รายละเอียดเครื่องมือวัด
รหัสเครื่องมือวัด | 414 |
ชื่อเครื่องมือวัด | แบบสอบถามแรงจูงใจ |
งานวิจัยอ้างอิง | ปัจจัยที่เกี่ยวกับการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ฝึกอบรมในธนาคารพาณิชย์ไทย. ปริญญานิพนธ์ วท.ม. (วิจัยพฤติกรรมศาสตร์ประยุกต์). กรุงเทพฯ. มศว |
ที่เก็บงานวิจัย | มศว ประสานมิตร |
หมายเลขเรียกหนังสือ | 332.10683 ผ232ป |
คำสำคัญ | แรงจูงใจ |
ที่มาของเครื่องมือวัด | สร้างเอง |
รายละเอียดที่มาของเครื่องมือวัด | ตามแนวคิดของแนดเลอร์และลอเลอร์ |
จุดประสงค์ในการสร้างเครื่องมือวัด | เพื่อใช้ในงานวิจัย |
รูปแบบการตรวจและการให้คะแนน | Rating Scale |
รายละเอียดรูปแบบการตรวจและการให้คะแนน | มาตราวัดแบบประเมินค่า 5 อันดับ ตั้งแต่ ไม่มีเลย ( |
คุณภาพของเครื่องมือวัด | นำไปใช้กับกลุ่มที่มีความคล้ายคลึงกับกลุ่มตัวอย่าง |
ความยาก วิธีการและพิสัย | ไม่ระบุ |
อำนาจจำแนก วิธีการ และพิสัย | หาค่าอำนาจจำแนกรายข้อโดยการใช้ค่า t-test แบบเทคนิค 25% โดยคัดเลือกข้อคำถามที่มีค่า t = 1.75 หรือมากกว่า นำมมใช้เป็นแบบสอบถาม |
ความเที่ยงตรง วิธีการ ดัชนีทั้งฉบับ | ให้ผู้เชี่ยวชาญจำนวน 3 ท่าน พิจารณาแบบวัดว่าครอบคลุมตามนิยามปฏิบัติการหรือไม่แล้วนำมาแก้ไขปรับปรุง |
ความเชื่อมั่น | ใช้การหาค่าสัมประสิทธิ์อัลฟา |
กลุ่มเป้าหมายและกลุ่มตัวอย่าง | เจ้าหน้าที่ฝึกอบรมที่ปฏิบัติงานในศูนย์ฝึกอบรมของธนาคารพาณิชย์ไทย 15 แห่ง จำนวน 140 คน |
เวลาในการใช้เครื่องมือ | ไม่ระบุ |
จุดประสงค์ของเครื่องมือวัด | ใช้วัดองค์ประกอบของแรงจูงใจด้าน 5.1 ความคาดหวังเกี่ยวกับความพยายามนำมาสู่ผลการปฏิบัติงาน เป็นข้อความเกี่ยวกับความเป็นไปได้ของความพยายามนำมาสู่ ผลสำเร็จของการปฏิบัติงานตามหน้าที่ 5.2 ความคาดหวังเกี่ยวกับผลการปฏิบัติงานนำมาสู่ผลตอบแทน เป็นข้อความความคาดหวังของโอกาสที่จะได้รับผลตอบแทนที่ได้ จากการปฏิบัติงานตามหน้าที่ 5.3 การรับรู้คุณค่าของผลตอบแทน เป็นข้อความเกี่ยวกับผลตอบแทนที่ได้รับจากการปฏิบัติงานตามหน้าที่ โดยถามการให้ความ สำคัญเกี่ยวกับผลตอบแทนของเจ้าหน้าที่ฝึกอบรมว่ามีความสำคัญมากน้อยเพียงใด |
ตัวอย่างเครื่องมือวัด | งานที่ข้าพเจ้าได้ใช้ความพยายามอย่างเต็มที่ ความเป็นไปได้ที่จะปฏิบัติงานจนเกิดผลสำเร็จ ไม่มีเลย น้อย ปานกลาง มาก มากที่สุด 1. ในการประสานงานกับผู้ร่วมงานที่มีตำแหน่งต่ำกว่าข้าพเจ้า ............ ........ ............ ....... ......... โดยอธิบายถึงงานที่มอบหมายจนเกิดความเข้าใจในการเตรียม โครงการอบรม 2. ในการประสานงานกับผู้เข้ารับการฝึกอบรมจนได้รับความ ........... ........ ............ ........ ......... ร่วมมือจากผู้เข้ารับการอบรม ผลตอบแทนที่ข้าพเจ้าได้รับจากการปฏิบัติงาน โอกาสที่จะได้รับผลตอบแทน ไม่มีเลย น้อย ปานกลาง มาก มากที่สุด 1. การยอมรับจากเพื่อน ............ ........ ............ ....... .......... 2. การยกย่องจากผู้บังคับบัญชา ............ ........ ........... ....... ......... |