รายละเอียดเครื่องมือวัด
รหัสเครื่องมือวัด41
ชื่อเครื่องมือวัดบรรยากาศทางสังคมในโรงเรียน
งานวิจัยอ้างอิง0ไม่มีข้อมูล
ที่เก็บงานวิจัยสถาบันวิจัยพฤติกรรมศาสตร์
หมายเลขเรียกหนังสือ2021
คำสำคัญ
ที่มาของเครื่องมือวัด แปลและปรับปรุงมาจาก
รายละเอียดที่มาของเครื่องมือวัด แบบวัดบรรยากาศของกลุ่มของ ฟิคเลอร์ (Fiedler, 1967X
จุดประสงค์ในการสร้างเครื่องมือวัดเพื่อพัฒนาเครื่องมือ
รูปแบบการตรวจและการให้คะแนนRating Scale
รายละเอียดรูปแบบการตรวจและการให้คะแนนมาตร 6 หน่วย จริงที่สุด จริง ค่อนข้างจริง ค่อนข้างไม่จริง ไม่จริง ไม่จริงเลยเชิงบวก 6 5 4 3 2 1เชิงลบ 1 2 3 4 5 6
คุณภาพของเครื่องมือวัดกลุ่มที่คล้ายคลึงกับกลุ่มตัวอย่าง
ความยาก วิธีการและพิสัย
อำนาจจำแนก วิธีการ และพิสัยเทคนิค 27 % t 5.39-10.90
ความเที่ยงตรง วิธีการ ดัชนีทั้งฉบับ
ความเชื่อมั่นสปส
กลุ่มเป้าหมายและกลุ่มตัวอย่างครูประถมศึกษา สังกัดกรุงเทพฯ ที่อยู่ในสายงานผู้ปฏิบัติการสอน จากสำนักงานเขตต่างๆ 36 สำนักงาน แบ่งเป็น 1. ในเขตเมืองมีโรงเรียนขนาดใหญ่ 6 โรงเรียนกลาง 7 โรงเรียน เล็ก 5 โรงเรียน 2. ในเขตชานเมืองมีโรงเรียนขนาดใหญ่ 6 โรงเรียนกลาง 9 โรงเรียน เล็ก 21 โรงเรียน ร
เวลาในการใช้เครื่องมือ
จุดประสงค์ของเครื่องมือวัดบรรยากาศที่ดีทางสังคมภายในโรงเรียน หมายถึง ปริมาณการมีปฏิสัมพันธ์ที่ดีระหว่างผู้บริหารโรงเรียนกับครูและระหว่างครูกับครูภายในโรงเรียนด้วยกัน ในลักษณะของการมีความสัมพันธ์มีความไว้วางใจกัน เชื่อใจกันช่วยเหลือกันและมีความใกล้ชิดกันในกรณีที่ต้องแบ่งผู้ตอบออกเป็น 2 ประเภท คือ ครูที่อยู่ในโรงเรียนบรรยากาศทางสังคมจะใช้คะแนนเฉลี่ยของกลุ่มรวมเป็นเกณฑ์แบ่ง
ตัวอย่างเครื่องมือวัดจริงที่สุด ถึง ไม่จริงเลย(0) ในโรงเรียนของข้าพเจ้านั้น ผู้บริหารโรงเรียนกับครูในโรงเรียนมีความใกล้ชิดเป็นกันเอง(00) ในโรงเรียนของข้าพเจ้า ครูในโรงเรียนมีความขัดแย้งและแบ่งพรรคแบ่งพวกอยู่เสมอ
[กลับหน้าค้นหางานวิจัย] [ กลับหน้าค้นหาเครื่องมือวัด] [ Back]