รายละเอียดเครื่องมือวัด
รหัสเครื่องมือวัด499
ชื่อเครื่องมือวัดการอบรมเลี้ยงดูแบบรักสนับสนุน
งานวิจัยอ้างอิงการเรียนในโรงเรียนพุทธศาสนาวันอาทิตย์กับลักษณะทางพุทธศาสนา และพฤติกรรมศาสตร์ของนักเรียนวัยรุ่น. ปริญญานิพนธ์ วท.ม. (วิจัยพฤติกรรมศาสตร์ประยุกต์). กรุงเทพฯ. มศว ประสานมิตร.
ที่เก็บงานวิจัยหอสมุดกลาง มศว ประสานมิตร
หมายเลขเรียกหนังสือ306.6 ห268ก
คำสำคัญการอบรมเลี้ยงดู, รักสนับสนุน
ที่มาของเครื่องมือวัด พัฒนามาจาก
รายละเอียดที่มาของเครื่องมือวัด นำแบบวัดของ ดวงเดือน พันธุมนาวิน และคนอื่นๆ (2533) มาใช้
จุดประสงค์ในการสร้างเครื่องมือวัดเพื่อใช้ในงานวิจัย
รูปแบบการตรวจและการให้คะแนนRating Scale
รายละเอียดรูปแบบการตรวจและการให้คะแนนประกอบด้วย 6 หน่วย จาก จริงที่สุด จนถึง ไม่จริง
คุณภาพของเครื่องมือวัด-
ความยาก วิธีการและพิสัย-
อำนาจจำแนก วิธีการ และพิสัย-
ความเที่ยงตรง วิธีการ ดัชนีทั้งฉบับนำแบบวัดมาปรับปรุงภาษาของข้อคำถามให้เหมาะสมกับกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้
ความเชื่อมั่นหาค่าสัมประสิทธิ์อัลฟ่า มีค่าเท่ากับ .94
กลุ่มเป้าหมายและกลุ่มตัวอย่างนักเรียนชายและหญิงชั้น ม.1,2,3 ในปีการศึกษา 2535 ของโรงเรียนสังกัดกรมสามัญศึกษา ในเขตกรุงเทพฯ ที่เรียนและไม่เรียนในโรงเรียนพุทธศาสนาวันอาทิตย์ จำนวน 145 และ 140 คน ตามลำดับ รวม 285 คน
เวลาในการใช้เครื่องมือ-
จุดประสงค์ของเครื่องมือวัดการอบรมเลี้ยงดูแบบรักสนับสนุน การรับรู้ของนักเรียนว่า บิดา มารดา หรือผู้ปกครองรักและยอมรับตนมากน้อยเพียงใด ได้ให้ความใกล้ชิดสนิทสนม และช่วยเหลือสนับสนุนตนมากน้อยเพียงใด
ตัวอย่างเครื่องมือวัด1. แม่แสดงให้ฉันรู้ว่าท่านรักฉันมาก 2. แม่ไม่เคยสนใจทุกข์ของฉัน 3. แม่ไม่ชอบที่จะให้ฉันปรึกษาหรือขอคำแนะนำจากท่าน 4. แม่ยอมรับฟังความคิดเห็นของฉัน 5. แม่ทำตัวเหินห่างฉัน ............ ....... ............... .................... ......... ............... จริงที่สุด จริง ค่อนข้างจริง ค่อนข้างไม่จริง ไม่จริง ไม่จริงเลย
[กลับหน้าค้นหางานวิจัย] [ กลับหน้าค้นหาเครื่องมือวัด] [ Back]