รายละเอียดเครื่องมือวัด
รหัสเครื่องมือวัด405
ชื่อเครื่องมือวัดแบบสอบถามความเชื่อเด่นชัด
งานวิจัยอ้างอิงปัจจัยเชิงสาเหตุที่เกี่ยวข้องกับพฤติกรรมวางแผนการสอนของข้าราชการครู โรงเรียนมัธยมศึกษา กรมสามัญศึกษา จังหวัดอุบลราฃธานี. ปริญญานิพนธ์ วท.ม. (วิจัยพฤติกรรมศาสตร์ประยุกต์) กรุงเ
ที่เก็บงานวิจัยมศว ประสานมิตร
หมายเลขเรียกหนังสือ371.102 ป287ป
คำสำคัญความเชื่อ
ที่มาของเครื่องมือวัด สร้างเอง
รายละเอียดที่มาของเครื่องมือวัด
จุดประสงค์ในการสร้างเครื่องมือวัดเพื่อใช้ในงานวิจัย
รูปแบบการตรวจและการให้คะแนนEssay
รายละเอียดรูปแบบการตรวจและการให้คะแนนนำข้อคำถามจากคำตอบทั้งหมดทีเป็นคำตอบจากกลุ่มตัวอย่
คุณภาพของเครื่องมือวัดกลุ่มที่มีลักษณะคล้ายคลึงกับกลุ่มตัวอย่างจำนวน 100 คน
ความยาก วิธีการและพิสัยไม่ระบุ
อำนาจจำแนก วิธีการ และพิสัยไม่มีการหาค่าอำนาจจำแนกเนื่องจาก คำถามแต่ละข้อสร้างจากความเชื่อเด่นชัดของกลุ่มตัวอย่างตามทฤษฎีพฤติกรรม ข้อคำถามจึงควรมีจำนวนตามความเชื่อเด่นชัดของกลุ่มตัวอย่าง
ความเที่ยงตรง วิธีการ ดัชนีทั้งฉบับให้ผู้เชี่ยวชาญจำนวน 5 ท่านพิจารณา ข้อคำถามของแบบวัดว่าตรงตามเนื้อหาทฤษฎีหรือไม่ แล้วนำมาปรับปรุงข้อคำถามที่พบว่า มีค่าดัชนีความสอดคล้องกับนิยามเชิงปฏิบัติการต่ำ
ความเชื่อมั่นนำไปทดลองกับกลุ่มที่มีลักษณะคล้ายคลึงกับกลุ่มตัวอย่าง 100 คน แล้วหาค่าสัมประสิทธิ์แอลฟ่า ตามวิธีของครอนบาค
กลุ่มเป้าหมายและกลุ่มตัวอย่างข้าราชการครูสังกัดกรมสามัญสศึกษา กระทรวงศึกษาธิการ ที่สอนในภาคเรียนที่ 1-2 ปีการศึกษา 2540 จ. อุบลราชธานี จำนวน 305 คน จากโรงเรียนมัธยมศึกษาในกลุ่มที่ 4 และ 6 จำนวน 15 โรงเรียน โดยการสุ่มแบบเป็นกลุ่ม
เวลาในการใช้เครื่องมือระหว่างเดือน กันยายน ถึงเดือน พฤศจิกายน ปีการศึกษา 2540
จุดประสงค์ของเครื่องมือวัดใช้วัดความเชื่อเด่นชัดเกี่ยวกับพฤติกรรมการวางแผนการสอน, ความเชื่อเกี่ยวกับกลุ่มอ้างอิง, ความเชื่อเกี่ยวกับปัจจัยที่เอื้อ หริอเป็นอุปสรรคต่อพฤติกรรมการวางแผนการสอน ประกอบด้วยคำถามปลายเปิด
ตัวอย่างเครื่องมือวัด1. ผลดีที่คาดว่าจะเกิดขึ้นได้หากท่านวางแผนการสอนเป็นลาบลักษณ์อักษร เพื่อนำไปใช้สอนในสัปดาห์หน้าของข้าพเจ้ามีอะไรบ้าง ..................................................................................................................................... 2. ผลเสียที่คาดว่าจะเกิดขึ้นได้หากท่านวางแผนการสอนเป็นลายลักษณ์อักษร เพื่อนำไปใช้สอนในสัปดาห์หน้าของข้าพเจ้า มีอะไรบ้าง ................................................................................................................... 3. บุคคลที่มีความสำคัญต่อการวางแผนการสอนเป็นลายลักษณ์อักษร เพื่อนำไปใช้สอนในสัปดาห์หน้าของข้าพเจ้า มีใครบ้าง ...................................................................................................................................
[กลับหน้าค้นหางานวิจัย] [ กลับหน้าค้นหาเครื่องมือวัด] [ Back]