รายละเอียดเครื่องมือวัด
รหัสเครื่องมือวัด | 514 |
ชื่อเครื่องมือวัด | การปฎิบัติงานของผู้จำหน่ายตรง |
งานวิจัยอ้างอิง | ปัจจัยด้านการตั้งเป้าหมาย การรับรู้ความสามารถของตนเองและบุคลิกภาพที่ที่ส่งผลต่อผลการปฏิบัติงานของผู้จำหน่ายตรง. วิทยานิพนธ์วทม. (วิจัยพฤติกรรมศาสตร์ประยุกต์) บัณฑิตวิทยาลัย |
ที่เก็บงานวิจัย | หอสมุดกลาง มศว. |
หมายเลขเรียกหนังสือ | 153.7 ว442 ป |
คำสำคัญ | การปฏิบัติงาน,ผู้จำหน่ายตรง |
ที่มาของเครื่องมือวัด | พัฒนามาจาก |
รายละเอียดที่มาของเครื่องมือวัด | วอททรูบา(Watruba . 1989)และฟุทเรล(Futrell . 1994) |
จุดประสงค์ในการสร้างเครื่องมือวัด | เพื่อใช้ในงานวิจัย |
รูปแบบการตรวจและการให้คะแนน | Rating Scale |
รายละเอียดรูปแบบการตรวจและการให้คะแนน | มาตรวัด 5 หน่วย จากมากที่สุด ถึง น้อยที่สุดและ เป |
คุณภาพของเครื่องมือวัด | นำแบบวัดไปใช้กับกลุ่มทดลองที่มีลักษณะคล้ายคลึงกับกลุ่มประชากร |
ความยาก วิธีการและพิสัย | ไม่ต้องทำการวิเคราะห์ |
อำนาจจำแนก วิธีการ และพิสัย | โดยวิเคราะห์รายข้อหาความสัมพันธ์ระหว่างคำถามแต่ละข้อกับคะแนนรวมของแบบวัดเลือกข้อที่มีความสัมพันธ์กับคะแนนรวม สูงอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ |
ความเที่ยงตรง วิธีการ ดัชนีทั้งฉบับ | ให้กรรมการที่ปรึกษาปริญญานิพนธ์และผู้เชี่ยวชาญ 10 ท่านตรวจสอบ |
ความเชื่อมั่น | หาค่าสัมประสิทธ์แอลฟ่าเท่ากับ 0.95 |
กลุ่มเป้าหมายและกลุ่มตัวอย่าง | ผู้จำหน่ายตรงที่มียอดขายย้อนหลัง3เดือนในบริษัทขายตรงจากบริษัทสุพรีเดิร์ม149คน,แอมเวย์148คนและนูทรีเมติกส์146คน |
เวลาในการใช้เครื่องมือ | ไม่ได้ระบุ |
จุดประสงค์ของเครื่องมือวัด | หมายถึง การวัดผลการปฏิบัติงานโดยวัดทั้งเชิงปริมาณและคุณภาพ การวัดเชิงปริมาณ คือ รายได้ของผู้จำหน่าย 3 เดือนที่ผ่านมา ประกอบด้วยรายได้จากการขายด้วยตนเองและสัดส่วนรายได้จาก ลูกทีมคิดเป็นเงิน(บาท) การวัดเชิงคุณภาพ ประกอบด้วยการวัดความสามารถในกระบวนการขาย 7 ด้าน |
ตัวอย่างเครื่องมือวัด | ข้อ ข้อความ ระดับการปฎิบัติได้ มากที่สุด มาก ปานกลาง น้อย น้อยที่สุด ----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- 1. ข้าพเจ้าหาลูกค้าเป้าหมายว่าผู้ใดมีความจำเป็นในการใช้สินค้า 2. ข้าพเจ้าสามารถหาได้ว่าใครมีความต้องการใช้สินค้า 3. ข้าพเจ้าหาข้อมูลส่วนบุคคลของลูกค้าเป้าหมายได้ ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- ข้อ ข้อความ ระดับความคิดเห็น เป็นจริงมาก เป็นจริง เป็นจริงปาน เป็นจริง เป็นจริง ที่สุด มาก กลาง น้อย น้อยที่สุด --------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- 1. ลูกค้ามีความเข้าใจในสินค้า 2. ลูกค้าสามารถใช้สินค้าได้อย่างถูกต้อง 3. ลูกค้าแสดงความพึงพอใจที่ได้ใช้สินค้าอย่างถูกต้อง |