รายละเอียดเครื่องมือวัด
รหัสเครื่องมือวัด | 436 |
ชื่อเครื่องมือวัด | พฤติกรรมการทำงาน |
งานวิจัยอ้างอิง | การศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างความขัดแย้งในบทบาท ความคลุมเครือในบทบาท ลักษณะทางจิตบางประการ กับพฤติกรรมการทำงานของนักวิชาการศึกษาส่วนภูมิภาค. ปริญญานิพนธ์ วท.ม. (วิจัยพฤติกรรมศาสต |
ที่เก็บงานวิจัย | มศว ประสานมิตร |
หมายเลขเรียกหนังสือ | 158.7 น726ก |
คำสำคัญ | พฤติกรรมการทำงาน, การทำงาน |
ที่มาของเครื่องมือวัด | สร้างเอง |
รายละเอียดที่มาของเครื่องมือวัด | จากการศึกษาเอกสารและงานวิจัยที่เกี่ยวข้องกับการปฏิบัติงาน |
จุดประสงค์ในการสร้างเครื่องมือวัด | เพื่อใช้ในงานวิจัย |
รูปแบบการตรวจและการให้คะแนน | Rating Scale |
รายละเอียดรูปแบบการตรวจและการให้คะแนน | มาตรวัด 6 ระดับ ตั้งแต่ ปฏิบัติมากที่สุด จนถึง ป |
คุณภาพของเครื่องมือวัด | กลุ่มที่มีลักษณะคล้ายคลึงกลุ่มตัวอย่าง จำนวน 100 คน |
ความยาก วิธีการและพิสัย | - |
อำนาจจำแนก วิธีการ และพิสัย | หาความสัมพันธ์ระหว่างคะแนนรายข้อกับคะแนนรวม มีค่าเท่ากับ .31 - .66 |
ความเที่ยงตรง วิธีการ ดัชนีทั้งฉบับ | หาความเที่ยงตรงเชิงเนื้อหาโดยผู้เชี่ยวชาญ 3 ท่าน และนำมาพิจารณาความคิดเห็น 2 ใน 3 ท่าน เป็นเกณฑ์นำมาปรับปรุง ให้เหมาะสมถูกต้อง |
ความเชื่อมั่น | หาค่าสัมประสิทธิ์อัลฟ่า มีค่าเท่ากับ .84 |
กลุ่มเป้าหมายและกลุ่มตัวอย่าง | นักวิชาการศึกษาที่ปฏิบัติงานแผนงาน และพัฒนาชนบทในส่วนภูมิภาค ระดับอำเภอ จำนวน 256 คน |
เวลาในการใช้เครื่องมือ | - |
จุดประสงค์ของเครื่องมือวัด | พฤติกรรมการทำงาน : การปฏิบัติงานของนักวิชาการศึกษา ในการปฏิบัติหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายตามบทบาท ภาระหน้าที่ ที่กระทรวงศึกษาธิการได้กำหนดให้ปฏิบัติ ซึ่งได้แก่ การวางแผนการศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม การจัดทำแผนทุกประเภท การรวบรวมวิเคราะห์ข้อมูล สารสนเทศ การตรวจติดตามประเมินผลการปฏิบัติของหน่วยงานสังกัดกระทรวงศึกษาธิการ ตลอดจนการจัดกิจกรรมและประสานงานพัฒนาชนบทของกระทรวงศึกษาฯ |
ตัวอย่างเครื่องมือวัด | 1. ข้าพเจ้ามักวางแผนล่วงหน้าในการทำงาน ก่อนลงมือปฏิบัติจริง 2. ข้าพเจ้าจะค้นคว้าหาความรู้เพื่อนำไปใช้ประโยชน์ในการวางแผนการทำงาน 3. ข้าพเจ้าจัดแบ่งเวลาในการทำงานไว้อย่างเหมาะสม 4. ข้าพเจ้ากำหนดปฏิทินการทำงานให้มีความยืดหยุ่นได้ 5. ข้าพเจ้าไม่ค่อยมีเวลาที่จะติดตามผลการปฏิบัติงานที่ผ่านมา ..................... .............. ....................... ....................... .............. .................... ปฏิบัติมากที่สุด ปฏิบัติมาก ปฏิบัติค่อนข้างมาก ปฏิบัติค่อนข้างน้อย ปฏิบัติน้อย ปฏิบัติน้อยที่สุด |