รายละเอียดเครื่องมือวัด
รหัสเครื่องมือวัด | 232 |
ชื่อเครื่องมือวัด | แบบวัดความพร้อมทางการเรียน |
งานวิจัยอ้างอิง | 0ไม่มีข้อมูล |
ที่เก็บงานวิจัย | |
หมายเลขเรียกหนังสือ | |
คำสำคัญ | |
ที่มาของเครื่องมือวัด | สร้างเอง |
รายละเอียดที่มาของเครื่องมือวัด | |
จุดประสงค์ในการสร้างเครื่องมือวัด | เพื่อพัฒนาเครื่องมือ |
รูปแบบการตรวจและการให้คะแนน | Test |
รายละเอียดรูปแบบการตรวจและการให้คะแนน | เป้นการสัมภาษ ถามให้เด็กตอบสำหรับปฏิบัติโต้ตอบจะเป็นถูก ผิดการให้คะแนน จาก 1 ถึง 0 คะแนน |
คุณภาพของเครื่องมือวัด | เด็กไทยก่อนวัยเรียนในศูนย์พัฒนาเด็กที่จังหวัดยะลาอุดรธานี และลำปาง |
ความยาก วิธีการและพิสัย | |
อำนาจจำแนก วิธีการ และพิสัย | |
ความเที่ยงตรง วิธีการ ดัชนีทั้งฉบับ | การเลียนแบบ |
ความเชื่อมั่น | แบบแบ่งครึ่ง แบบทดสอบ (split - Hals Reliabhty rtr = .88) |
กลุ่มเป้าหมายและกลุ่มตัวอย่าง | เด้กก่อนวัยเรียนที่ผู้ปกครองทำมาสมัครสอบคัดเลือกเข้าเรียนชั้นเด็กเล็กร.ร.ประถมสาธิต มศว.ประสานมิตร ในปีการศึกษา 2522 จำนวน 310 คนเป้นชาย 178 คน หญิง 132 คน มีอายุระหว่าง 56 - 70 เดือน (เฉลี่ย 63.04 เดือน) |
เวลาในการใช้เครื่องมือ | |
จุดประสงค์ของเครื่องมือวัด | ตัวแปรเกี่ยวกับความพร้อมทางการเรียนของเด็ก ซึ่งในการวิจัยมุ่งศึกษาความพร้อมทางการเรียน โดยแบ่งออกเป้นความสามารถ 4 ด้าน ด้วยกันคือ ด้านความรู้และความสามารถในการปรับตัวเข้ากับสิ่งแวดล้อม ด้านความคล่องแคล่วทางภาษาการคิดเพราะการแสดงออก ด้านความรู้เกี่ยวกับจำนวนและตำแหน่งแหล่งที่ของสิ่งของ ภาระด้านการรับรู้ทางประสาทสัมผัสเพราะความสามารถในการเลียนแบบ |
ตัวอย่างเครื่องมือวัด | 1. หนูชื่ออะไรคะ? ถ ผ ม |