รายละเอียดเครื่องมือวัด
รหัสเครื่องมือวัด432
ชื่อเครื่องมือวัดแรงจูงใจใฝ่สัมฤทธิ์
งานวิจัยอ้างอิงการศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างความขัดแย้งในบทบาท ความคลุมเครือในบทบาท ลักษณะทางจิตบางประการ กับพฤติกรรมการทำงานของนักวิชาการศึกษาส่วนภูมิภาค. ปริญญานิพนธ์ วท.ม. (วิจัยพฤติกรรมศาสต
ที่เก็บงานวิจัยมศว ประสานมิตร
หมายเลขเรียกหนังสือ158.7 น726ก
คำสำคัญแรงจูงใจใฝ่สัมฤทธิ์
ที่มาของเครื่องมือวัด พัฒนามาจาก
รายละเอียดที่มาของเครื่องมือวัด ของ บุญรับ ศักดิ์มณี (2532)
จุดประสงค์ในการสร้างเครื่องมือวัดเพื่อใช้ในงานวิจัย
รูปแบบการตรวจและการให้คะแนนRating Scale
รายละเอียดรูปแบบการตรวจและการให้คะแนนมาตร 6 อันดับ ตั้งแต่ จริงที่สุด จนถึง ไม่จริงที่ส
คุณภาพของเครื่องมือวัดกลุ่มที่มีลักษณะคล้ายกลุ่มตัวอย่าง จำนวน 100 คน
ความยาก วิธีการและพิสัย-
อำนาจจำแนก วิธีการ และพิสัยหาความสัมพันธ์ระหว่างคะแนนรายข้อกับคะแนนรวม มีค่าระหว่าง .28 - .57
ความเที่ยงตรง วิธีการ ดัชนีทั้งฉบับ-
ความเชื่อมั่นหาค่าสัมประสิทธิ์อัลฟ่า มีค่าเท่ากับ .76
กลุ่มเป้าหมายและกลุ่มตัวอย่างนักวิชาการศึกษาที่ปฏิบัติงานแผนงาน และพัฒนาชนบทในส่วนภูมิภาค ระดับอำเภอ จำนวน 256 คน
เวลาในการใช้เครื่องมือ-
จุดประสงค์ของเครื่องมือวัดแรงจูงใจใฝ่สัมฤทธิ์ : เป็นเรื่องเกี่ยวกับความมุ่งมั่นในการทำงาน ความสามารถของคนในความอดทน ทำงานให้เสร็จ การเลือกเพื่อนร่วมงาน และรู้จักกำหนดเป้าหมายในการทำงาน
ตัวอย่างเครื่องมือวัด1. ข้าพเจ้าไม่ชอบการทำงาน 2. ข้าพเจ้ามักจะทำงานมากกว่าที่ได้ตั้งใจเอาไว้ 3. เมื่อเรียนหนังสืออยู่นั้น ข้าพเจ้าให้ความสนใจกับการเรียนอยู่เสมอ 4. ข้าพเจ้าชอบทำงานที่ต้องใช้ความรับผิดชอบสูง 5. เมื่อข้าพเจ้าพบว่างานที่กำลังทำอยู่นั้นยาก ข้าพเจ้ามักจะเลิกทำโดยเร็ว ............ ...... ................. ..................... .......... ............... จริงที่สุด จริง ค่อนข้างจริง ค่อนข้างไม่จริง ไม่จริง ไม่จริงเลย
[กลับหน้าค้นหางานวิจัย] [ กลับหน้าค้นหาเครื่องมือวัด] [ Back]