รายละเอียดเครื่องมือวัด
รหัสเครื่องมือวัด411
ชื่อเครื่องมือวัดแบบวัดคุณสมบัติของเจ้าหน้าที่ฝึกอบรม
งานวิจัยอ้างอิง ปัจจัยที่เกี่ยวกับการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ฝึกอบรมในธนาคารพาณิชย์ไทย. ปริญญานิพนธ์ วท.ม. (วิจัยพฤติกรรมศาสตร์ประยุกต์). กรุงเทพฯ. มศว
ที่เก็บงานวิจัยมศว ประสานมิตร
หมายเลขเรียกหนังสือ332.10683 ผ232ป
คำสำคัญคุณสมบัติ, เจ้าหน้าที่ฝึกอบรม, การฝึกอบรม
ที่มาของเครื่องมือวัด สร้างเอง
รายละเอียดที่มาของเครื่องมือวัด โดยใช้แนวความคิดของ เครือวัลย์ ลิ้มปิยะศรีสกุล และเกศินี หงสนันท์ (2529)
จุดประสงค์ในการสร้างเครื่องมือวัดเพื่อใช้ในงานวิจัย
รูปแบบการตรวจและการให้คะแนนRating Scale
รายละเอียดรูปแบบการตรวจและการให้คะแนนใช้มาตรประเมินค่า 5 อันดับ ตั้งแต่ น้อยที่สุด = 1
คุณภาพของเครื่องมือวัดนำไปใช้กับกลุ่มตัวอย่างที่มีความคล้ายคลึงกับกลุ่มตัวอย่าง
ความยาก วิธีการและพิสัยไม่ระบุ
อำนาจจำแนก วิธีการ และพิสัยหาค่าอำนาจจำแนกรายข้อโ่ดยใช้ t-test แบบเทคนิค 25% โดยคัดเลือกข้อคำถามที่มีค่า t = 1.75 หรือมากกว่า นำไปใช้เป็นแบบสอบถาม
ความเที่ยงตรง วิธีการ ดัชนีทั้งฉบับให้ผู้เชี่ยวชาญจำนวน 3 ท่าน พิจารณาแบบวัดว่ามีเนื้อหาครอบคลุตามนิยามปฏิบัติการหรือไม่ แล้วปรับปรุงแก้ไขก่อนนำไปใช้
ความเชื่อมั่นหาค่าสัมประสิทธิ์แอลฟา
กลุ่มเป้าหมายและกลุ่มตัวอย่างเจ้าหน้าที่ฝึกอบรมที่ปฏิบัติงานในศูนย์ฝึกอบรมของธนาคารพาณิชย์ไทย 15 แห่ง จำนวน 140 คน
เวลาในการใช้เครื่องมือไม่ระบุ
จุดประสงค์ของเครื่องมือวัดวัดความคิดเห็นของเจ้าหน้าที่ฝึกอบรม เกี่ยวกับคุณสมบัติที่จำเป็นว่า ตนเองมีมากหรือน้อย โดยวัดคุณสมบัติ 3 ด้าน คือ ด้านความรู้ ด้านความสามารถ ด้านลักษณะส่วนบุคคล
ตัวอย่างเครื่องมือวัดท่านคิดว่าท่านมีคุณสมบัติต่อไปนี้มากน้อยเพียงใด 1. มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับกระบวนการเรียนรู้ของผู้ใหญ่ 2. มีความรู้ในเรื่องสื่อที่ใช้ประกอบการฝึกอบรม 3. มีความรู้ในเรื่องเทคนิคการฝึกอบรม 4. มีความรู้ในเรื่องกระบวนการฝึกอบรม มากที่สุด มาก ปานกลาง น้อย น้อยที่สุด ........... ....... .............. ....... ..............
[กลับหน้าค้นหางานวิจัย] [ กลับหน้าค้นหาเครื่องมือวัด] [ Back]