รายละเอียดเครื่องมือวัด
รหัสเครื่องมือวัด492
ชื่อเครื่องมือวัดแรงจูงใจใฝ่สัมฤทธิ์
งานวิจัยอ้างอิงปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการมีระเบียบวินัย. กรุงเทพฯ. รายงานการวิจัย สถาบันวิจัยพฤติกรรมศาสตร์ มศว ประสานมิตร.
ที่เก็บงานวิจัยสถาบันวิจัยพฤติกรรมศาสตร์ มศว
หมายเลขเรียกหนังสือรายงานการวิจัย ฉบับที่ 60
คำสำคัญแรงจูงใจใฝ่สัมฤทธิ์
ที่มาของเครื่องมือวัด พัฒนามาจาก
รายละเอียดที่มาของเครื่องมือวัด ของ ดวงเดือน แซ่ตั้ง (2532)
จุดประสงค์ในการสร้างเครื่องมือวัดเพื่อใช้ในงานวิจัย
รูปแบบการตรวจและการให้คะแนนRating Scale
รายละเอียดรูปแบบการตรวจและการให้คะแนนมี 5 ระดับ ตั้งแต่ ตั้งใจทำมากที่สุด ถึง น้อยกว่า
คุณภาพของเครื่องมือวัดนักเรียนชั้น ป.6 โรงเรียนตำหนักสวนกุหลาบ และ ชั้น ม.3 โรงเรียนวัดบวรมงคล ชั้นละ 50 คน รวม 100 คน
ความยาก วิธีการและพิสัย-
อำนาจจำแนก วิธีการ และพิสัยโดยใช้ t-test มีค่าระหว่าง 2.14 - 5.71
ความเที่ยงตรง วิธีการ ดัชนีทั้งฉบับให้คณะกรรมการสร้างเครื่องมือวิจัย พิจารณาความเที่ยงตรงตามเนื้อหา
ความเชื่อมั่นหาค่าสัมประสิทธิ์อัลฟ่า มีค่าเท่ากับ .56
กลุ่มเป้าหมายและกลุ่มตัวอย่างนักเรียนชั้น ป.6 จำนวน 300 คน และนักเรียนชั้น ม.3 จำนวน 300 คน ของโรงเรียนในกรุงเทพฯ สังกัดกรมสามัญศึกษา ปีการศึกษา 2538
เวลาในการใช้เครื่องมือ-
จุดประสงค์ของเครื่องมือวัดแรงจูงใจใฝ่สัมฤทธิ์ ความมุ่งมั่นของนักเรียนที่จะทำพฤติกรรมการมีวินัยให้สำเร็จลุล่วงไปด้วยดีตามมาตรฐานอันสูงสุด หรือเป็นไปตามที่นักเรียน วางไว้ โดยที่นักเรียนได้ใช้ความพยายามอย่างเต็มที่ เมื่อมีอุปสรรคก็คิดหาทางแก้ไขโดยไมย่อท้อ วัดได้โดยให้นักเรียน ระบุว่ามีความมุ่งมั่นในการทำพฤติกรรมการมีวินัยมากน้อยเพียงไร
ตัวอย่างเครื่องมือวัด0. โดยปกติฉันจะทำงานที่ได้รับมอบหมาย : ......มากกว่าที่ตั้งใจเอาไว้มาก ......มากกว่าที่ตั้งใจเอาไว้ ......เท่ากับที่ฉันได้ตั้งใจไว้ ......น้อยกว่าที่ฉันตั้งใจเอาไว้ ......น้อยกว่าที่ฉันตั้งใจเอาไว้มาก 00. เมื่อฉันพยายามตั้งใจฟังเพื่อนในกลุ่มพูด : ......ฉันไม่เคยทำสำเร็จเลย ......ฉันไม่ใคร่จะทำสำเร็จ ......ฉันทำสำเร็จเป็นบางครั้ง ......ฉันมักจะทำสำเร็จ ......ฉันทำสำเร็จเสมอ
[กลับหน้าค้นหางานวิจัย] [ กลับหน้าค้นหาเครื่องมือวัด] [ Back]