รายละเอียดเครื่องมือวัด
รหัสเครื่องมือวัด496
ชื่อเครื่องมือวัดความเชื่ออำนาจในตน
งานวิจัยอ้างอิงปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการมีระเบียบวินัย. กรุงเทพฯ. รายงานการวิจัย สถาบันวิจัยพฤติกรรมศาสตร์ มศว ประสานมิตร.
ที่เก็บงานวิจัยสถาบันวิจัยพฤติกรรมศาสตร์ มศว
หมายเลขเรียกหนังสือรายงานการวิจัย ฉบับที่ 60
คำสำคัญความเชื่ออำนาจในตน
ที่มาของเครื่องมือวัด สร้างเอง
รายละเอียดที่มาของเครื่องมือวัด ใช้แนวคิดตามทฤษฎีของ Rotter (1960)
จุดประสงค์ในการสร้างเครื่องมือวัดเพื่อใช้ในงานวิจัย
รูปแบบการตรวจและการให้คะแนนRating Scale
รายละเอียดรูปแบบการตรวจและการให้คะแนนมี 5 ระดับ จาก จริงที่สุด ถึง ไม่จริงเลย
คุณภาพของเครื่องมือวัดนักเรียนชั้น ป.6 โรงเรียนพระตำหนักสวนกุหลาบ และ ชั้น ม.3 โรงเรียนวัดบวรมงคล ชั้นละ 50 คน รวม 100 คน
ความยาก วิธีการและพิสัย-
อำนาจจำแนก วิธีการ และพิสัยโดยใช้ t-test มีค่าระหว่าง 3.28 - 7.43
ความเที่ยงตรง วิธีการ ดัชนีทั้งฉบับให้คณะกรรมการการสร้างเครื่องมือวิจัย พิจารณาความเที่ยงตรงตามเนื้อหา
ความเชื่อมั่นหาค่าสัมประสิทธิ์อัลฟ่า มีค่าเท่ากับ .81
กลุ่มเป้าหมายและกลุ่มตัวอย่างนักเรียนชั้น ป.6 จำนวน 300 คน และชั้น ม.3 จำนวน 300 คน ของโรงเรียนในกรุงเทพฯ สังกัดกรมสามัญศึกษา ปีการศึกษา 2538
เวลาในการใช้เครื่องมือ-
จุดประสงค์ของเครื่องมือวัดความเชื่ออำนาจในตน การที่นักเรียน รับรู้และยอมรับว่า ผลที่ตนได้รับทั้งดีและไม่ดีจากการแสดงพฤติกรรมการมีวินัยนั้น เกิดจากการกระทำของ ตนเอง หรือด้วยความสามารถของตนเอง
ตัวอย่างเครื่องมือวัด ข้อความ จริงที่สุด จริง ปานกลาง ไม่จริง ไม่จริงเลย 0. ความสำเร็จในการจัดบอร์ดเป็นผลเนื่องมา ........... ...... .............. .......... ................ จากการที่ข้าพเจ้าตั้งใจปฏิบัติ 00. การที่ครูชมว่าข้าพเจ้ามีความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ ........... ...... ............. .......... ................ เป็นเพราะการทำความดีของข้าพเจ้า
[กลับหน้าค้นหางานวิจัย] [ กลับหน้าค้นหาเครื่องมือวัด] [ Back]