รายละเอียดเครื่องมือวัด
รหัสเครื่องมือวัด433
ชื่อเครื่องมือวัดความคลุมเครือในบทบาท
งานวิจัยอ้างอิงการศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างความขัดแย้งในบทบาท ความคลุมเครือในบทบาท ลักษณะทางจิตบางประการ กับพฤติกรรมการทำงานของนักวิชาการศึกษาส่วนภูมิภาค. ปริญญานิพนธ์ วท.ม. (วิจัยพฤติกรรมศาสต
ที่เก็บงานวิจัยมศว ประสานมิตร
หมายเลขเรียกหนังสือ158.7 น726ก
คำสำคัญความคลุมเครือในบทบาท, บทบาท
ที่มาของเครื่องมือวัด พัฒนามาจาก
รายละเอียดที่มาของเครื่องมือวัด แบบวัดความคลุมเครือในบทบาทของ ไพโรจน์ กลิ่นกุหลาบ (2533)
จุดประสงค์ในการสร้างเครื่องมือวัดเพื่อใช้ในงานวิจัย
รูปแบบการตรวจและการให้คะแนนRating Scale
รายละเอียดรูปแบบการตรวจและการให้คะแนนมาตรวัด 6 อันดับ จาก จริงที่สุด ถึง ไม่จริงที่สุด
คุณภาพของเครื่องมือวัดกลุ่มที่มีลักษณะคล้ายคลึงกับกลุ่มตัวอย่าง จำนวน 100 คน
ความยาก วิธีการและพิสัย-
อำนาจจำแนก วิธีการ และพิสัยหาค่าความสัมพันธ์ระหว่างคะแนนรายข้อกับคะแนนรวม ได้ค่าเท่ากับ .49 - .59
ความเที่ยงตรง วิธีการ ดัชนีทั้งฉบับ-
ความเชื่อมั่นหาค่าสัมประสิทธิ์อัลฟ่า เท่ากับ .63
กลุ่มเป้าหมายและกลุ่มตัวอย่างนักวิชาการศึกษาที่ปฏิบัติงานแผนงาน และพัฒนาชนบท ในส่วนภูมิภาค ระดับอำเภอ จำนวน 256 คน
เวลาในการใช้เครื่องมือ-
จุดประสงค์ของเครื่องมือวัดความคลุมเครือในบทบาท : การที่นักวิชาการศึกษาแผนงาน และพัฒนาชนบทส่วนภูมิภาค ระดับอำเภอ ขาดความเข้าใจอย่าง แจ่มชัดในบทบาท ความรับผิดชอบในหน้าที่ และไม่ทราบวิธีการทำงานให้สำเร็จตามเป้าหมายได้
ตัวอย่างเครื่องมือวัด1. ข้าพเจ้าทราบว่าข้าพเจ้ามีความคาดหวังอะไรบ้าง 2. ข้าพเจ้าทราบดีว่าข้าพเจ้ามีอำนาจหน้าที่มากน้อยเพียงใด 3. ข้าพเจ้าทราบบทบาทของนักวิชาการศึกษา ในการปฏิบัติงานแผนงานและพัฒนาชนบท 4. ข้าพเจ้าไม่เคยเข้ารับการอบรมเกี่ยวกับการปฏิบัติงานแผนงานและพัฒนาชนบท ............ ...... ................ .................... .......... ............... จริงที่สุด จริง ค่อนข้างจริง ค่อนข้างไม่จริง ไม่จริง ไม่จริงเลย
[กลับหน้าค้นหางานวิจัย] [ กลับหน้าค้นหาเครื่องมือวัด] [ Back]