รายละเอียดเครื่องมือวัด
รหัสเครื่องมือวัด438
ชื่อเครื่องมือวัดแบบวัดการอบรมเลี้ยงดู
งานวิจัยอ้างอิงปัจจัยที่สัมพันธ์กับลักษณะการเผชิญปัญหาของนักเรียนวัยรุ่น ในกรุงเทพมหานคร ปริญญานิพนธ์ วท.ม. (วิจัยพฤติกรรมศาสตร์ประยุกต์). กรุงเทพฯ. มศว
ที่เก็บงานวิจัยมศว ประสานมิตร
หมายเลขเรียกหนังสือ155.5 น251ป
คำสำคัญการอบรมเลี้ยงดู
ที่มาของเครื่องมือวัด พัฒนามาจาก
รายละเอียดที่มาของเครื่องมือวัด แบบวัดการอบรมเลี้ยงดู ของ ดวงเดือน พันธุมนาวิน, งามตา วนินทานนท์ และคณะ 2530
จุดประสงค์ในการสร้างเครื่องมือวัดเพื่อใช้ในงานวิจัย
รูปแบบการตรวจและการให้คะแนนRating Scale
รายละเอียดรูปแบบการตรวจและการให้คะแนนมาตรวัด 6 ระดับ ตั้งแต่ จริงที่สุด จนถึง ไม่จริงเ
คุณภาพของเครื่องมือวัดนักเรียนชั้น ม. 3 ของโรงเรียนสารวิทยา จำนวน 100 คน
ความยาก วิธีการและพิสัย-
อำนาจจำแนก วิธีการ และพิสัย-
ความเที่ยงตรง วิธีการ ดัชนีทั้งฉบับ-
ความเชื่อมั่นหาค่าสัมประสิทธิ์อัลฟ่าของครอนบาค แบบรักสนับสนุน เท่ากับ .61 แบบใช้เหตุผล เท่ากับ .87
กลุ่มเป้าหมายและกลุ่มตัวอย่างนักเรียนชั้น ม.3 โรงเรียนสหศึกษา สังกัดกองมัธยมศึกษา กรมสามัญ กระทรวงศึกษาธิการ จำนวน 367 คน
เวลาในการใช้เครื่องมือ-
จุดประสงค์ของเครื่องมือวัดการอบรมเลี้ยงดูแบบรักสนับสนุน และการอบรมเลี้ยงดูแบบใช้เหตุผล การรับรู้ของนักเรียนวัยรุ่น ว่าพ่อแม่ หรือผู้ใกล้ชิด นั้นปฏิบัติต่อตัวผู้ตอบ โดยการอบรมเลี้ยงดูแบบรักสนับสนุน หรือแบบใช้เหตุผลกับตัวผู้ตอบมากที่สุด
ตัวอย่างเครื่องมือวัด การอบรมเลี้ยงดูแบบรักสนับสนุน 1. แม่แสดงให้ฉันรู้ว่าท่านรักฉันมาก 2. แม่ไม่เคยสนใจทุกข์สุขของฉัน 3. แม่ยอมรับฟังความคิดเห็นของฉัน 4. แม่ทำตัวห่างเหินฉัน การอบรมเลี้ยงดูแบบใช้เหตุผล 1. แม่จะอธิบายเหตุผลเมื่อฉันทำผิดก่อนลงโทษ 2. แม่จะลงโทษฉันมากหรือน้อยขึ้นอยู่กับอารมณ์ของท่าน 3. เมื่อแม่อารมณ์เสีย ท่านมักจะพาลลงโทษฉันด้วย ............ ..... ................ .................... ......... .............. จริงที่สุด จริง ค่อนข้างจริง ค่อนข้างไม่จริง ไม่จริง ไม่จริงเลย
[กลับหน้าค้นหางานวิจัย] [ กลับหน้าค้นหาเครื่องมือวัด] [ Back]