รายละเอียดเครื่องมือวัด
รหัสเครื่องมือวัด | 31 |
ชื่อเครื่องมือวัด | พฤติกรรมการยอมรับนวัตกรรมทางวิชาการของครู |
งานวิจัยอ้างอิง | 0ไม่มีข้อมูล |
ที่เก็บงานวิจัย | สถาบันวิจัยพฤติกรรมศาสตร์ |
หมายเลขเรียกหนังสือ | =2021= |
คำสำคัญ | |
ที่มาของเครื่องมือวัด | สร้างเอง |
รายละเอียดที่มาของเครื่องมือวัด | |
จุดประสงค์ในการสร้างเครื่องมือวัด | เพื่อพัฒนาเครื่องมือ |
รูปแบบการตรวจและการให้คะแนน | Rating Scale |
รายละเอียดรูปแบบการตรวจและการให้คะแนน | มาตร 6 หน่วยจริงที่สุด ถึง ไม่จริงเลย |
คุณภาพของเครื่องมือวัด | กลุ่มที่คล้ายคลึงกับกลุ่มตัวอย่าง |
ความยาก วิธีการและพิสัย | |
อำนาจจำแนก วิธีการ และพิสัย | t 2.09-5.65(เทคนิค 27%) |
ความเที่ยงตรง วิธีการ ดัชนีทั้งฉบับ | |
ความเชื่อมั่น | สปส |
กลุ่มเป้าหมายและกลุ่มตัวอย่าง | ครูประถมศึกษา สังกัดกรุงเทพมหานคร ที่อยู่ในสายงานผู้ปฏิบัติการสอนจากสำนักงานเขตต่างๆ 36 สำนัหเขต แบ่งเป็น 1. ในเขตเมือง มีโรงเรียนขนาดใหญ่ 6 รร. ขนาดกลาง 7 รร. และขนาดเล็ก 5 รร.2. ในเขตชานเมืองมี ขนาดใหญ่ 6 รร. ขนาดกลาง 9 รร. |
เวลาในการใช้เครื่องมือ | |
จุดประสงค์ของเครื่องมือวัด | พฤติกรรมการยอมรับนวัตกรรมทางวิชาการของครู หมายถึง การที่ครูมีความตระหนักถงประโยชน์และความสำคัญของความรู้ การแสวงหาความรู้ และการนำความรู้ไปใช้ในการปฎิบัติ ซึ่งวัดได้โดยใช้แบบวัดที่ประกอบด้วยประโยคที่มีมาตร6 หน่วยจำนวนฉบับละ 15 ข้อ |
ตัวอย่างเครื่องมือวัด | จริงที่สุด ถึง ไม่จริงเลย(0) ข้าพเจ้าทราบดีว่า หลักการเรียนเพื่อรอบรู้ (Mastery learning)นั้นช่วยให้นักเรียนเรียนรู้ได้ประสบผลสำเร็จมากขึ้น(00) ข้าพเจ้าไม่เชื่อว่าการนำแนวคิด หรือความรู้ใหม่มาใช้ในการเรียนการจะช่วยให้นักเรียนสามารถแก้ปัญหาได้ |