รายละเอียดเครื่องมือวัด
รหัสเครื่องมือวัด440
ชื่อเครื่องมือวัดความรู้สึกนึกคิดเกี่ยวกับตนเอง
งานวิจัยอ้างอิงปัจจัยที่สัมพันธ์กับลักษณะการเผชิญปัญหาของนักเรียนวัยรุ่น ในกรุงเทพมหานคร ปริญญานิพนธ์ วท.ม. (วิจัยพฤติกรรมศาสตร์ประยุกต์). กรุงเทพฯ. มศว
ที่เก็บงานวิจัยมศว ประสานมิตร
หมายเลขเรียกหนังสือ155.5 น251ป
คำสำคัญความรู้สึกเกี่ยวกับตนเอง, ความรู้สึก
ที่มาของเครื่องมือวัด พัฒนามาจาก
รายละเอียดที่มาของเครื่องมือวัด แบบวัดความรู้สึกนึกคิดเกี่ยวกับตนเองของ จรัล อุ่นฐิติวัฒน์ (2532)
จุดประสงค์ในการสร้างเครื่องมือวัดเพื่อใช้ในงานวิจัย
รูปแบบการตรวจและการให้คะแนนRating Scale
รายละเอียดรูปแบบการตรวจและการให้คะแนนมาตรวัด 6 ระดับ ตั้งแต่ จริงที่สุด จนถึง ไม่จริง
คุณภาพของเครื่องมือวัดนักเรียนชั้น ม.3 โรงเรียนสารวิทยา จำนวน 100 คน
ความยาก วิธีการและพิสัย-
อำนาจจำแนก วิธีการ และพิสัยใช้เทคนิค 25% กลุ่มสูง- ต่ำ โดยดูจากค่า t มีค่าอยู่ระหว่าง 2.57 - 7.83
ความเที่ยงตรง วิธีการ ดัชนีทั้งฉบับ-
ความเชื่อมั่นหาค่าสัมประสิทธิ์อัลฟ่าของครอนบาค มีค่า .84
กลุ่มเป้าหมายและกลุ่มตัวอย่างนักเรียนชั้น ม.3 ในโรงเรียนสหศึกษา สังกัดกองมัธยมศึกษา กรมสามัญ กระทรวงศึกษาธิการ จำนวน 367 คน
เวลาในการใช้เครื่องมือ-
จุดประสงค์ของเครื่องมือวัดความรู้สึกของตนเอง โดยแบ่ง เป็น 5 ด้าน คือ 1. การแก้ปัญหา 2. ด้านความสามารถทางกาย 3. ด้านรูปลักษณ์ที่ปรากฎ 4. ด้านความสัมพันธ์ระหว่างเพื่อน 5. ด้านความสัมพันธ์ระหว่างผู้ปกครอง
ตัวอย่างเครื่องมือวัด1. ฉันเล่นกีฬาไม่เก่ง 2. ฉันสามารถวิ่งได้เร็ว 3. นักเรียนคนอื่นๆ ไม่ต้องการฉันเป็นเพื่อน 4. ฉันเข้าใจปัญหาที่เกิดขึ้นได้ 5. ฉันไม่ชอบแก้ปัญหาที่เกิดขึ้น ............ ...... ................ .................... .......... .............. จริงที่สุด จริง ค่อนข้างจริง ค่อนข้างไม่จริง ไม่จริง ไม่จริงเลย
[กลับหน้าค้นหางานวิจัย] [ กลับหน้าค้นหาเครื่องมือวัด] [ Back]