รายละเอียดเครื่องมือวัด
รหัสเครื่องมือวัด | 39 |
ชื่อเครื่องมือวัด | การบริการและการส่งเสริมในโรงเรียน |
งานวิจัยอ้างอิง | 0ไม่มีข้อมูล |
ที่เก็บงานวิจัย | สถาบันวิจัยพฤติกรรมศาสตร์ |
หมายเลขเรียกหนังสือ | 2021 |
คำสำคัญ | |
ที่มาของเครื่องมือวัด | สร้างเอง |
รายละเอียดที่มาของเครื่องมือวัด | |
จุดประสงค์ในการสร้างเครื่องมือวัด | เพื่อพัฒนาเครื่องมือ |
รูปแบบการตรวจและการให้คะแนน | Rating Scale |
รายละเอียดรูปแบบการตรวจและการให้คะแนน | มาตร 6 หน่วย จริงที่สุด จริง ค่อนข้างจริง ค่อนข้างไม่จริง ไม่จริง ไม่จริงเลยคะแนน 1 2 3 4 5 6 |
คุณภาพของเครื่องมือวัด | กลุ่มที่คล้ายคลึง |
ความยาก วิธีการและพิสัย | |
อำนาจจำแนก วิธีการ และพิสัย | เทคนิค 27 %t 6.48-17.05 |
ความเที่ยงตรง วิธีการ ดัชนีทั้งฉบับ | การสนับสนุนงบประมาณ การนำสิ่งแปลกใหม่เข้ามาสู่โรงเรียน และครูเป็นต้น |
ความเชื่อมั่น | สปส |
กลุ่มเป้าหมายและกลุ่มตัวอย่าง | ครูประถมศึกษา สังกัดกรุงเทพฯ ที่อยู่ในสายงานผู้ปฏิบัติการสอนจากสำนักงานเขตต่างๆ 36สำนักเขต แบ่งเป็น 1. ในเขตเมืองมีโรงเรียนขนาดใหญ่ 6 โรงเรียนกลาง 7 โรงเรียน เล็ก 5 โรงเรียน 2. ในเขตชานเมืองมีโรงเรียนขนาดใหญ่ 6 โรงเรียนกลาง 9 โรงเรียน เล็ก 21 โรงเรียน รวม |
เวลาในการใช้เครื่องมือ | |
จุดประสงค์ของเครื่องมือวัด | การบริการและการส่งเสริมในโรงเรียน หมายถึง ปริมาณการได้รับความสนับสนุนจากผู้บริหารโรงเรียนและคณะครูในโรงเรียนของครูผู้ตอบแบบสอบถามเกี่ยวกับการได้รับการบริการและส่งเสริมในการแสวงหาความรู้ เช่น การได้รับบริการที่ดีจากห้องสมุด การได้รับการบริการด้านเอกสาร การเสนอซื้อสิ่งตีพิมพ์ต่าๆ การทำหนังสือเรียนแจ้งเรื่องราวให้ทราบ การส่งเสริมให้ครูไปร่วมฟังการอธิปรายทางวิชาการ หรือ การอบรมสัมมนา การทัศนศึกษา และดูงานการสนับสนุนงบประมาณ การนำสิ่งแปลกใหม่เข้ามาสู่โรงเรียน และครูเป็นต้นมี 20 ข้อในกรณีที่ต้องแบ่งครูผู้ตอบออกเป็น 2 ประเภท คือ ได้รับการบริการและการส่งเสริมมากและน้อย จะใช้คะแนนเฉลี่ยของกลุ่มรวมเป็นเกณฑ์แบ่ง |
ตัวอย่างเครื่องมือวัด | จริงที่สุด ถึง ไม่จริงเลย(0) ผู้บริหารโรงเรียนได้จัดหาตำรา หรือหนังสือเกี่ยวกับจิตวิทยาการเรียนการสอน และการจัดกิจกรรม หรือ ตำราวิชาการด้านอื่นๆ ไว้ในห้องสมุดโรงเรียนเพียงพอที่ข้าพเจ้า และครูอื่นๆ สามารถที่จะค้นคว้าได้(00) ครูในโรงเรียนของข้าพเจ้าเคยได้แนะนำ และให้ความช่วยเหลือในการจัดทำสื่อการเรียนการสอนแก่ข้าพเจ้า |