รายละเอียดเครื่องมือวัด
รหัสเครื่องมือวัด312
ชื่อเครื่องมือวัดความขัดแย้งระหว่างบทบาท
งานวิจัยอ้างอิงรายงานการวิจัยฉบับที่ 58 ลักษณะทางพุทธศาสนาและจิตสังคมของครูมัธยมศึกษาที่ เกี่ยวข้องกับการถ่ายทอดทางศาสนา. กรุงเทพฯ : สถาบันวิจัยพฤติกรรมศาสตร์ มศว.
ที่เก็บงานวิจัยหอสมุดกลาง มศว.
หมายเลขเรียกหนังสือ
คำสำคัญความขัดแย้ง บทบาท ความขัดแย้งในบทบาท
ที่มาของเครื่องมือวัด สร้างเอง
รายละเอียดที่มาของเครื่องมือวัด ตามคำนิยามปฏิบัติการ
จุดประสงค์ในการสร้างเครื่องมือวัดเพื่อใช้ในงานวิจัย
รูปแบบการตรวจและการให้คะแนนn/a
รายละเอียดรูปแบบการตรวจและการให้คะแนนเป็นแบบให้เลือกตอบ 2 ตัวเลือก การให้คะแนนดูว่า หน้
คุณภาพของเครื่องมือวัดไม่ได้ระบุว่ากลุ่มทดลองใช้เครื่องมือเป็นใคร
ความยาก วิธีการและพิสัยไม่ได้ทำการวิเคราะห์
อำนาจจำแนก วิธีการ และพิสัยไม่ได้นำเสนอว่าใช้วิธีการใด ได้ค่าอำนาจจำแนกของข้อคำถามอยู่ในช่วงใด
ความเที่ยงตรง วิธีการ ดัชนีทั้งฉบับไม่ได้ระบุว่าใช้วิธีการใด
ความเชื่อมั่นไม่ได้ระบุว่าใช้วิธีการใด มีค่าความเชื่อมั่นทั้งฉบับเท่าใด
กลุ่มเป้าหมายและกลุ่มตัวอย่างอาจารย์โรงเรียนมัธยมศึกษาในกรุงเทพมหานคร ที่สอนภาคปลายปีการศึกษา 2538 (โรงเรียนสังกัดกรมสามัญศึกษาและสังกัด สำนักงานคณะกรรมการ การศึกษาเอกชน) สังกัดละ 5 โรงเรียน รวมเป็นกลุ่มตัวอย่างทั้งหมด 385 คน
เวลาในการใช้เครื่องมือไม่ได้ระบุไว้ในรายงานการวิจัย
จุดประสงค์ของเครื่องมือวัดวัดตัวแปรความขัดแย้งระหว่างบทบาท ในที่นี้หมายถึง การที่บุคคลต้องปฏิบัติบทบาทที่ขัดแย้งกับบุคลิกภาพของเขา ได้แก่ การที่ครูอาจารย์มีบทบาทที่ปฏิบัติอยู่ขัดแย้งกับบทบาทที่ปรารถนา
ตัวอย่างเครื่องมือวัด1 หน้าที่สำคัญต่อไปนี้แต่ละหน้าที่นั้น ท่านได้เคยปฏิบัติ หรือไม่เคยปฏิบัติ หน้าที่สำคัญ เคยปฏิบัติ ไม่เคยปฏิบัติ งานสอน งานครูประจำชั้น งานบริหาร 2. ท่านมีความรู้สึกอย่างไรกับหน้าที่ต่อไปนี้ หน้าที่สำคัญ ชอบ ไม่ชอบ งานสอน งานครูประจำชั้น งานพัฒนาชุมชน 3. หน้าที่ย่อยต่อไปนี้ ท่านได้เคยปฏิบัติ หรือไม่เคยปฏิบัติ หน้าที่ย่อย เคยปฏิบัติ ไม่เคยปฏิบัติ เตรียมการสอน ออกและตรวจข้อสอบ ตรวจรายงานประจำภาค 4. หน้าที่ย่อยต่อไปนี้ ท่านมีความรู้สึกอย่างไร หน้าที่ย่อย ชอบ ไม่ชอบ เตรียมการสอน ตรวจการบ้าน 5. ขณะนี้ ท่านได้รับมอบหมายให้สอน จำนวน____ วิชา และท่านชอบจะสอนเป็น จำนวน_____วิชา เพราะ________ 6. ท่านเคยได้รับสิทธิต่าง ๆ ต่อไปนี้หรือไม่ สิทธิ เคยได้รับ ไม่เคยได้รับ การเงิน เลือกห้องเรียนหรือสถานที่สอน เลือกวิชาที่จะสอน 7. ท่านมีความรู้สึกอย่างไรในสิทธิต่าง ๆ ต่อไปนี้ สิทธิ ต้องการ ไม่ต้องการ เลือกชั้นที่จะสอน เลือกห้องเรียนหรือสถานที่สอบ เลือกวิชาที่จะสอน 8. ท่านมีความรู้สึกพอใจต่อการทำงานของท่านหรือไม่ เพราะเหตุใด ______________________________________________________________________________ 9. กรุณาบอกปัญหาในการทำงานของท่าน และวิธีการที่จะแก้ปัญหานั้น ๆ ปัญหาในงานสอน ____________ ปัญหาความสัมพันธ์กับผู้อื่น ( ผู้บังคับบัญชา เพื่อนครู นักเรียน) ____________________
[กลับหน้าค้นหางานวิจัย] [ กลับหน้าค้นหาเครื่องมือวัด] [ Back]