รายละเอียดเครื่องมือวัด
รหัสเครื่องมือวัด434
ชื่อเครื่องมือวัดความขัดแย้งในบทบาท
งานวิจัยอ้างอิงการศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างความขัดแย้งในบทบาท ความคลุมเครือในบทบาท ลักษณะทางจิตบางประการ กับพฤติกรรมการทำงานของนักวิชาการศึกษาส่วนภูมิภาค. ปริญญานิพนธ์ วท.ม. (วิจัยพฤติกรรมศาสต
ที่เก็บงานวิจัยมศว ประสานมิตร
หมายเลขเรียกหนังสือ158.7 น726ก
คำสำคัญความขัดแย้ง, บทบาท
ที่มาของเครื่องมือวัด พัฒนามาจาก
รายละเอียดที่มาของเครื่องมือวัด แบบวัดความขัดแย้งของ อ้อมเดือน สดมณี และนกเล็ก สุขถิ่นไทย (2529)
จุดประสงค์ในการสร้างเครื่องมือวัดเพื่อใช้ในงานวิจัย
รูปแบบการตรวจและการให้คะแนนRating Scale
รายละเอียดรูปแบบการตรวจและการให้คะแนนมาตรวัด 2 อันดับ โดยเลือกตอบจากข้อความ คือ เคยปฏิบ
คุณภาพของเครื่องมือวัดกลุ่มที่มีลักษณะคล้ายกลุ่มตัวอย่าง 100 คน
ความยาก วิธีการและพิสัย-
อำนาจจำแนก วิธีการ และพิสัยหาความสัมพันธ์ระหว่างคะแนนรายข้อกับคะแนนรวม มีค่าระหว่าง .26 - .55
ความเที่ยงตรง วิธีการ ดัชนีทั้งฉบับ-
ความเชื่อมั่นหาค่าสัมประสิทธิ์อัลฟ่า มีค่าเท่ากับ .85
กลุ่มเป้าหมายและกลุ่มตัวอย่างนักวิชาการศึกษา ที่ปฏิบัติงานแผนงานและพัฒนาชนบทส่วนภูมิภาค ระดับอำเภอ จำนวน 256 คน
เวลาในการใช้เครื่องมือ-
จุดประสงค์ของเครื่องมือวัดความขัดแย้งในบทบาท : ความแตกต่างระหว่างบทบาทที่ปฏิบัติอยู่ และบทบาทที่ปรารถนาของนักวิชาการศึกษาแผนงาน โดยแบ่งเป็น ความขัดแย้งในบทบาท และความขัดแย้งในหน้าที่
ตัวอย่างเครื่องมือวัด หน้าที่ต่อไปนี้ แต่ละหน้าที่นั้น ท่านได้เคยปฏิบัติ หรือไม่เคยปฏิบัติ เคยปฏิบัติ ไม่เคยปฏิบัติ 1. ประมวลผลข้อมูลทางด้านการศึกษา ............... .................... 2. ประมวลผลข้อมูลทางด้านการศาสนา ............... .................... 3. ประมวลผลข้อมูลทางด้านการวัฒนธรรม ............... .................... หน้าที่ต่อไปนี้ แต่ละหน้าที่นั้น ท่านมีความรู้สึกอย่างไร ชอบ ไม่ชอบ 1. ประมวลผลข้อมูลทางด้านการศึกษา ....... ........... 2. ประมวลผลข้อมูลทางด้านการศาสนา ....... ........... 3. ประมวลผลข้อมูลทางด้านการวัฒนธรรม ....... ...........
[กลับหน้าค้นหางานวิจัย] [ กลับหน้าค้นหาเครื่องมือวัด] [ Back]