รายละเอียดเครื่องมือวัด
รหัสเครื่องมือวัด | 237 |
ชื่อเครื่องมือวัด | การได้รับการอบรมเลี้ยงดูจากครอบครัว |
งานวิจัยอ้างอิง | 0ไม่มีข้อมูล |
ที่เก็บงานวิจัย | สถาบันวิจัยพฤติกรรมศาสตร์ มศว.ประสานมิตร |
หมายเลขเรียกหนังสือ | |
คำสำคัญ | |
ที่มาของเครื่องมือวัด | สร้างเอง |
รายละเอียดที่มาของเครื่องมือวัด | |
จุดประสงค์ในการสร้างเครื่องมือวัด | เพื่อพัฒนาเครื่องมือ |
รูปแบบการตรวจและการให้คะแนน | Rating Scale |
รายละเอียดรูปแบบการตรวจและการให้คะแนน | มาตราส่วนประเมินค่า 6หน่วยจาก จิงที่สุด ถึง ไม่จริงเลย |
คุณภาพของเครื่องมือวัด | เด็กที่อยู่ในวัยเดียวกันกับกลุ่มตัวอย่างจำนวน 20 คนเพื่อตรวจสอบความเหมาะสมด้วยภาษาและความยากง่ายของสถานการณ์ |
ความยาก วิธีการและพิสัย | |
อำนาจจำแนก วิธีการ และพิสัย | |
ความเที่ยงตรง วิธีการ ดัชนีทั้งฉบับ | ทางสังคมและการอบรมเลี้ยงดู |
ความเชื่อมั่น | |
กลุ่มเป้าหมายและกลุ่มตัวอย่าง | เด็กและเยาวชนที่กำลังเรียนอยุ่ในขั้นประถมศึกษาปีที่ 2,4,6 และในชั้นมัธยมศึกษา 2,4,6 ในเขตกรุงเทพฯ ถึงโรงเรียนสาธิต มศว.ประสานมิตรม.ราชวิถี และโรงเรียนวัดธาตุทอง |
เวลาในการใช้เครื่องมือ | |
จุดประสงค์ของเครื่องมือวัด | เป็นคำถามด้านรูปแบบของการได้รับการอบรมเลี้ยงดูจากครอบครัว 3 ประเภทคือ แบบรักสนับสนุน แบบใช้เหตุผล และแบบเข้มงวดกวดขัน ซึ่งผู้วิจัยได้ศึกษาแบบคัดทฤษฎี และแบบจัดรูปแบบ การอบรมเลี้ยงดูที่ได้มีผู้ทำให้ในต่างประเทศรวมทั้งได้ศึกษาเนื้อหาและวิธีการในการถ่ายทอดทางสังคมและการอบรมเลี้ยงดูที่เป็นเชิงทฤษฎี ที่เป็นเชิงปฏิบัติและที่เป็นผลการ วิจัยในการเลือกค้นหาเรื่องราวถ่ายทอดทางสังคมและการอบรมเลี้ยงดู |
ตัวอย่างเครื่องมือวัด | 1.พ่อแม่ของฉันไม่เคยรับฟังฉันเลย |