รายละเอียดเครื่องมือวัด
รหัสเครื่องมือวัด435
ชื่อเครื่องมือวัดทัศนคติต่อสภาพการทำงาน
งานวิจัยอ้างอิงการศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างความขัดแย้งในบทบาท ความคลุมเครือในบทบาท ลักษณะทางจิตบางประการ กับพฤติกรรมการทำงานของนักวิชาการศึกษาส่วนภูมิภาค. ปริญญานิพนธ์ วท.ม. (วิจัยพฤติกรรมศาสต
ที่เก็บงานวิจัยมศว ประสานมิตร
หมายเลขเรียกหนังสือ158.7 น726ก
คำสำคัญทัศนคติ, เจตคติ, สภาพการทำงาน, การทำงาน
ที่มาของเครื่องมือวัด พัฒนามาจาก
รายละเอียดที่มาของเครื่องมือวัด แบบวัดทัศนคติต่อสภาพการทำงานในโรงเรียน ของ ศักดิ์ชัย นิรัญทวี
จุดประสงค์ในการสร้างเครื่องมือวัดเพื่อใช้ในงานวิจัย
รูปแบบการตรวจและการให้คะแนนRating Scale
รายละเอียดรูปแบบการตรวจและการให้คะแนนมาตรวัด 6 อันดับ จาก จริงที่สุด จนถึง ไม่จริงที่ส
คุณภาพของเครื่องมือวัดกลุ่มที่มีลักษณะคล้ายกลุ่มตัวอย่าง จำนวน 100 คน
ความยาก วิธีการและพิสัย-
อำนาจจำแนก วิธีการ และพิสัยหาความสัมพันธ์ระหว่างคะแนนรายข้อกับคะแนนรวม มีค่าระหว่าง .30 - .70
ความเที่ยงตรง วิธีการ ดัชนีทั้งฉบับ-
ความเชื่อมั่นหาค่าสัมประสิทธิ์อัลฟ่า มีค่าเท่ากับ .88
กลุ่มเป้าหมายและกลุ่มตัวอย่างนักวิชาการศึกษาที่ปฏิบัติงานแผนงาน และพัฒนาชนบทในส่วนภูมิภาค ระดับอำเภอ จำนวน 256 คน
เวลาในการใช้เครื่องมือ-
จุดประสงค์ของเครื่องมือวัดทัศนคติต่อการทำงาน : เป็นจิตลักษณะหนึ่งที่มีความสำคัญต่อพฤติกรรมที่พึงปรารถนา โดยเฉพาะมีความสำคัญกับการทำงาน เป็นปริมาณความรู้เกี่ยวกับคุณประโยชน์และโทษของการทำงาน ความรู้สึกชอบ พอใจ ตลอดจนความพร้อมที่จะกระทำ
ตัวอย่างเครื่องมือวัด1. ข้าพเจ้ารู้ว่าการปฏิบัติงานในตำแหน่งนักวิชาการศึกษานั้นเป็นงานที่มีประโยชน์ในการสร้างสรรค์คุณภาพของคนในชาติ 2. การปฏิบัติงานอย่างเต็มความรู้ความสามารถ จะทำให้ข้าพเจ้ามีความก้าวหน้ายิ่งขึ้น 3. ข้าพเจ้ารู้สึกพอใจที่ได้ปฏิบัติงานในตำแหน่งนักวิชาการศึกษา 4. ข้าพเจ้ารู้สึกพอใจที่ได้ทำงานร่วมกับเพื่อนๆ ในหน่วยงานนี้ 5. ปัจจุบันนี้ข้าพเจ้าทราบดีว่าได้เลือกอาชีพได้เหมาะสมแล้ว ........... ..... ................ .................... ......... ................ จริงที่สุด จริง ค่อนข้างจริง ค่อนข้างไม่จริง ไม่จริง ไม่จริงเลย
[กลับหน้าค้นหางานวิจัย] [ กลับหน้าค้นหาเครื่องมือวัด] [ Back]