รายละเอียดเครื่องมือวัด
รหัสเครื่องมือวัด31
ชื่อเครื่องมือวัดพฤติกรรมการยอมรับนวัตกรรมทางวิชาการของครู
งานวิจัยอ้างอิง0ไม่มีข้อมูล
ที่เก็บงานวิจัยสถาบันวิจัยพฤติกรรมศาสตร์
หมายเลขเรียกหนังสือ=2021=
คำสำคัญ
ที่มาของเครื่องมือวัด สร้างเอง
รายละเอียดที่มาของเครื่องมือวัด
จุดประสงค์ในการสร้างเครื่องมือวัดเพื่อพัฒนาเครื่องมือ
รูปแบบการตรวจและการให้คะแนนRating Scale
รายละเอียดรูปแบบการตรวจและการให้คะแนนมาตร 6 หน่วยจริงที่สุด ถึง ไม่จริงเลย
คุณภาพของเครื่องมือวัดกลุ่มที่คล้ายคลึงกับกลุ่มตัวอย่าง
ความยาก วิธีการและพิสัย
อำนาจจำแนก วิธีการ และพิสัยt 2.09-5.65(เทคนิค 27%)
ความเที่ยงตรง วิธีการ ดัชนีทั้งฉบับ
ความเชื่อมั่นสปส
กลุ่มเป้าหมายและกลุ่มตัวอย่างครูประถมศึกษา สังกัดกรุงเทพมหานคร ที่อยู่ในสายงานผู้ปฏิบัติการสอนจากสำนักงานเขตต่างๆ 36 สำนัหเขต แบ่งเป็น 1. ในเขตเมือง มีโรงเรียนขนาดใหญ่ 6 รร. ขนาดกลาง 7 รร. และขนาดเล็ก 5 รร.2. ในเขตชานเมืองมี ขนาดใหญ่ 6 รร. ขนาดกลาง 9 รร.
เวลาในการใช้เครื่องมือ
จุดประสงค์ของเครื่องมือวัดพฤติกรรมการยอมรับนวัตกรรมทางวิชาการของครู หมายถึง การที่ครูมีความตระหนักถงประโยชน์และความสำคัญของความรู้ การแสวงหาความรู้ และการนำความรู้ไปใช้ในการปฎิบัติ ซึ่งวัดได้โดยใช้แบบวัดที่ประกอบด้วยประโยคที่มีมาตร6 หน่วยจำนวนฉบับละ 15 ข้อ
ตัวอย่างเครื่องมือวัดจริงที่สุด ถึง ไม่จริงเลย(0) ข้าพเจ้าทราบดีว่า หลักการเรียนเพื่อรอบรู้ (Mastery learning)นั้นช่วยให้นักเรียนเรียนรู้ได้ประสบผลสำเร็จมากขึ้น(00) ข้าพเจ้าไม่เชื่อว่าการนำแนวคิด หรือความรู้ใหม่มาใช้ในการเรียนการจะช่วยให้นักเรียนสามารถแก้ปัญหาได้
[กลับหน้าค้นหางานวิจัย] [ กลับหน้าค้นหาเครื่องมือวัด] [ Back]