รายละเอียดเครื่องมือวัด
รหัสเครื่องมือวัด514
ชื่อเครื่องมือวัดการปฎิบัติงานของผู้จำหน่ายตรง
งานวิจัยอ้างอิง ปัจจัยด้านการตั้งเป้าหมาย การรับรู้ความสามารถของตนเองและบุคลิกภาพที่ที่ส่งผลต่อผลการปฏิบัติงานของผู้จำหน่ายตรง. วิทยานิพนธ์วทม. (วิจัยพฤติกรรมศาสตร์ประยุกต์) บัณฑิตวิทยาลัย
ที่เก็บงานวิจัยหอสมุดกลาง มศว.
หมายเลขเรียกหนังสือ153.7 ว442 ป
คำสำคัญการปฏิบัติงาน,ผู้จำหน่ายตรง
ที่มาของเครื่องมือวัด พัฒนามาจาก
รายละเอียดที่มาของเครื่องมือวัด วอททรูบา(Watruba . 1989)และฟุทเรล(Futrell . 1994)
จุดประสงค์ในการสร้างเครื่องมือวัดเพื่อใช้ในงานวิจัย
รูปแบบการตรวจและการให้คะแนนRating Scale
รายละเอียดรูปแบบการตรวจและการให้คะแนนมาตรวัด 5 หน่วย จากมากที่สุด ถึง น้อยที่สุดและ เป
คุณภาพของเครื่องมือวัดนำแบบวัดไปใช้กับกลุ่มทดลองที่มีลักษณะคล้ายคลึงกับกลุ่มประชากร
ความยาก วิธีการและพิสัยไม่ต้องทำการวิเคราะห์
อำนาจจำแนก วิธีการ และพิสัยโดยวิเคราะห์รายข้อหาความสัมพันธ์ระหว่างคำถามแต่ละข้อกับคะแนนรวมของแบบวัดเลือกข้อที่มีความสัมพันธ์กับคะแนนรวม สูงอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ
ความเที่ยงตรง วิธีการ ดัชนีทั้งฉบับให้กรรมการที่ปรึกษาปริญญานิพนธ์และผู้เชี่ยวชาญ 10 ท่านตรวจสอบ
ความเชื่อมั่นหาค่าสัมประสิทธ์แอลฟ่าเท่ากับ 0.95
กลุ่มเป้าหมายและกลุ่มตัวอย่างผู้จำหน่ายตรงที่มียอดขายย้อนหลัง3เดือนในบริษัทขายตรงจากบริษัทสุพรีเดิร์ม149คน,แอมเวย์148คนและนูทรีเมติกส์146คน
เวลาในการใช้เครื่องมือไม่ได้ระบุ
จุดประสงค์ของเครื่องมือวัดหมายถึง การวัดผลการปฏิบัติงานโดยวัดทั้งเชิงปริมาณและคุณภาพ การวัดเชิงปริมาณ คือ รายได้ของผู้จำหน่าย 3 เดือนที่ผ่านมา ประกอบด้วยรายได้จากการขายด้วยตนเองและสัดส่วนรายได้จาก ลูกทีมคิดเป็นเงิน(บาท) การวัดเชิงคุณภาพ ประกอบด้วยการวัดความสามารถในกระบวนการขาย 7 ด้าน
ตัวอย่างเครื่องมือวัดข้อ ข้อความ ระดับการปฎิบัติได้ มากที่สุด มาก ปานกลาง น้อย น้อยที่สุด ----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- 1. ข้าพเจ้าหาลูกค้าเป้าหมายว่าผู้ใดมีความจำเป็นในการใช้สินค้า 2. ข้าพเจ้าสามารถหาได้ว่าใครมีความต้องการใช้สินค้า 3. ข้าพเจ้าหาข้อมูลส่วนบุคคลของลูกค้าเป้าหมายได้ ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- ข้อ ข้อความ ระดับความคิดเห็น เป็นจริงมาก เป็นจริง เป็นจริงปาน เป็นจริง เป็นจริง ที่สุด มาก กลาง น้อย น้อยที่สุด --------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- 1. ลูกค้ามีความเข้าใจในสินค้า 2. ลูกค้าสามารถใช้สินค้าได้อย่างถูกต้อง 3. ลูกค้าแสดงความพึงพอใจที่ได้ใช้สินค้าอย่างถูกต้อง
[กลับหน้าค้นหางานวิจัย] [ กลับหน้าค้นหาเครื่องมือวัด] [ Back]