รายละเอียดเครื่องมือวัด
รหัสเครื่องมือวัด | 25 |
ชื่อเครื่องมือวัด | ความสัมพันธ์ระหว่างการกระทำกับผลลัพธ์ |
งานวิจัยอ้างอิง | sfdssfd |
ที่เก็บงานวิจัย | สถาบันวิจัยพฤติกรรมศาสตร์ |
หมายเลขเรียกหนังสือ | |
คำสำคัญ | |
ที่มาของเครื่องมือวัด | แปลและปรับปรุงมาจาก |
รายละเอียดที่มาของเครื่องมือวัด | ทฤษฎีความคาดหวังของลอว์เลอร์ (1981) |
จุดประสงค์ในการสร้างเครื่องมือวัด | เพื่อพัฒนาเครื่องมือ |
รูปแบบการตรวจและการให้คะแนน | Rating Scale |
รายละเอียดรูปแบบการตรวจและการให้คะแนน | แต่ละมีมาตรวัดแบบประเมินค่า 5 อันดับตั้งแต่ไม่มีเลย (1) จนถึง มีมากที่สุด (5) ผู้ตอบที่ได้คะแนนสูงกว่าคะแนนเฉลี่ยของกลุ่มรวมเป็นผู้ที่เชื่อว่าความพยายามของตนจะทำให้เกิดผลสำเร็จในการปฎิบัติงานสูง |
คุณภาพของเครื่องมือวัด | กลุ่มตัวอย่างที่มีลักษณะคล้ายคลึงกับกลุ่มตัวอย่างจริง |
ความยาก วิธีการและพิสัย | |
อำนาจจำแนก วิธีการ และพิสัย | t=10.88 - t=15.22 |
ความเที่ยงตรง วิธีการ ดัชนีทั้งฉบับ | |
ความเชื่อมั่น | .8171. |
กลุ่มเป้าหมายและกลุ่มตัวอย่าง | ครูประถมศึกษาในสังกดสำนักงานการประถมศึกษาจังหวัดสุรินทร์38 โรงเรียน จำนวน 385 คน |
เวลาในการใช้เครื่องมือ | |
จุดประสงค์ของเครื่องมือวัด | ความสัมพนธ์ระหว่างการกระทำกับผลลัพธ์ หมายถึง ความเชื่อของครูเกี่ยวกับความเป็นไปได้ที่ความพยายามของตนเองจะทำให้เกิดผลสำเร็จในการปฎิบัติงานแบบวัดความสัมพันธ์การกระทำกับผลลัพธ์ จะเป็นข้อความเกี่ยวกับความสำเร็จของผลการปฎิบัติงานตามหน้าที่ จำนวน 3 ข้อ |
ตัวอย่างเครื่องมือวัด | ผลสำเร็จของการปฎิบัติงาน ความเป็นไปได้ที่จะปฎิบัติงานให้เกิดผลสำเร็จ ไม่มีเลย น้อย ปานกลาง มาก มากที่สุดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนนักเรียนสนใจมากขึ้น |