิทยานิพนธ์วทม. (วิจัยพฤติกรรมศาสตร์ประยุกต์) บัณฑิตวิทยาลัย
ที่เก็บงานวิจัยหอสมุดกลาง มศว.
หมายเลขเรียกหนังสือ153.7 ว442 ป
คำสำคัญการรับรู้,ความสามารถของตน
ที่มาของเครื่องมือวัด พัฒนามาจาก
รายละเอียดที่มาของเครื่องมือวัด ลีและบอบโก(Lee & Bobko . 1994)
จุดประสงค์ในการสร้างเครื่องมือวัดเพื่อใช้ในงานวิจัย
รูปแบบการตรวจและการให้คะแนนRating Scale
รายละเอียดรูปแบบการตรวจและการให้คะแนนมาตรวัด 6อันดับ ตั้งแต่ ไม่สามารถทำได้ ถึง มั่นใจ
คุณภาพของเครื่องมือวัดนำแบบวัดไปใช้กับกลุ่มทดลองที่มีลักษณะคล้ายคลึงกับกลุ่มตัวอย่าง
ความยาก วิธีการและพิสัยไม่ต้องทำการวิเคราะห์
อำนาจจำแนก วิธีการ และพิสัยวิเคราะห์รายข้อโดยหาความสัมพันธ์ระหว่างคำถามแต่ละข้อกับคะแนนรวมแบบวัด เลือกข้อที่มีความสัมพันธ์กับคะแนนรวมสูง อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ
ความเที่ยงตรง วิธีการ ดัชนีทั้งฉบับให้กรรมการทีปรึกษาปริญญานิพนธ์และผู้เชี่ยวชาญ 10 ท่านตรวจสอบ
ความเชื่อมั่นหาค่าสัมประสิทธ์แอลฟ่าเท่ากับ 0.92
กลุ่มเป้าหมายและกลุ่มตัวอย่างผู้จำหน่ายตรงที่มียอดขายย้อนหลัง 3เดือนในบริษัทขายตรงจากบริษัทสุพรีเดิร์ม149คน,แอมเวย์148คนและนูทรีเมติกส์146คน
เวลาในการใช้เครื่องมือไม่ได้ระบุ
จุดประสงค์ของเครื่องมือวัดวัดการรับรู้ความสามารถของตนเอง 4 วิธีคือ วัดความเข้มหรือความมั่นใจ,วัดระดับความยาก,แบบผสมคือวัดทั้งระดับความมั่นใจและระดับความยากและวิธีการวัดความ เข้มหรือความมั่นใจ มีเนื้อหาครอบคลุม7ด้านคือ การกำหนดลูกค้าเป้าหมาย,การเตรียมตัวก่อนเข้าพบลูกค้าเป้าหมาย,การเข้า พบลูกค้าเป้าหมาย,การเสนอขาย,การเผชิญข้อโต้แย้ง,การปิดการขายและการติดตามผลหลังการขาย
ตัวอย่างเครื่องมือวัด7.ข้าพเจ้าติดต่อลูกค้าอย่างสม่ำเสมอหลังการขาย
[กลับหน้าค้นหางานวิจัย] [ กลับหน้าค้นหาเครื่องมือวัด] [ Back]