รายละเอียดเครื่องมือวัด
รหัสเครื่องมือวัด487
ชื่อเครื่องมือวัดการอบรมสั่งสอน และการเป็นแบบอย่างของครูด้านพฤติกรร
งานวิจัยอ้างอิงปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการมีระเบียบวินัย. กรุงเทพฯ. รายงานการวิจัย สถาบันวิจัยพฤติกรรมศาสตร์ มศว ประสานมิตร.
ที่เก็บงานวิจัยสถาบันวิจัยพฤติกรรมศาสตร์ มศว
หมายเลขเรียกหนังสือรายงานการวิจัย ฉบับที่ 60
คำสำคัญการอบรมสั่งสอน, การเป็นแบบอย่าง, ครู, พฤติกรรม, การมีวินัย
ที่มาของเครื่องมือวัด สร้างเอง
รายละเอียดที่มาของเครื่องมือวัด ใช้แนวคิดจากการรวบรวมผลการวิจัยของ กฤษณี ภู่พัฒน์ (2538)
จุดประสงค์ในการสร้างเครื่องมือวัดเพื่อใช้ในงานวิจัย
รูปแบบการตรวจและการให้คะแนนRating Scale
รายละเอียดรูปแบบการตรวจและการให้คะแนนมี 4 ระดับ จาก กระทำมากที่สุด ถึง น้อยที่สุด
คุณภาพของเครื่องมือวัดนักเรียนชั้น ป.6 โรงเรียนพระตำหนักสวนกุหลาบ และ ชั้น ม.3 โรงเรียนวัดบวรมงคล ชั้นละ 50 คน รวม 100 คน
ความยาก วิธีการและพิสัย-
อำนาจจำแนก วิธีการ และพิสัยใช้ t - test มีค่าระหว่าง 4.88 - 8.84
ความเที่ยงตรง วิธีการ ดัชนีทั้งฉบับให้คณะกรรมการการสร้างเครื่องมือการวิจัย พิจารณาความเที่ยงตรงตามเนื้อหา
ความเชื่อมั่นหาค่าสัมประสิทธิ์อัลฟ่า มีค่าเท่ากับ .66
กลุ่มเป้าหมายและกลุ่มตัวอย่างนักเรียนชั้น ป.6 จำนวน 300 คน และ ชั้น ม.3 จำนวน 300 คน ของโรงเรียนในกรุงเทพฯ สังกัดกรมสามัญศึกษา ปีการศึกษา 2538
เวลาในการใช้เครื่องมือ-
จุดประสงค์ของเครื่องมือวัดการที่ครูทำตนเป็นแบบอย่าง และอบรมสั่งสอนนักเรียนให้ปฏิบัติตนตามกฎ ระเบียบข้อบังคับ และค่านิยมของโรงเรียน เพื่อเสริมสร้างความมีวินัยแก่นักเรียนอย่างสม่ำเสมอ โดยการแสดงพฤติกรรม และเน้นในเรื่อง การใช้เหตุผล การช่วยเหลือ และการเสียสละเพื่อส่วนรวม การควบคุมตนเอง การไม่ละเมิดสิทธิผู้อื่น และการร่วมมือกับผู้อื่น
ตัวอย่างเครื่องมือวัด0. ครูตำหนินักเรียนที่เอาหนังสือหรือของของเพื่อนไปใช้โดยมิได้ขออนุญาต 00. ครูส่งเสริมให้ปฏิบัติตามสัญญาที่ให้ไว้กับผู้อื่น [ ] มากที่สุด [ ] มาก [ ] น้อย [ ] น้อยที่สุด
[กลับหน้าค้นหางานวิจัย] [ กลับหน้าค้นหาเครื่องมือวัด] [ Back]