รายละเอียดเครื่องมือวัด
รหัสเครื่องมือวัด | 434 |
ชื่อเครื่องมือวัด | ความขัดแย้งในบทบาท |
งานวิจัยอ้างอิง | การศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างความขัดแย้งในบทบาท ความคลุมเครือในบทบาท ลักษณะทางจิตบางประการ กับพฤติกรรมการทำงานของนักวิชาการศึกษาส่วนภูมิภาค. ปริญญานิพนธ์ วท.ม. (วิจัยพฤติกรรมศาสต |
ที่เก็บงานวิจัย | มศว ประสานมิตร |
หมายเลขเรียกหนังสือ | 158.7 น726ก |
คำสำคัญ | ความขัดแย้ง, บทบาท |
ที่มาของเครื่องมือวัด | พัฒนามาจาก |
รายละเอียดที่มาของเครื่องมือวัด | แบบวัดความขัดแย้งของ อ้อมเดือน สดมณี และนกเล็ก สุขถิ่นไทย (2529) |
จุดประสงค์ในการสร้างเครื่องมือวัด | เพื่อใช้ในงานวิจัย |
รูปแบบการตรวจและการให้คะแนน | Rating Scale |
รายละเอียดรูปแบบการตรวจและการให้คะแนน | มาตรวัด 2 อันดับ โดยเลือกตอบจากข้อความ คือ เคยปฏิบ |
คุณภาพของเครื่องมือวัด | กลุ่มที่มีลักษณะคล้ายกลุ่มตัวอย่าง 100 คน |
ความยาก วิธีการและพิสัย | - |
อำนาจจำแนก วิธีการ และพิสัย | หาความสัมพันธ์ระหว่างคะแนนรายข้อกับคะแนนรวม มีค่าระหว่าง .26 - .55 |
ความเที่ยงตรง วิธีการ ดัชนีทั้งฉบับ | - |
ความเชื่อมั่น | หาค่าสัมประสิทธิ์อัลฟ่า มีค่าเท่ากับ .85 |
กลุ่มเป้าหมายและกลุ่มตัวอย่าง | นักวิชาการศึกษา ที่ปฏิบัติงานแผนงานและพัฒนาชนบทส่วนภูมิภาค ระดับอำเภอ จำนวน 256 คน |
เวลาในการใช้เครื่องมือ | - |
จุดประสงค์ของเครื่องมือวัด | ความขัดแย้งในบทบาท : ความแตกต่างระหว่างบทบาทที่ปฏิบัติอยู่ และบทบาทที่ปรารถนาของนักวิชาการศึกษาแผนงาน โดยแบ่งเป็น ความขัดแย้งในบทบาท และความขัดแย้งในหน้าที่ |
ตัวอย่างเครื่องมือวัด | หน้าที่ต่อไปนี้ แต่ละหน้าที่นั้น ท่านได้เคยปฏิบัติ หรือไม่เคยปฏิบัติ เคยปฏิบัติ ไม่เคยปฏิบัติ 1. ประมวลผลข้อมูลทางด้านการศึกษา ............... .................... 2. ประมวลผลข้อมูลทางด้านการศาสนา ............... .................... 3. ประมวลผลข้อมูลทางด้านการวัฒนธรรม ............... .................... หน้าที่ต่อไปนี้ แต่ละหน้าที่นั้น ท่านมีความรู้สึกอย่างไร ชอบ ไม่ชอบ 1. ประมวลผลข้อมูลทางด้านการศึกษา ....... ........... 2. ประมวลผลข้อมูลทางด้านการศาสนา ....... ........... 3. ประมวลผลข้อมูลทางด้านการวัฒนธรรม ....... ........... |