รายละเอียดเครื่องมือวัด
รหัสเครื่องมือวัด462
ชื่อเครื่องมือวัดความตระหนักเกี่ยวกับปัญหาความสกปรกของน้ำ
งานวิจัยอ้างอิงปัจจัยเชิงสาเหตุของพฤติกรรมอนุรักษ์น้ำของครูประถมศึกษา ในเขตกรุงเทพมหานคร. รายงานการวิจัย ฉบับที่ 59. กรุงเทพฯ. สถาบันวิจัยพฤติกรรมศาสตร์ มศว
ที่เก็บงานวิจัยสถาบันวิจัยพฤติกรรมศาสตร์
หมายเลขเรียกหนังสือรายงานการวิจัย ฉบับที่ 59
คำสำคัญความตระหนัก, ปัญหา, น้ำ
ที่มาของเครื่องมือวัด สร้างเอง
รายละเอียดที่มาของเครื่องมือวัด
จุดประสงค์ในการสร้างเครื่องมือวัดเพื่อใช้ในงานวิจัย
รูปแบบการตรวจและการให้คะแนนRating Scale
รายละเอียดรูปแบบการตรวจและการให้คะแนนมาตรประเมิน 7 ระดับ คะแนน ตั้งแต่ 1 ถึง 7 คะแนน
คุณภาพของเครื่องมือวัดครูใน โรงเรียน สายน้ำผึ้ง, วัดลาดพร้าว, สาธิต ม.เกษตรศาสตร์, สาธิตวิทยาลัยครูสวนสุนันทา
ความยาก วิธีการและพิสัย-
อำนาจจำแนก วิธีการ และพิสัยหาค่าความสัมพันธ์ระหว่างคะแนนรายข้อ และคะแนนรวม เลือกข้อที่มีอำนาจจำแนกสูง และมีนัยสำคัญที่ระดับ .05
ความเที่ยงตรง วิธีการ ดัชนีทั้งฉบับตรวจสอบความเที่ยงตรงเชิงเนื้อหา โดยผู้เชี่ยวชาญทางจิตวิทยา และการสร้างเครื่องมือวัด
ความเชื่อมั่น-
กลุ่มเป้าหมายและกลุ่มตัวอย่างครูผู้สอนระดับประถมศึกษาของโรงเรียนในกรุงเทพฯ จำนวน 23 โรงเรียน โดยแบ่งเป็นเขตชั้นใน 11 โรง, เขตชั้นกลาง 7 โรง, เขตชั้นนอก 5 โรง รวม 1,148 คน
เวลาในการใช้เครื่องมือ-
จุดประสงค์ของเครื่องมือวัดการแสดงออกถึงความรู้สึกต่อปัญหา เรื่อง ความสกปรกของน้ำในแม่น้ำลำคลอง
ตัวอย่างเครื่องมือวัด
[กลับหน้าค้นหางานวิจัย] [ กลับหน้าค้นหาเครื่องมือวัด] [ Back]